Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Điểm danh những địa chỉ mua cốm ‘chuẩn vị truyền thống’ tại Hà Nội

Ẩm thực 28/09/2022 - 21:45

Thời tiết chuyển dần sang Thu cũng là thời điểm nhiều thực khách lên danh sách tìm kiếm những địa chỉ bán cốm uy tín và chất lượng để thưởng thức món đặc sản nổi tiếng Hà Thành.

Cốm là biểu tượng ẩm thực của mùa Thu Hà Nội, là thức quà đồng quê dân dã khiến bao thực khách say mê. Để có thể thưởng thức nét ẩm thực “chuẩn vị Hà Thành” này, người dân và du khách cần lựa chọn những địa chỉ uy tín.

Báo Điện tử VietnamPlus tổng hợp một số địa chỉ mua cốm nổi tiếng tại Hà Nội để độc giả tham khảo:

Cốm làng Vòng bà Cận

Địa chỉ: Số 19, ngõ 85 đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Điểm danh những địa chỉ mua cốm ‘chuẩn vị truyền thống’ tại Hà Nội - ảnh 1 Nhắc đến cốm Hà Nội, nhiều thực khách sẽ nghĩ ngay đến Làng cốm Vòng nổi tiếng với truyền thống làm cốm lâu đời. (Ảnh: comlangvong)

Nhắc đến địa chỉ bán cốm ngon tại Hà Nội, nhiều thực khách sẽ nghĩ ngay đến cái tên quen thuộc “cốm Làng Vòng” nổi tiếng. Cốm làng Vòng bà Cận là thương hiệu truyền thống lâu đời, với nghề làm cốm được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

[Cốm xanh Tú Lệ - Món quà độc đáo của núi rừng Tây Bắc]

Với những thực khách “sành” cốm, địa chỉ này còn là cơ hội để tham quan và khám phá cách làm cốm truyền thống, để hiểu rõ hơn về làng nghề làm cốm lâu đời.

Hiện nay, cửa hàng bà Cận đang bán đa dạng các sản phẩm như cốm tươi, cốm khô (230.000-250.000 đồng/kg), bánh cốm (5.000-6.000 đồng/chiếc), chả cốm, xúc xích cốm (200.000 đồng/kg)...

Cốm mộc Lê Gia

Địa chỉ: Số 2 ngõ 59 Mễ Trì, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Điểm danh những địa chỉ mua cốm ‘chuẩn vị truyền thống’ tại Hà Nội - ảnh 2 Cốm mộc Lê Gia với những sản phẩm đa dạng như cốm tươi, cốm khô, bánh cốm, chả cốm... (Ảnh Facebook: commoclegia)

Bên cạnh làng cốm Vòng nổi tiếng từ lâu đời thì làng cốm Mễ Trì cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc lưu giữ thức quà rất riêng của Hà Nội. Trong đó, Cốm mộc Lê Gia được xem là một trong những địa chỉ còn sở hữu vị cốm chuẩn thời xưa.

Cốm mộc Lê Gia kinh doanh nhiều mặt hàng đa dạng được làm từ cốm, có thể kể đến như cốm tươi, cốm sấy khô (250.000 đồng/kg), cốm xào dừa, xôi cốm sen dừa (230.000 đồng/kg), bánh cốm (6.000 đồng/chiếc), chả cốm, rượu cốm, xúc xích cốm non (220.000 đồng/kg)...

Cốm Nguyên Ninh

Địa chỉ: Số 11 Hàng Than, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội.

Điểm danh những địa chỉ mua cốm ‘chuẩn vị truyền thống’ tại Hà Nội - ảnh 3 Thương hiệu bánh cốm Nguyên Ninh nổi tiếng tại địa chỉ số 11 phố Hàng Than, Hà Nội. (Ảnh: comnguyenninh)

Những thực khách gắn bó với ẩm thực Hà Nội lâu năm hẳn sẽ biết đến thương hiệu bánh cốm Nguyên Ninh nổi tiếng tại cửa hàng số 11 Hàng Than.

Trong suốt hơn 150 năm, Nguyên Ninh đều gìn giữ bí quyết làm cốm và chỉ truyền cho con cháu trong nhà. Điều đặc biệt là vỏ bánh cốm Nguyên Ninh hoàn toàn không pha bột, chỉ làm bằng cốm nguyên chất và không xay để tránh mất hương vị đặc trưng của cốm.

Ngoài bánh cốm đặc trưng được bán với giá 6.000 đồng/chiếc loại nhỏ và 8.000 đồng/chiếc loại lớn, cửa hàng còn bán thêm những sản phẩm khác như cốm làng Vòng tươi (320.000 đồng/kg), cốm làng Vòng khô (280.000 đồng/kg), chả cốm (180.000 đồng/kg)...

Cốm Vòng cô Mận

Địa chỉ: Số 10 ngách 86 ngõ 44 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Điểm danh những địa chỉ mua cốm ‘chuẩn vị truyền thống’ tại Hà Nội - ảnh 4 Tiệm cô Mận với những sản phẩm cốm độc đáo như cốm xào, bánh su sê cốm... (Ảnh Facebook: tiemcoman)

Thêm một lựa chọn “ruột” của nhiều thực khách yêu thích cốm Hà Nội là cốm cô Mận - một trong số ít những địa điểm còn lưu giữ hương vị truyền thống.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách, bên cạnh cốm tươi gói lá sen (95.000 đồng/300g), địa chỉ này còn có thêm những món ngon Hà Nội làm từ cốm như xôi cốm (110.000 đồng/400g), cốm xào (120.000 đồng/400g), bánh su sê cốm (95.000 đồng/500g), gạo cốm đồ (140.000 đồng/kg)...

Cốm Việt - Vietnamese Green Rice

Địa chỉ: Số 36 ngõ 98 Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Điểm danh những địa chỉ mua cốm ‘chuẩn vị truyền thống’ tại Hà Nội - ảnh 5 Những set quà gói sẵn tại Cốm Việt sẽ là lựa chọn hoàn hảo để tặng đối tác, bạn bè và người thân. (Ảnh Facebook: comviet)

Cốm Việt là địa chỉ tin cậy để thực khách lựa chọn thức quà đặc sản nổi tiếng tại Hà Nội làm quà tặng. Các sản phẩm cốm tại đây mang phong cách trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn giữ được hương vị mộc mạc.

Tại Cốm Việt - Vietnamese Green Rice có những set quà hoàn hảo để tặng đối tác, khách hàng hoặc làm quà cho gia đình, nổi bật nhất là Set quà “Mùa Thu Hà Nội” (239 đồng/set) gồm có 2 gói cốm mộc dẻo (300g/gói) và 2 bánh cốm tươi đậu xanh; và Set quà “Thu yêu thương” (269.000 đồng/set) gồm 10 bánh su sê cốm tươi, 2 bánh cốm tươi đậu xanh và một gói cốm mộc dẻo (300g/gói).../.

Việt Anh (Vietnam+)