Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đặc sắc lễ hội văn hóa truyền thống Cossack ở Ust-Labinsk

Du lịch 03/10/2022 - 12:17

Tại lễ hội, du khách có thể tìm hiểu bản sắc Cossack qua những sàn diễn giới thiệu cuộc sống của người Cossack trong các sự kiện lớn của gia đình như mừng năm mới, tiễn chồng, con ra chiến trường...

Đặc sắc lễ hội văn hóa truyền thống Cossack ở Ust-Labinsk - ảnh 1 Kịch tiễn chồng lên đường ra mặt trận. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)

Lễ hội văn hóa "Pháo đài Alexander" truyền thống Cossack đã diễn ra trong hai ngày 1-2/10 tại làng Argatov ở thị trấn Ust-Labinsk, tỉnh Krasnodar (Liên bang Nga).

Lễ hội do Quỹ Volnoe Delo (Việc làm Thiện nguyện) của doanh nhân nổi tiếng Oleg Deripaska tổ chức, năm nay có quy mô chưa từng có với hơn 100 sự kiện lớn nhỏ, quy tụ các nhóm và nghệ sỹ biểu diễn văn hóa dân gian Cossack trên toàn miền Nam nước Nga.

Với mục tiêu bảo tồn cũng như truyền bá văn hóa Cossack cho các thế hệ mai sau, lễ hội mời người tham gia cảm nhận đời sống thực thụ cũng như các đặc sắc văn hóa của người Cossack qua các màn trình diễn văn hóa, ca hát, ẩm thực, truyền thống thủ công, phong tục và nghi lễ.

Tại lễ hội, khách tham dự có thể thưởng thức những bài ca điệu múa Cossack đặc sắc của các đoàn, các nhóm ca nhạc dân gian nổi tiếng, các nhóm nhạc dân gian hiện đại cũng như các ca sỹ nhạc dân gian danh tiếng của nước Nga như nữ ca sỹ Pelageya, Ekaterina Guseva, nam ca sỹ Nikita Efremov.

[Khánh thành tượng đài đại thi hào Nga Alexander Pushkin]

Đặc biệt, du khách có thể tìm hiểu bản sắc Cossack thông qua những sàn diễn ngoài trời giới thiệu cuộc sống của người Cossack trong các sự kiện lớn của gia đình như mừng năm mới, tiễn chồng, con ra chiến trường..., thông qua những điệu hò, tiếng hát của người Cossack khi lao động trên cánh đồng, hay múa kiếm, sử dụng roi quất ngựa.

Các đạo diễn và nghệ sỹ từ các nhà hát ở Krasnodar hợp tác với sinh viên trường sân khấu nghệ thuật để phục dựng các bối cảnh, trích đoạn âm nhạc trong bức tranh “Thư của người Cossack Zaporozhye gửi Sultan Thổ Nhĩ Kỳ” của Ilya Repin, những tác phẩm nổi tiếng về người Cossack như “Sông Đông êm đềm” của Sholokhov, phim “Người Cossack Kuban,” truyện ngắn “Taras Bulba” của Gogol, tác phẩm về Kuban của Chekhov.

Khách tham quan cũng có thể cảm nhận được nền văn hóa giàu có của người Cossack khi được các nghệ nhân truyền thống hướng dẫn làm các sản phẩm thủ công như gốm sứ, dệt hoa văn dân gian, rèn móng ngựa, làm búp bê, bện rơm..., cũng như nhiều trò chơi Cossack vui nhộn.

Phát biểu tại sự kiện ngày 1/10, doanh nhân Oleg Deripaska khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ và thúc đẩy việc phát huy các giá trị văn hóa truyền thống để nâng cao đời sống tinh thần của người dân vùng Kuban trù phú, qua đó thúc đẩy họ giải quyết nhiều vấn đề đang đặt ra cho nước Nga./.

Đặc sắc lễ hội văn hóa truyền thống Cossack ở Ust-Labinsk - ảnh 2 Hát tại sân khấu ngoài trời trong lễ hội. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)
Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)
Du lịch