Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Điểm chung của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Đời sống 28/11/2022 - 20:41

Các tỷ phú hàng đầu thế giới đều có những đặc điểm này trong phong cách, lối sống, thói quen của mình.

Theo The Market Herald, sau 5 năm thực hiện các cuộc phỏng vấn với các tỷ phú tự thân trên khắp thế giới, doanh nhân kiêm chuyên gia về tâm lý doanh nhân Rafael Badziag đã nhận thấy các tỷ phú đều có 6 thói quen góp phần giúp họ dẫn đến thành công. Ngoài sự giàu có, các tỷ phú thế giới còn có nhiều điểm chung hơn thế. Dưới đây là 6 điểm chung về thói quen phổ biến của các tỷ phú.

Dậy sớm

Thời gian là tiền bạc thì không có gì ngạc nhiên khi dậy sớm là thói quen phổ biến của những người giàu nhất trên thế giới. Theo Badziag, các tỷ phú mà ông phỏng vấn đều nói rằng yếu tố góp phần tạo nên thành công của họ là dậy sớm, thời gian thức dậy trung bình của các tỷ phú là 5h30 sáng. Để tận dụng tối đa thời gian trong ngày, các tỷ phú có thói quen tích cực là thức dậy và bắt đầu ngày mới từ rất sớm. Họ khởi đầu ngày mới bằng việc tập thể dục, thiền, suy nghĩ, viết và đọc.

Điểm chung của các tỷ phú nổi tiếng thế giới - ảnh 1

Người sáng lập và chủ tịch Tập đoàn Virgin - ông Richard Branson. Ảnh: FBNV

Ông Jack Dorsey - Cựu Giám đốc điều hành Twitter thường dậy sớm để chạy. Còn người sáng lập và chủ tịch Tập đoàn Virgin - ông Richard Branson dậy vào khoảng 5h45 sáng.

Tập thể dục, thể thao

Mỗi tỷ phú Badziag được phỏng vấn đều đề có chế độ tập luyện thể dục, thể thao nghiêm ngặt. Cho dù điều đó được đưa vào thói quen buổi sáng sớm hay được lên lịch vào một phần khác trong ngày của họ. Hầu hết bao gồm các môn thể thao chia sẻ nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh. Những người được phỏng vấn khẳng định rằng thể thao mang lại năng lượng sống và sức mạnh tinh thần, giúp bạn suy nghĩ rõ ràng và khiến bạn có kỷ luật và kiên trì.

Thể thao cũng là một cách rèn luyện về sự thắng và thua, tinh thần đồng đội và sự khiêm tốn. Đây là những đặc điểm cần thiết trong kinh doanh. Ngoài việc tập thể dục và thể thao, Badziag cũng nhận thấy hầu hết các tỷ phú còn thực hành một số hình thức thiền định và tuân thủ chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Theo một báo cáo năm 2018 về tỷ phú toàn cầu từ công ty dữ liệu và trí tuệ WealthX, môn thể thao phổ biến nhất của các tỷ phú là chơi golf.

Điểm chung của các tỷ phú nổi tiếng thế giới - ảnh 2

Ảnh: NBC News.

Đọc sách

Với sự gia tăng phổ biến của nội dung video, có thể bạn nghĩ rằng việc đọc gần như bị lãng quên, nhưng điều này không đúng với các giới tỷ phú trên thế giới. Badziag cho biết, ngoài tập thể dục, đọc là một hoạt động mà các tỷ phú dành thời gian để làm thường xuyên. Đọc sách là cách để học những điều mới, phát triển ý tưởng mới, thách thức tư duy hiện tại và giúp truyền cảm hứng sáng tạo. Và đây là những đặc điểm quan trọng để phát triển tư duy kinh doanh.

Nhà đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates chia sẻ với tạp chí Time rằng ông đọc một cuốn sách mỗi tuần: "Mỗi cuốn sách đều dạy tôi điều gì đó mới mẻ hoặc giúp tôi nhìn mọi thứ theo cách khác. Đọc sách khơi dậy cảm giác tò mò về thế giới, điều mà tôi nghĩ đã giúp tôi thăng tiến trong sự nghiệp của mình".

Liên tục suy nghĩ

Các tỷ phú thực sự dành thời gian để không làm gì khác ngoài suy nghĩ. Họ có thể làm điều này bằng cách thiền hoặc qua một số hoạt động thư giãn khác mà họ yêu thích. Họ đặt câu hỏi và biến việc suy ngẫm trở thành một thói quen cho dù đó là thông qua thiền định, tập thể dục hay chỉ là thư giãn.

Tỷ phú Kim Beom-su - người sáng lập Kakao, ứng dụng nhắn tin lớn nhất Hàn Quốc cho biết suy ngẫm chính là thói quen quan trọng nhất của ông vào mỗi buổi sáng khi tắm hay đi bộ. Ông chia sẻ: "Chính trong khoảng thời gian đó, tôi đã có thể sắp xếp suy nghĩ của mình, hiểu rõ hơn về những điều mình cần làm và phát triển những ý tưởng mới".

Lập kế hoạch

Những người giàu có nhất thế giới đều yêu thích lịch trình, thói quen và nghi thức. Badziag cho rằng lịch trình cụ thể giúp tuân thủ các thói quen dễ dàng và bền vững hơn trong một thời gian dài.

Gần như tất cả các tỷ phú mà ông đã phỏng vấn đều tuân theo lịch trình của họ và thực hiện nó hàng ngày. Điều quan trọng nhất là thực hiện chúng ngay cả khi bạn không cảm thấy thích. Lịch trình của nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey bao gồm thức dậy lúc 7h, đánh răng, dắt 5 chú chó đi dạo, uống cà phê, đọc sách và thiền.

Điểm chung của các tỷ phú nổi tiếng thế giới - ảnh 3

Ảnh: CNBC.

Kỷ luật

Rafael Badziag chia sẻ: "Những tỷ phú mà tôi đã phỏng vấn là những người sống kỷ luật nhất mà tôi từng gặp. Họ đặt tiêu chuẩn cao về bản thân và những người xung quanh".

Kỷ luật giúp tạo ra tất cả những thói quen trên. Sẽ không có kết quả nếu không đủ kỷ luật để tuân theo thói quen dậy sớm hay tập thể dục. Các tỷ phú cũng không miễn nhiễm với việc không có động lực. Sự khác biệt mà Badziag nhận thấy đó là họ hoàn toàn nhận thức được điều đó và không cho phép mình chểnh mảng.

Chìa khóa để đạt được thành công của người tuân thủ kỷ luật là hạn chế sự phân tâm, nhận ra được đâu là cám dỗ và nhận thức được khi nào bạn đang đi chệch hướng. Tỷ phú Elon Musk tin rằng nếu bạn có động lực bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ.