Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đến nhà chị dâu cũ, tôi sững người khi thấy tấm ảnh cưới treo trong phòng khách

Tâm sự 01/10/2022 - 15:04

Thứ 2 vừa rồi, tôi có tham gia một đoàn từ thiện lên vùng núi. Đoàn của tôi chuyển đến trường sách vở, quần áo cho mùa đông để ủng hộ các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở đây. Thật bất ngờ, tôi lại gặp cháu trai của mình tại trường

Đến nhà chị dâu cũ, tôi sững người khi thấy tấm ảnh cưới treo trong phòng khách - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Thứ 2 vừa rồi, tôi có tham gia một đoàn từ thiện lên vùng núi. Đoàn của tôi chuyển đến trường sách vở, quần áo cho mùa đông để ủng hộ các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở đây. Thật bất ngờ, tôi lại gặp cháu trai của mình tại trường.

Vợ chồng anh trai tôi sau khi ly hôn thì không liên lạc với nhau nữa. Chị dâu cũ là người phụ nữ hiền hậu, ít nói. Gia đình họ vốn rất êm đềm, hạnh phúc, chẳng hiểu sao lại đến mức chia tay nhau. Chị Loan (chị dâu cũ của tôi) dẫn con trai 5 tuổi về quê sống. Còn anh tôi cũng lao vào công việc, không yêu đương, tìm hiểu bất cứ người phụ nữ nào nữa. Thỉnh thoảng, tôi có hỏi về chị dâu cũ và cháu trai, anh tôi đều trả lời qua loa cho có. Nhưng tôi nghe mẹ kể, anh tôi đã mở một tài khoản tiết kiệm, tuy người đứng tên là anh nhưng người thụ hưởng lại là vợ cũ và con trai. Tài khoản đó đã hơn 500 triệu rồi và mẹ tôi đang cất giữ.

Video đang HOT

Sau khi phát quà xong, tôi đợi đến giờ tan học để theo cháu trai về nhà thằng bé. Căn nhà đơn sơ, có khoảng sân rộng rãi, vườn rau xanh mát, đúng với sở thích và bản chất con người của chị Loan. Chị ấy đang ngồi may vá quần áo, vừa thấy tôi đã bất ngờ đứng dậy.

Chị mời tôi vào nhà, lấy nước cho tôi uống. Nhìn tấm ảnh cưới treo trên tường ở phòng khách, tôi khựng người. Đó chẳng phải là ảnh cưới của chị và anh tôi sao? Đã ly hôn, tại sao chị vẫn treo ảnh trong phòng khách mà không vứt đi hoặc cất giữ ở nhà kho?

Chúng tôi trò chuyện đôi ba câu với nhau. Cuộc sống của chị tuy không khá giả như trước nhưng rất bình yên và thoải mái. Tôi có nhắc đến anh trai, chị chỉ cúi đầu, hờ hững nói chuyện đã qua rồi thì không nên nhắc lại nữa. Nhưng tôi thấy mắt chị đỏ hoe và biểu cảm đau khổ.

ADVERTISEMENT

Tôi thật sự không biết giữa chị và anh tôi đã xảy ra hiểu lầm to lớn gì. Nhưng rõ ràng cả hai vẫn còn tình yêu với nhau, tại sao không quay về, tái hợp cùng nhau chứ?

Tôi gửi lại cho chị 5 triệu rồi rời đi. Trên đường về, tôi cứ miên man suy nghĩ về chuyện của anh chị và tấm ảnh cưới treo giữa phòng khách. Tôi phải làm sao để tháo gỡ hiểu lầm giúp cả hai đây? Thấy anh tôi và chị đau khổ, tôi chạnh lòng quá. Tôi vẫn mong họ có thể tái hợp để cháu tôi có một gia đình trọn vẹn.

Tình cờ gặp lại chị dâu cũ, thấy chị bụng mang dạ chửa mà tôi mừng

Đến nhà chị dâu cũ, tôi sững người khi thấy tấm ảnh cưới treo trong phòng khách - ảnh 2

3 năm trước, vợ chồng anh trai tôi ly hôn. Anh tôi bị vô sinh nhưng chị dâu cũ không muốn chia tay. Chị ấy sống rất tốt, hiền hậu, chung tình hết mực. Với bố mẹ chồng, chị ấy hiếu thuận, lo lắng chuyện nhà cửa chu đáo. Vì thế, bố mẹ tôi càng không nỡ để chị bị ảnh hưởng cả một đời. Dù gì, với phụ nữ, con cái vẫn là điều thiêng liêng và quan trọng.

Có thời gian, anh chị định xin con nuôi nhưng rồi không thành. Sau lần đó, chị mới chấp nhận buông tay. Hậu ly hôn, anh tôi buồn bã nên suốt ngày lao vào làm việc để quên chuyện đau lòng. Còn chị dâu cũ cũng chuyển việc làm về quê cũ, nghe đâu xây nhà sống cạnh bố mẹ của chị ấy.

ADVERTISEMENT

Tuần trước, tôi đi công tác ở quê của chị dâu cũ. Tôi vốn định gọi điện cho chị, hẹn gặp mặt nhưng lại ngại ngùng nên thôi. Kết thúc công việc, tôi cùng nhóm đồng nghiệp đi dạo siêu thị. Thật tình cờ, tôi vô tình gặp lại chị dâu cũ.

Chị ấy đi cùng một người đàn ông nữa. Tôi cũng không thắc mắc vì chị ấy cũng cần phải tìm kiếm tình yêu mới. Nhưng khi nhìn thấy cái bụng đã lùm lùm của chị ấy, tôi bỗng thấy mừng rỡ. Vậy là cuối cùng, chị dâu cũ cũng đã có con. Sống với anh tôi 10 năm, tôi hiểu chị ấy khao khát có con đến thế nào? Nhưng chị ấy vẫn cố gắng đè nén khao khát của mình mà thông cảm, chịu đựng vì thương chồng.

Tôi gọi chị. Chị ngạc nhiên nhìn tôi, chúng tôi mừng rỡ ôm lấy nhau trong nghẹn ngào sau 3 năm gặp lại.

Tôi đưa chị 20 triệu, gọi là quà mừng cho em bé trong bụng chị bởi khi chị sinh, có thể tôi không đến thăm được. Chị ấy từ chối nhưng tôi ép quá nên phải miễn cưỡng cầm lấy. Tôi hỏi chồng mới đối xử với chị thế nào? Chị mỉm cười hạnh phúc, bảo cuộc hôn nhân mới rất êm thấm. Chỉ là đôi lúc, nhớ về chồng cũ, chị vẫn thấy xót xa.

ADVERTISEMENT

Tôi an ủi chị. Tôi kể anh tôi làm việc tốt lắm, đã lên chức quản lý phòng nhân sự, tương lai rộng mở. Không vợ con thì sự nghiệp thăng tiến, cũng coi như bù đắp cho anh ấy.

Vì không có nhiều thời gian nên chúng tôi trò chuyện dăm ba câu rồi chia tay. Từ hôm đó đến nay, tôi vẫn phân vân, không biết có nên kể về cuộc gặp mặt với chị dâu cũ cho cả nhà nghe không? Tôi biết anh tôi vẫn thương nhớ vợ cũ, tôi sợ anh ấy buồn.

([email protected])

Bị tàn tật sau khi gặp nạn ô tô, bạn gái chia tay tôi nhưng vợ cũ lại chủ động đòi tái hôn Tôi để lại toàn bộ nhà cửa cho vợ nuôi con sau khi ly hôn và trở về quê lập nghiệp, tiện chăm sóc bố mẹ luôn. Vợ cũ là bạn thời đại học của tôi. Hai đứa bắt đầu hẹn hò vào năm thứ hai. Thời gian...

Chia sẻ