Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đề thi IELTS có đang ngày càng tăng độ khó?

Xã hội 28/11/2022 - 23:53

Gần đây, nhu cầu học IELTS ngày càng tăng và số lượng thí sinh dự thi mỗi đợt cũng tăng đáng kể so với trước. Dẫu vậy, không phải ai cũng có thể đạt được band điểm mong muốn của mình.

Nhiều thí sinh chia sẻ rằng, nguyên nhân chính của việc này là do đề thi IELTS đang tăng độ khó, mẫu đề mới lạ, không giống với đề luyện trong các quyển đề thi của Cambridge.

Những dạng đề "lạ" và "dị" trong phần thi Speaking và Writing

Thông thường, trong phần thi Speaking, đặc biệt là Part 1, thường xuất hiện những câu hỏi quen thuộc về thông tin cá nhân giúp thí sinh "dễ thở" hơn. Tuy nhiên, hiện tại những câu hỏi sâu sắc hơn thuộc các chủ đề đời sống, xã hội khác đã xuất hiện nhiều hơn khiến một số thí sinh "trở tay không kịp".

Ngoài ra, đối với phần thi Writing Part 1 trong ba năm trở lại đây, rất nhiều đề bài "huyền thoại" xuất hiện và được thí sinh gọi với những cái tên như đề con ngựa, đề cục đá, đề khinh khí cầu... Những đề bài này được đánh giá là khó và rất mới lạ, khiến nhiều thí sinh gặp khó khăn.

Làm thế nào để đạt kết quả tốt trong kỳ thi IELTS ngày càng khó nhằn?

Câu trả lời đó chính là các thí sinh cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho bản thân trước khi bước vào phòng thi. Ngoài việc ôn luyện những dạng bài tập, những chủ đề thường gặp, các bạn nên học cách tối ưu hóa kiến thức của bản thân sao cho đáp ứng được những tiêu chí trong cách tính điểm của IELTS.

Như vậy, dù bản thân gặp phải những câu hỏi "lạ" và "dị" thì các bạn vẫn có thể ứng phó được. Và để làm được điều đó, các bạn có thể học hỏi từ những bài giảng của chuyên gia, cựu giám khảo đã từng chấm thi IELTS, lắng nghe những chia sẻ của họ để rút kinh nghiệm cho bản thân.

IELTS Simon - Phương pháp luyện thi IELTS độc đáo, khác biệt và hiệu quả đến từ cựu giám khảo

Simon Corcoran - một trong những cái tên không còn quá xa lạ đối với những ai đã và đang luyện thi IELTS. Thầy Simon được đánh giá là một trong những chuyên gia số 1 về huấn luyện, đào tạo IELTS với website tự học bao gồm hơn 3000+ bài giảng, đã giúp hơn 1 triệu học viên đạt được band điểm IELTS 6.5+.

Đề thi IELTS có đang ngày càng tăng độ khó? - ảnh 1

Thầy Simon Corcoran - chuyên gia huấn luyện IELTS hàng đầu thế giới

Với phương pháp học tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, cùng những kinh nghiệm khi còn là giám khảo IELTS, thầy Simon giúp các học viên tiếp cận các dạng bài từ góc nhìn của một "giám khảo" đúng nghĩa. Người học cũng sẽ dễ dàng nắm được các tiêu chí chấm điểm và tránh những lỗi sai hay mắc phải trong bài thi.

Nhằm mang tới cho người Việt phương pháp luyện thi IELTS hiệu quả, độc đáo và khác biệt, hệ thống luyện thi từ thầy Simon đã chính thức có mặt ĐỘC QUYỀN tại Trung tâm Anh ngữ Pasal từ tháng 7 năm 2021.

Cùng với việc hợp tác độc quyền với thầy Simon Corcoran, Pasal đã nghiên cứu và phát triển thành công hệ thống chương trình luyện thi IELTS cho các học viên:

- Lộ trình học được thiết kế tinh gọn và hiệu quả nhất, giúp học viên tiết kiệm thời gian và chi phí ôn luyện IELTS;

- Sử dụng độc quyền 9 kỹ thuật của thầy Simon Corcoran vào chương trình giảng dạy, từ đó giúp học viên phát triển đồng đều cả 4 kỹ năng, có thể xử lý được tất cả dạng bài của đề thi IELTS từ cơ bản đến nâng cao;

- Cập nhật các xu hướng đề thi IELTS mới nhất theo từng quý và những chiến thuật luyện thi hiệu quả từ chính thầy Simon Corcoran.

Đề thi IELTS có đang ngày càng tăng độ khó? - ảnh 2

9 kỹ thuật luyện thi IELTS độc quyền của thầy Simon Corcoran

Với tính hiệu quả đã được kiểm chứng bởi hơn 1 triệu người trên thế giới đạt điểm số IELTS 6.5+, cùng với hệ thống bài giảng, tài liệu học ĐỘC QUYỀN được xây dựng trực tiếp bởi thầy Simon, cũng như có sự tham gia giảng dạy từ đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp sở hữu trình độ IELTS 8.0 Overall trở lên, hiện nay Trung tâm Anh ngữ Pasal được đánh giá là địa chỉ uy tín, chất lượng để luyện thi IELTS, giúp các bạn trẻ chinh phục được mục tiêu IELTS của mình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về hệ thống luyện thi IELTS độc quyền từ thầy Simon tại đây.