Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Đại gia" chi 2 triệu USD mỗi năm để níu kéo tuổi trẻ

Chuyện lạ 07/02/2023 - 03:55

Một ông trùm công nghệ 45 tuổi người Mỹ tuyên bố rằng đã chi khoảng 2 triệu USD mỗi năm để điều chỉnh nhịp sinh học cơ thể của mình, trong nỗ lực níu giữ tuổi trẻ.

Bryan Johnson trông trẻ hơn so với độ tuổi 45. (Nguồn: Bloomberg)

Nếu bạn vẫn còn đang ở dưới độ tuổi 35, hãy yên tâm tận hưởng cuộc sống khi biết rằng 45 tuổi không phải là già, đặc biệt nếu xét theo các tiêu chuẩn hiện đại. Nhưng Bryan Johnson, một doanh nhân công nghệ 45 tuổi đã từng bán công ty xử lý giao dịch Braintree Payment Solutions của mình cho trang thương mại điện tử eBay với giá 800 triệu USD, vẫn muốn hơn thế.   

Bryan Johnson khẳng định rằng tuổi 45 không thực sự phản ánh đúng sức khỏe và ngoại hình của anh. Theo Bryan, anh có trái tim của một người đàn ông 37 tuổi, làn da của một người 28 tuổi, dung tích phổi và sức khoẻ của một người 18 tuổi.

Tất cả những điều này có được nhờ vào những hoạt động kéo dài tuổi trẻ mà Johnson thực hiện hàng ngày, nằm trong một gói hoạt động trị giá khoảng 2 triệu USD mỗi năm.

Doanh nhân siêu giàu có này được cho là đã thuê một nhóm gồm 30 bác sĩ riêng để theo dõi các chức năng của cơ thể của mình và tìm ra cách đảo ngược quá trình lão hóa của mọi cơ quan nội tạng. Cả Bryan và nhóm của anh đều bị ám ảnh bởi các tài liệu khoa học về sự lão hóa và tuổi thọ. Họ cũng luôn háo hức thử nghiệm các phương pháp hứa hẹn nhất, phân tích kỹ lưỡng kết quả mà họ có được trên cơ thể của anh.

Bryan bắt đầu hành trình níu giữ tuổi trẻ của mình vài năm trước đây và đã đầu tư hàng triệu USD để thuê các bác sĩ tài năng, cũng như mua sắm thiết bị tiên tiến để đạt được mục tiêu cuối cùng là có được thân hình đáng ghen tị của một chàng trai 18 tuổi.

“Cơ thể ta có thể được thúc đẩy để sở hữu các khả năng như khi đang chỉ 18 tuổi. Đây thực sự là điều đáng mong đợi, khi trong tương lai ai cũng có thể trẻ hóa,” anh gần đây đã nói với trang tin Bloomberg. Đồng thời, Bryan cũng thừa nhận một số người có thể coi đam mê níu giữ tuổi trẻ của anh là loạn trí, điên rồ và thậm chí là hão huyền.

Bryan và các bác sĩ của mình gọi tập hợp các thí nghiệm và quy trình mà họ đã thực hiện là “Dự án Blueprint”. Nó bao gồm các hướng dẫn nghiêm ngặt về chế độ ăn uống, tập thể dục, ngủ (vào cùng một thời điểm mỗi đêm và chỉ sau hai giờ đeo kính cản ánh sáng xanh), cũng như nhiều hoạt động y tế cực đoan, và đôi khi còn rất đau đớn, để theo dõi và đo lường sự tiến triển trong cơ thể của anh.

Các xét nghiệm máu nâng cao, chụp cộng hưởng từ, siêu âm và thậm chí cả nội soi đều là những hoạt động phải thực hiện trong danh sách việc làm hàng tháng của Bryan.

Jeff Toll, một bác sĩ nội khoa trong nhóm của Bryan cho biết: “Tôi đã khám và chữa trị cho các vận động viên và những diễn viên Hollywood nổi tiếng. Không ai từng vượt quá giới hạn nhiều như Bryan. Nhưng tất cả những việc này, những sự đau đớn và số tiền phải trả ra này đã được đền đáp, khi các nhà khoa học trong nhóm của Bryan nói rằng anh đang thực sự ngày càng trẻ hơn.

Nhìn vào Bryan Johnson, rõ ràng là anh đã trông trẻ hơn nhiều so với độ tuổi 45. Nhưng các bác sĩ của anh khẳng định sự thay đổi không chỉ ở bên ngoài mà dữ liệu của họ cũng cho thấy sự cải thiện rõ rệt bên trong cơ thể anh.

Bryan dường như có trái tim của một người đàn ông 37 tuổi đầy khỏe mạnh, làn da của một người 28 tuổi và dung tích phổi cũng như thể lực, sức khỏe của một thanh niên 18 tuổi. Bryan cũng chỉ có từ 5 đến 6% mỡ cơ thể và đây là điều khá đáng nể nếu xét tới độ tuổi của anh ấy.

Tuy nhiên, Oliver Zolman, bác sĩ y học tái tạo 29 tuổi phụ trách đội ngũ y tế của Bryan, khẳng định rằng kết quả hiện tại mới chỉ là bước đầu và họ vẫn còn hàng trăm quá trình cần tìm tòi, phát triển trong tương lai. Nhóm hy vọng tình trạng trẻ lâu của Bryan sẽ ổn định và còn cải thiện nữa.

Bryan tiến hành trị liệu toàn thân bằng ánh sáng, một trong các hoạt động anh phải làm hàng ngày. (Nguồn: Bloomberg)

Được biết, trong số hàng chục phương pháp và quy trình trẻ hóa thuộc Dự án Blueprint, Bryan phải thực hiện hoạt động chữa tổn thương da do tác động của ánh nắng Mặt trời bằng cách hàng ngày bôi bảy loại kem dưỡng và tiến hành lột da hàng tuần, kèm theo việc trị liệu bằng laser.

Anh thức dậy lúc 5 giờ sáng hàng ngày để uống hai chục loại thực phẩm chức năng và thuốc khác nhau. Anh súc miệng bằng dầu cây trà và gel chống oxy hóa sau khi đánh răng và dùng chỉ nha khoa. Điều này dường như giúp anh duy trì được tình trạng viêm nướu thấp như của một thanh niên 17 tuổi.

Mặc dù nhiều người cáo buộc Bryan là một người bị ám ảnh, thậm chí cuồng về sức khỏe, nhưng các bác sĩ trong nhóm đều tôn trọng sự cống hiến của người đàn ông này đối với tham vọng kéo dài tuổi thọ và đảo ngược quá trình lão hóa.

Trong mắt họ, Bryan đã hiến thân cho khoa học, với hy vọng khám phá ra những câu trả lời có thể mang lại lợi ích cho toàn nhân loại./.

(Vietnam+)