Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đánh răng hay ăn sáng trước? Nha sĩ giải đáp 1 tình huống đầy lo sợ vì răng ố vàng

Sức khoẻ 04/02/2023 - 18:08

Bạn nên ăn sáng trước hay đánh răng trước? Một nha sĩ nước ngoài đã đưa ra câu trả lời.

Có nên đánh răng trước khi ăn sáng? Grace, một nha sĩ nước ngoài cho biết, cô thường khuyên “đánh răng sau khi ăn sáng”, lý do chính là để rút ngắn thời gian răng “khử khoáng”, từ đó giảm khả năng sâu răng; và nếu bạn đánh răng ngay sau khi ăn, nếu ăn thực phẩm có tính axit, men răng sẽ bị bào mòn, cuối cùng là răng bị ố vàng và ê buốt. Tuy nhiên, Grace cũng nhấn mạnh rằng, trên thực tế, từ lâu vấn đề đánh răng trước và sau khi ăn sáng đã có những quan điểm khác nhau giữa các nha sĩ.

Đánh răng hay ăn sáng trước? Nha sĩ giải đáp 1 tình huống đầy lo sợ vì răng ố vàng - ảnh 1

Grace, nha sĩ ở nước ngoài đã từng nói trong một video được phát hành trên kênh YouTube cá nhân "Dr. Grace" của cô ấy rằng, tôi có nên đánh răng sau bữa sáng không? Hay bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng? Có nhiều ý kiến ​​khác nhau trong giới nha khoa, nhưng theo những gì cô tìm hiểu được thì nên “đánh răng sau bữa sáng”, bởi hễ ăn vào là răng bắt đầu “khử khoáng”.

Grace giải thích rằng "khử khoáng" thường được coi là sự khởi đầu của sâu răng, và "men răng" là lớp cứng nhất ở bên ngoài răng, chủ yếu bao gồm các khoáng chất, nếu bạn ăn thực phẩm có tính axit hoặc ngọt sẽ dẫn đến đến việc mất chất khoáng. Tuy nhiên, khi bạn đánh răng sau khi ăn, chất khoáng bị mất sẽ dần trở lại, tình trạng này được gọi là "tái khoáng hóa", do đó, đánh răng sau khi ăn sáng ít có khả năng gây sâu răng nhất " điều quan trọng là rút ngắn thời gian khử khoáng".

Về lý do tại sao có một cuộc tranh cãi về việc đánh răng trước khi ăn sáng? Grace chỉ ra rằng nếu bữa sáng có chứa các chất có tính axit, giá trị pH trong miệng sẽ giảm xuống, một khi thấp hơn 5,5 sẽ gây ra hiện tượng khử khoáng ở men răng, khiến men răng ở trạng thái dễ vỡ nhất, lúc này nó có thể bị bong tróc, xói mòn men răng, cuối cùng khiến răng bị ố vàng và ê buốt.

Grace gợi ý rằng hãy cố gắng ăn ít thức ăn có tính axit nhất có thể, nếu ăn phải thức ăn có tính axit, hãy đợi ít nhất 30 phút trước khi súc miệng rồi mới đánh răng để tránh làm mòn men răng. Ngoài ra, một số người cho rằng vi khuẩn sẽ tích tụ trong miệng khi ngủ, nếu không đánh răng có thể sẽ nuốt phải đồ bẩn, Grace nói rằng có thể dùng nước súc miệng trước để loại bỏ đại khái mùi hôi hoặc vi khuẩn trong miệng, và sau khi ăn sáng đánh răng thật kỹ.

Sức khoẻ