Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đây là mẫu laptop cỡ 17 inch siêu di động,chiến mọi nhiệm vụ

Công nghệ 09/12/2022 - 15:33

Không chỉ trang bị các phần cứng hiện đại, LG gram 17 còn có thiết kế mỏng và nhẹ đến nỗi nhiều người không nghĩ đó là một laptop 17 inch cỡ lớn.

Phần lớn người dùng hiện nay đều có suy nghĩ rằng, những chiếc máy tính xách tay sở hữu màn hình lên tới 17 inch thường thuộc phân khúc laptop chơi game "nặng đô" với tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, trọng lượng lơn và chỉ có những game thủ mới mong muốn sở hữu chúng.

Đây là mẫu laptop cỡ 17 inch siêu di động,chiến mọi nhiệm vụ - ảnh 1

Cũng bởi vậy mà phần lớn những doanh nhân, người làm công việc điều hành muốn dùng màn hình cỡ lớn thường phải chấp nhận những lựa chọn khác và phải hy sinh một số lợi ích. Ví dụ chấp nhận màn hình nhỏ để có thể di chuyển thoải mái, hoặc chấp nhận dùng hẳn laptop 17 inch dành cho gaming nhưng rất nặng nề, hiệu năng dư thừa không dùng hết, hoặc thiết kế kém sang trọng. Nắm bắt được điều này, nhà sản xuất Hàn Quốc đã nhanh chóng tạo ra dòng LG gram 17” không chỉ đáp ứng được nhu cầu màn hình lớn, mà còn là sự kết hợp giữa các yếu tố vượt xa mong đợi ở một chiếc laptop 17” non-gaming dành cho tác vụ văn phòng chuẩn mực.

Chiếc LG gram 17 có trọng lượng rất nhẹ và mỏng, trong đó trọng lượng chỉ 1,35 kg khiến máy trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn mang theo mỗi ngày. Được thiết kế hướng đến đối tượng những người sáng tạo và nghệ sĩ chuyên nghiệp, máy có thể thực hiện các tác vụ năng suất tốt cho mọi người.

Đây là mẫu laptop cỡ 17 inch siêu di động,chiến mọi nhiệm vụ - ảnh 2 Thiết kế và tính năng

Với gram 17, LG cố gắng thách thức các giới hạn bằng cách tạo ra một laptop to nhưng lại khá nhẹ khi cầm trên tay. LG sử dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản trên gram 17, một cách tiếp cận nhẹ nhàng giúp thu hút khách hàng như chuyên gia sáng tạo hay doanh nhân.

Mặc dù nhẹ nhưng LG gram 17 vẫn “siêu bền” nhờ tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt MIL-STD-810g. Viền xung quanh màn hình cực kỳ mỏng ở tất cả các bên, điều đó càng khiến việc LG đặt một webcam Full HD với khả năng IR và micrô kép ở trên cùng trở nên ấn tượng hơn.

Ngay cả với màn hình 17 inch nhưng máy khá mỏng (khoảng 17,8 mm) khiến máy trông khá mảnh mai. Điểm hấp dẫn chính của máy chính là màn hình đẹp, bàn phím full-size thoải mái và loa xuất sắc.

Kết nối

Thiết kế mỏng như LG gram 17 vẫn cung cấp một loạt kết nối linh hoạt, gồm đầu ra HDMI, jack cắm tai nghe, hai cổng Thunderbolt 4/USB-C, các cổng USB-A, khóa Kensington và đầu đọc thẻ microSD tiện lợi. Mặc dù đèn nền bàn phím không phải ấn tượng nhưng đủ để sử dụng hàng ngày. Hành trình phím có thể hơi nông nhưng là chấp nhận được do thiết kế mỏng của sản phẩm. Nút nguồn đóng vai trò như một máy quét dấu vân tay, và tất nhiên máy cũng có một bàn phím số chuyên dụng.

Đây là mẫu laptop cỡ 17 inch siêu di động,chiến mọi nhiệm vụ - ảnh 3

Touchpad hoạt động tốt và đủ chỗ để thực hiện các cử chỉ và mang lại cảm giác nhấp chuột tốt. Phần touchpad có thể không quá lớn nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của hầu hết mọi người, trừ những người có bàn tay lớn.

Màn hình

LG gram 17 có màn hình 17 inch WQXGA (2.560 x 1.600 pixel) đẹp mắt và được bao quanh bởi các viền mỏng giúp màn hình trông lớn hơn nhiều so với thực tế. Tuy không phải là loại màn hình cảm ứng nhưng màu sắc của nó trông chính xác và rất sáng, với độ sáng ở mức 350 nits khá phù hợp cho một siêu di động.

Khả năng tái tạo màu sắc của màn hình trên LG gram 17 rất tốt, đạt 172,1% gam màu sRGB và 122,3% gam màu DCI-P3, với điểm số Delta-E là 0,25 (càng gần 0 càng tốt). Điều này giúp LG gram 17 nổi bật hơn các đối thủ trong cùng phân khúc máy tính xách tay 17 inch 4K khác trên thị trường.

Hiệu suất

Bộ xử lý Intel Core i7-1260P bên trong LG gram 17 mang đến hiệu năng mạnh mẽ, đặc biệt khi hoạt động đơn luồng, cho phép máy xử lý tốt trong hầu hết các tác vụ năng suất như xử lý văn bản và lướt web. Kết hợp với bộ nhớ LPDDR5 16GB và ổ SSD NVMe 256 GB, LG gram 17 cũng cung cấp sức mạnh đa luồng ấn tượng. Ngay cả khi chỉ có GPU tích hợp, máy cũng đủ nhanh để chơi các game thông thường hoặc thậm chí các game xếp hạng AAA ở độ phân giải thấp hoặc cài đặt trung bình.

Đây là mẫu laptop cỡ 17 inch siêu di động,chiến mọi nhiệm vụ - ảnh 4

LG gram 17 mang đến khả năng xử lý nhanh, thiết kế nhẹ và khá yên tĩnh. Đồng thời, màn hình sáng với tỷ lệ tương phản 1200:1 và game màu DCI-P3 99 biến máy trở thành một giải pháp dành cho những nhà sáng tạo đang tìm kiếm khả năng tái tạo màu sắc chính xác.

Âm thanh được xử lý bởi chip Realtek và công nghệ DTS:X Ultra, kết hợp các loa hướng xuống dưới cung cấp âm thanh tốt. Tuy thiếu loa siêu trầm chuyên dụng nhưng nhìn chung âm thanh vẫn đủ để lấp đầy một căn phòng cỡ trung.

Thời lượng pin

LG gram 17 có viên pin 80 Whr đủ lớn so với hầu hết các máy tính xách tay cạnh tranh. Tuy nhiên, do màn hình 17 inch lớn nên sẽ tiêu thụ một lượng điện năng tương đối cao, mặc dù nền tảng Evo giúp giữ cho nhu cầu năng lượng ở mức thấp.

Đây là mẫu laptop cỡ 17 inch siêu di động,chiến mọi nhiệm vụ - ảnh 5

Theo đánh giá, LG gram 17 có thể kéo dài hơn 12 giờ hoạt động cho một lần sạc đầy khi lướt web liên tục qua Wi-Fi với màn hình được đặt ở độ sáng 150 nits. Đây là hiệu suất tuyệt vời và gram 17 sẽ giúp người dùng sử dụng cả ngày tại nơi làm việc hoặc trường học mà không cần phải cắm điện để sạc pin.

Nhận xét chung

LG gram 17 inch không chỉ đáp ứng được nhu cầu màn hình lớn, mà còn là sự kết hợp giữa màn hình lớn với các yếu tố vượt xa mong đợi ở một chiếc máy tính xách tay 17 inch cho tác vụ văn phòng - chuẩn mực hoàn hảo dành cho các doanh nhân, người quản lý/điều hành. Đó là máy tính xách tay 17 inch hiếm hoi trên thị trường vừa đảm bảo trọng lượng nhẹ mà thời lượng pin dài để người dùng mang bên mình cả ngày.