Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đi khi ta còn trẻ

Chính trị 25/09/2022 - 11:20

Khi mới đến tuổi hai mươi mốt, Lexie Alford đã đặt chân đến tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đi khi ta còn trẻ - ảnh 1

Alexis Rose Alford, còn được gọi là Lexie Limitless, giữ kỷ lục Guinness thế giới vì là người trẻ nhất đi du lịch đến tất cả quốc gia có chủ quyền. Ảnh: brunch.

Sau khi trở về, cô gái người Mỹ này vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho các bạn trẻ lên đường thông qua các nền tảng mạng xã hội. Và cô nói, cô chưa hề muốn dừng lại.

Lexie bắt đầu lên đường từ khi còn rất nhỏ, tận dụng một điều kiện rất lý tưởng của gia đình: mẹ cô sở hữu một công ty du lịch lữ hành (và chính mẹ cô cũng kinh doanh ngành du lịch từ khi còn rất trẻ, mười chín tuổi). Mẹ luôn cho cô đi cùng trong các chuyến đi của mình, chính bà truyền cho cô nguồn năng lượng tích cực và cảm hứng lên đường.

Cho tới năm mười tám tuổi, Lexie đã đặt chân đến khoảng 70 quốc gia. Trong ba năm tiếp sau, cô đi hết các nước còn lại trên thế giới.

Lexie nói rằng, một trong những ước mơ lớn nhất của đời cô là được đi, được trải nghiệm ở nhiều nơi trên thế giới, thậm chí được sống hẳn một năm ở một nơi nào đó mà không phải đi làm hoặc đi học.

“Thế là tôi bắt đầu tiết kiệm và sau khi có được một kho tiền, tôi nghỉ học một năm đại học và đi du lịch khắp nơi trên thế giới”, cô nói với kênh truyền hình Euronews. “Tôi muốn ngắm nhìn thế giới nhiều nhất có thể và học từ những chuyến đi ấy nhiều nhất có thể”.

Đi khi ta còn trẻ - ảnh 2

Đi khi ta còn trẻ thể hiện khát khao khám phá, trải nghiệm của tác giả đối với cuộc đời. Ảnh: Nhã Nam.

Nhưng làm thế nào để Lexie có tiền và đi, thường là đi một mình?

Cô đã làm việc từ khi còn rất trẻ, làm rất nhiều nghề khác nhau, làm việc cho chính công ty của mẹ cô và các việc nơi khác nữa, sau đó tiết kiệm tối đa. Dù thế, số tiền vẫn không đủ nhiều nên cô dùng chính các chuyến đi của mình để làm nguồn cung cấp thu nhập giúp cô đi tiếp.

Với khả năng viết lách và chụp ảnh, cô bắt đầu trở thành blogger du lịch và có không ít khách hàng là các khách sạn và resort. “Hãy nhớ rằng khi trèo lên những ngọn núi cao, nếu bạn chỉ nhìn đỉnh núi, có thể bạn sẽ mất tinh thần và thấy chán nản. Nhưng nếu cứ đi từng bước một, rồi bạn sẽ lên đến đỉnh”, cô nói.

Dù đã đặt chân đến tất cả quốc gia trên thế giới nhưng Lexie nói rằng ngay từ đầu, cô không đếm số nước cô đi được là bao nhiêu mà muốn có những trải nghiệm đáng nhớ. Và nữa, cô nói thêm rằng, những trải nghiệm đi chính là về con người.

“Chính những người ta gặp sẽ có những ảnh hưởng lớn đến chuyến đi của chúng ta. Những trải nghiệm với họ là những điều sẽ khiến chúng ta nhớ mãi”. Một trong những lời khuyên nữa của Lexie với những người yêu xê dịch là hãy đi một mình thật nhiều, như chính cô.

“Tôi thực sự nghĩ rằng, mọi người, dù là nam hay nữ, nên trải nghiệm điều này trong một giai đoạn nào đó của cuộc đời: đi du lịch một mình. Điều này sẽ dạy bạn về sự độc lập và khả năng di chuyển trong thế giới điên rồ”, cô nói.

“Nhưng nó cũng giúp bạn trân trọng thời gian mà bạn đã dành cho mọi người, nhất là khi đã trở về nhà, hoặc ở cùng với gia đình và bạn bè. Không cần phải quá lo lắng nếu bạn đi một mình. Bạn không nhất thiết phải đến một nền văn hóa khác, một ngôn ngữ khác để hiểu ra đi một mình là thế nào.

Một thành phố lân cận, một đất nước ở gần là đủ. Tóm lại là một nơi nào đó chỉ có mình bạn và những suy nghĩ của bạn. Dần dần, bạn sẽ học được cách đi lại trên thế giới này.

Đi cũng dạy bạn về lòng biết ơn, với những người đã xuất hiện trong đời bạn, với những trải nghiệm bạn đã có trong đời”.

Tôi gấp đôi tuổi Lexie, mới đi chưa được một nửa số nơi Lexie đã đi qua. Đương nhiên, tôi còn đi nữa, cũng không phải để đếm số nước, để lập kỷ lục, để lấy các con số về chuyến đi làm đồ trang sức mà để được trải nghiệm nhiều nhất có thể, để luôn tận hưởng cảm giác hạnh phúc trên từng cung đường thế giới.