Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Diễn biến bất ngờ vụ "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau"

Giới trẻ 21/03/2023 - 23:13

Hai thửa đất xây dựng "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau" gây xôn xao dư luận được chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Liên quan đến vụ "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau" xây dựng trên đất nuôi trồng thủy sản, ngày 21/3, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau đã có văn bản phúc đáp công văn của Sở Xây dựng về việc cho ý kiến xử lý đối với nội dung đơn cứu xét của ông H.A.T. – chủ nhân căn "biệt phủ" này.

Theo đó, vị trí 2 thửa đất mà ông T. xây dựng gồm một phần diện tích là đất ở nông thôn và một phần là đất nuôi trồng thủy sản. Căn cứ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của TP Cà Mau (được UBND tỉnh phê duyệt) thì vị trí của 2 thửa đất này được phép chuyển mục đích sang đất ở nông thôn.

Cụ thể, vị trí tính từ mép đường quản lộ Phụng Hiệp (ranh giải phóng mặt bằng) vào 70 m; diện tích còn lại (hậu đất) là đất nuôi trồng thủy sản.

Diễn biến bất ngờ vụ 'biệt phủ đẹp nhất Cà Mau' - ảnh 1
Phương án xử lý căn biệt phủ đẹp nhất Cà Mau đang được dư luận chờ đời

Như đã thông tin, trước đó, cộng đồng mạng "dậy sóng" khi tài khoản Facebook "Ho Tap" liên tục đăng tải hình ảnh, clip... về quá trình xây dựng tòa nhà được giới thiệu là "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau". Tuy nhiên, khi ngành chức năng kiểm tra thì xác định công trình này đã xây dựng trên phần đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng.

Sau đó, UBND xã Tân Thành,TP Cà Mau đề nghị tạm ngừng thi công công trình.

Theo báo cáo của UBND TP Cà Mau, ông T. đã xây dựng công trình trên 2 thửa đất nuôi trồng thủy sản, không được chuyển đổi quyền sử dụng đất. Công trình bao gồm khối nhà chính có diện tích xây dựng 294,79 m2, 3 tầng (đã hoàn thành khoảng 90%), nhà cặp hàng rào diện tích xây dựng 339,74 m2.

Sau thời gian cho chủ hộ tự tháo dỡ đã hết, UBND TP Cà Mau đã trình phương án cưỡng chế căn "biệt phủ" trên.

Nói về lý do xây dựng công trình không phép, ông T cho hay do không am hiểu pháp luật nên đã dẫn đến vụ việc đáng tiếc này. Ông cũng khẳng định sẽ chấp hành mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, một lãnh đạo của UBND TP Cà Mau, cho biết đang trình phương án cưỡng chế đến các ngành chức năng và xem xét xử lý trách nhiệm cán bộ liên quan dẫn đến sai phạm trên.

Theo Người Lao Động