Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dàn ứng viên nặng ký giành Quả bóng vàng 2023

Chuyện lạ 02/06/2023 - 18:53

Theo Goal, Lionel Messi và Erling Haaland cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

Dàn ứng viên nặng ký giành Quả bóng vàng 2023 - ảnh 1

Mùa 2022/23, Lionel Messi ghi 37 bàn và có 25 kiến tạo trong màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia. Tại Ligue 1, Leo có 16 bàn và 16 kiến tạo, giúp PSG vô địch Ligue 1. Thành tích chói lọi nhất của "El Pulga" là chức vô địch World Cup 2022. Cùng với việc giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất tại Qatar, cựu sao Barcelona đang dẫn đầu cuộc đua Quả bóng vàng năm nay.

Dàn ứng viên nặng ký giành Quả bóng vàng 2023 - ảnh 2

Erling Haaland cán mốc 53 bàn 8 kiến tạo trong mùa giải này, thành tích ấn tượng ở mùa đầu tiên đặt chân tới Anh chơi bóng. Tuy nhiên, việc Man City giành cú ăn ba cũng chưa đảm bảo cho tuyển thủ Na Uy chiến thắng trong cuộc đua Quả bóng vàng. Cầu thủ này cần tạo ra tầm ảnh hưởng vượt trội, thậm chí mang tính quyết định trong hai trận chung kết FA Cup và Champions League mới hy vọng vượt qua Messi.

Dàn ứng viên nặng ký giành Quả bóng vàng 2023 - ảnh 3

Kylian Mbappe trải qua mùa 2022/23 nổi bật về mặt cá nhân. Anh có 52 bàn13 kiến tạo trên mọi đấu trường. Mbappe bùng nổ trong trận chung kết World Cup 2022 với cú hat-trick đồng thời ẵm luôn danh hiệu Chiếc giày vàng. Song, tiền đạo người Pháp vẫn chịu thua trước tuyển Argentina của Messi ở chung kết. Do đó, Mbappe chưa thể cạnh tranh với Messi và Haaland.

Dàn ứng viên nặng ký giành Quả bóng vàng 2023 - ảnh 4

Vinicius Junior không ngừng thăng tiến trong màu áo Real Madrid. Anh khép lại mùa 2022/23 với thành tích ghi 24 bàn và có 25 kiến tạo, cùng "Los Blancos" vô địch Copa del Rey, FIFA Club World Cup và Siêu cúp châu Âu. Thất bại ở Champions League trước Man City khiến Vinicius khó có thể nhận được nhiều phiếu bầu.

Dàn ứng viên nặng ký giành Quả bóng vàng 2023 - ảnh 5

10 bàn30 kiến tạo là thành tích cá nhân của Kevin De Bruyne tính tới thời điểm này của mùa giải. Tiền vệ người Bỉ không có nhiều hy vọng khi chơi cho Man City đang sở hữu một Haaland chơi nổi bật hơn. Thế nhưng, anh vẫn là linh hồn đưa "The Citizens" tới thành công mùa này.

Dàn ứng viên nặng ký giành Quả bóng vàng 2023 - ảnh 6

Victor Osimhen ghi 28 bàn và có 5 kiến tạo, giúp Napoli vô địch Serie A lần đầu tiên sau 33 năm. Tiền đạo người Nigeria trở thành cầu thủ được săn đón hàng đầu ở châu Âu hiện nay. Việc xuất hiện trong danh sách đề cử QBV, nếu có thể, được coi là thành công của Osimhen.

Dàn ứng viên nặng ký giành Quả bóng vàng 2023 - ảnh 7
Karim Benzema đang là đương kim QBV. Tuy nhiên, chấn thương cùng tuổi tác khiến mũi nhọn người Pháp trải qua mùa giải không như ý. Anh kịp ghi 29 bàn và có 6 kiến tạo trong cả mùa. Dù vậy, Goal dự đoán Benzema có thể lọt vào top 10 cầu thủ hay nhất của cuộc đua QBV năm nay.
Dàn ứng viên nặng ký giành Quả bóng vàng 2023 - ảnh 8

Khvicha Kvaratskhelia là nhạc trưởng trong lối chơi của Napoli. Cầu thủ này bước ra ánh sáng ngay trong mùa đầu tiên khoác áo nhà vô địch Italy. Anh đóng góp 16 bàn và có 17 kiến tạo cho đội bóng chủ quản. Hè năm nay, Kvaratskhelia khả năng chuyển tới một bến đỗ lớn hơn.

Haaland chọn chân phải của Ronaldo thay vì chân trái của Messi Sau khi giành giải "Cầu thủ hay nhất mùa" của Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh (FWA), trung phong Man City có phần trả lời phỏng vấn nhanh với kênh FIVE của cựu danh thủ Rio Ferdinand.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...