Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đạp xe chào mừng kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam 2022

Thế giới 25/09/2022 - 05:27

Gần 1.000 vận động viên không chuyên đã chia thành nhiều tốp và khởi hành từ trụ sở tòa nhà Quốc hội Lào, một trong những biểu tượng của quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam, để tham gia cuộc thi.

Đạp xe chào mừng kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam 2022 - ảnh 1 Đoàn đua bắt đầu xuất phát từ sân trụ sở tòa nhà Quốc hội Lào, một trong những biểu tưởng của quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 24/9 tại thủ đô Vientiane, Văn phòng Quốc hội Lào đã tổ chức cuộc thi đạp xe với tên gọi “Đoàn xe của tình đoàn kết” để chào mừng Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam, Việt Nam - Lào 2022.

Tham dự có Chủ tịch Quốc hội Lào Xaysomphone Phomvihane, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, các Phó Chủ tịch Quốc hội Lào, đại diện các Đại sứ quán, cơ quan ngoại giao các nước, cùng đông đảo lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các bộ, ngành, cơ quan trung ương của Lào và các nhân viên Đại sứ quán của Việt Nam.

[Giao lưu bóng đá hữu nghị chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Việt-Lào]

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lào Sanya Praseuth cho biết cuộc thi đạp xe lần này là một trong những hoạt động thiết thực để hưởng ứng Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam 2022, nhằm góp phần thắt chặt và phát huy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam nói chung và giữa Quốc hội hai nước Lào-Việt Nam nói riêng.

Hoạt động này giúp cho cán bộ, nhân viên, thanh niên cũng như người dân của hai nước và đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài có cơ hội được cùng nhau giao lưu, trò chuyện, qua đó hiểu hơn về quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào-Việt Nam anh em.

Ngay sau lễ khai mạc, trong không khí đầy hứng khởi, thắm tình hữu nghị và đoàn kết anh em, gần 1.000 vận động viên không chuyên ở đủ các lứa tuổi đã chia thành nhiều tốp và khởi hành từ trụ sở tòa nhà Quốc hội Lào, một trong những biểu tượng của quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam, để tham gia vào “Đoàn xe của tình đoàn kết.”

Tất cả đều vui vẻ và nỗ lực để hoàn thành các chặng đua mà Ban tổ chức đã vạch ra, bởi với họ trong chặng đua này, chẳng có ai thua cuộc mà tất cả đều là người chiến thắng./.

Phạm Kiên-Bá Thành (TTXVN/Vietnam+)