Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đang ngán cỗ Tết, nấu ngay bát canh từ quả siêu giàu vitamin C ai cũng xì xụp thưởng thức

Ẩm thực 30/01/2023 - 05:37

Món canh có vị chua thanh, nóng hổi, thơm nức lại bổ dưỡng chứa nhiều vitamin C khiến bữa cơm sau Tết vừa ngon lại đỡ ngán hơn rất nhiều...

Cà chua là nguồn thực phẩm tự nhiên chứa nhiều vitamin C, gấp 2 đến 5 lần so với táo, chuối, lê, ngoài ra còn chứa lycopene, chất chống oxy hóa, khoáng chất… Thường xuyên ăn cà chua rất tốt cho sức khỏe, có thể giúp trị cảm mạo, có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao thể lực…

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu:

- 3 quả cà chua, 100g nấm kim châm, 1 quả trứng, một ít tiêu trắng, 2 thìa sốt cà chua, muối lượng vừa đủ, một ít nước tinh bột (hoà 1 thìa tinh bột với 1 thìa nước).

Đang ngán cỗ Tết, nấu ngay bát canh từ quả siêu giàu vitamin C ai cũng xì xụp thưởng thức - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cách làm:

Đầu tiên, rửa sạch cà chua và cắt thành miếng nhỏ. Nấm kim châm cắt rễ, rửa sạch. Đ.ập trứng ra bát, khuấy tan.

Cho dầu vào chảo, đun nóng rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó cho cà chua vào xào cho mềm ra nước, sau đó cho một lượng nước sôi vừa đủ vào nấu.

Video đang HOT

Đang ngán cỗ Tết, nấu ngay bát canh từ quả siêu giàu vitamin C ai cũng xì xụp thưởng thức - ảnh 2

Sau khi nước sôi, cho nấm kim châm vào nấu khoảng 5, 6 phút. Nêm thêm một thìa nước sốt cà chua, dầu hào, một chút tiêu trắng và một lượng muối thích hợp, nếu thích nước dùng đặc hơn có thể cho thêm nước tinh bột để làm đặc nó.

ADVERTISEMENT

Đang ngán cỗ Tết, nấu ngay bát canh từ quả siêu giàu vitamin C ai cũng xì xụp thưởng thức - ảnh 3

Cuối cùng, từ từ đổ trứng vào. Dùng đũa khuấy nhẹ trong nồi theo một chiều để tạo vân trứng cho đẹp.

Đang ngán cỗ Tết, nấu ngay bát canh từ quả siêu giàu vitamin C ai cũng xì xụp thưởng thức - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, cuối cùng cho dầu mè vào, rắc hành lá cắt nhỏ lên trên, múc canh ra bát rồi thưởng thức khi canh cà chua nấm khi đang còn nóng.

Đang ngán cỗ Tết, nấu ngay bát canh từ quả siêu giàu vitamin C ai cũng xì xụp thưởng thức - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Chúc các bán thành công!

Mỗi ngày một cốc nước ép cà chua vừa giảm cân, đẹp da dại gì không thử

Cải thiện thị lực

Trong thành phần dinh dưỡng của quả cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời giúp tăng cường sự tinh anh cho đôi mắt của bạn. Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết trong thành phần dinh dưỡng của quả cà chua chứa nhiều vitamin A cao của cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt tốt cho sức khỏe con người.

Làm sáng da mặt

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa giúp cho ra mặt của bạn luôn trắng khỏe và tránh khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím giảm được sự lão hóa của da mặt. Khi bạn thường xuyên uống nước ép cà chua còn giúp bổ sung nước khiến cho da mặt của bạn căng mịn hơn.

Đang ngán cỗ Tết, nấu ngay bát canh từ quả siêu giàu vitamin C ai cũng xì xụp thưởng thức - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Giảm lượng đường trong m.áu

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa rất ít carbohydrate nên giúp làm giảm lượng đường trong m.áu vô cùng hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng cà chua còn có tác dụng tốt với quá trình chống ôxy hóa trong cà chua bảo vệ thành mạch và thận ngăn ngừa bệnh tiểu đường trong m.áu hiệu quả. Ngoài ra, trong thành phần của cà chua còn chứa crom và chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong m.áu.

Thúc đẩy giấc ngủ ngon

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa nguồn vitamin C và lycopene dồi dào có thể giúp bạn ngủ ngon tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang cần một loại an thần để dễ dàng ngon giấc thì cà chua sẽ giúp bạn làm điều này hiệu qả. Bạn hãy bổ sung cà chua thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày để thúc đẩy giấc ngủ dễ dàng tới với mình.

ADVERTISEMENT

Đang ngán cỗ Tết, nấu ngay bát canh từ quả siêu giàu vitamin C ai cũng xì xụp thưởng thức - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Giúp giảm cân hiệu quả

Cà chua có ít chất béo, ít dường thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt cho con người nhất là những ai đang muốn giảm cân. Nếu bạn đang cố gắng giảm vài cân nhất định phải có cà chua trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn vì nó ít chất béo và không chứa cholesterol bạn nên chọn cà chua vào thực đơn ăn kiêng của mình.

Ăn cà chua hàng ngày giúp đẹp da, kháng viêm lại ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả Trong thành phần dinh dưỡng của trái cà chua chứa nhiều vitamin A, E, C... rất tốt cho sức khỏe của bạn. Cà chua giúp kháng viêm Trong thành phần của nước ép cà chua có chứa các chất chống oxy hóa mạnh như lycopene, một sắc tố...

Chia sẻ