Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đây là sản phẩm lớn tiếp theo của Apple?

Chính trị 01/06/2023 - 17:11

Tin đồn và động thái từ chính Apple cho thấy mẫu kính thực tế hỗn hợp (XR) được đồn đoán từ lâu sẽ chính thức xuất hiện tại WWDC 2023.

Đây là sản phẩm lớn tiếp theo của Apple? - ảnh 1

Trang tin 9to5Mac và Ian Zelbo đã chia sẻ loạt ảnh dựng rõ nét của Apple Reality Pro, được thiết kế dựa trên tin đồn và bằng sáng chế. Bộ ảnh cho thấy ngoại hình của sản phẩm khá đơn giản, bảng kính được bo cong giống kính trượt tuyết để ôm sát vào đầu, phần khung dùng chất liệu nhôm tương tự Apple Watch hay AirPods Max.

Đây là sản phẩm lớn tiếp theo của Apple? - ảnh 2

Dựa trên tin đồn, Reality Pro sẽ có 2 nút vật lý nằm trên bảng kính. Nhìn từ phía trước, bên trái là núm xoay Reality Dial dùng để chuyển chế độ giữa thực tế ảo (VR) với thực tế tăng cường (AR). Trong khi đó, nút bấm bên phải có chức năng khác nhau tùy ứng dụng.

Đây là sản phẩm lớn tiếp theo của Apple? - ảnh 3

Apple Reality Pro sẽ trang bị hàng loạt camera, micro và cảm biến để theo dõi chuyển động cũng như đo đạc không gian. Những bộ phận này được giấu trên khung và phía sau bảng kính. Theo công ty nghiên cứu Wellsenn XR từ Trung Quốc, Reality Pro có chi phí vật liệu (BoM) ước tính khoảng 1.400 USD. Dựa trên công thức định giá và thu lợi nhuận của Apple, thiết bị có thể lên kệ với giá trên 3.000 USD.

Đây là sản phẩm lớn tiếp theo của Apple? - ảnh 4

Thiết kế dây đeo của Reality Pro theo phong cách giống Apple Watch. Trong ảnh, phần dây bên trái được làm liền lạc, trong khi khóa cố định nằm bên phải.

Đây là sản phẩm lớn tiếp theo của Apple? - ảnh 5

Tin đồn cho biết Reality Pro sẽ không tích hợp pin, người dùng cần mang theo pin rời để kết nối với kính. Nếu thông tin chính xác, phần khóa cài dây bên phải cũng là nơi đặt đế sạc.

Đây là sản phẩm lớn tiếp theo của Apple? - ảnh 6

Theo chuyên gia chuỗi cung ứng Ross Young, Reality Pro sẽ trang bị 2 màn hình Micro LED với đường chéo 1,4 inch, độ phân giải 4K và độ sáng hơn 5.000 nit. Do hiện tượng phân cực trong cách sắp xếp thấu kính, độ sáng thực tế mà người dùng cảm nhận sẽ thấp hơn. Sản phẩm dự kiến ra mắt tại hội nghị lập trình viên (WWDC 2023) diễn ra từ ngày 5/6.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn