Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đã lên chức bà nội vẫn khát khao “chuyện ấy” có đáng xấu hổ? Lý do khiến nhiều phụ nữ t.uổi hồi xuân phải nhịn “yêu’

Tâm sự 04/05/2023 - 07:53

Rất nhiều chị em khi mãn kinh ngại việc quan hệ và cho rằng khi đã lên chức ông bà thì l.àm c.huyện ấ.y sẽ xấu hổ với con cháu và bị nhận xét là mất nết .

Thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành (Bệnh viện Phụ sản Trung ương), chuyên gia tư vấn t.ình d.ục nữ cho biết, ngày nay xã hội phát triển, đời sống tốt hơn trước nên nhiều chị em t.uổi hơn 50 nhưng còn rất trẻ và vẫn còn ham muốn. Tuy nhiên, do rào cản tâm lý và sợ sự phán xét của mọi người xung quanh nên nhiều người phải kìm nén lòng mình.

ADVERTISEMENT

Chị Nguyễn Thị Thanh Hoa (56 t.uổi, ở Hà Nội) đã lên chức bà nội 5 năm nay nhưng sức khỏe và ngoại hình còn rất trẻ. Là chủ một chuỗi siêu thị nên chị Hoa thường xuyên trang điểm, ăn mặc bắt mắt và ăn nói rất có duyên. Nhiều người nhận xét, nếu nhìn vẻ bề ngoài ai cũng nghĩ người phụ nữ này mới chỉ hơn 40 t.uổi.

Dù đã mãn kinh 6 năm nay nhưng chị Hoa vẫn còn ham muốn. Chồng chị hơn vợ 2 t.uổi, khá khỏe mạnh, thế nhưng mỗi khi vợ nhắc đến “chuyện ấy” thì anh lại gạt đi và nói: “Lên ông, lên bà rồi, ngủ cùng nhau con cháu cười cho”. Từ khi có cháu nội, hai vợ chồng chị Hoa bắt đầu ngủ riêng phòng.

Đã lên chức bà nội vẫn khát khao “chuyện ấy” có đáng xấu hổ? Lý do khiến nhiều phụ nữ t.uổi hồi xuân phải nhịn “yêu’ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Phụ nữ mãn kinh có ham muốn t.ình d.ục là chuyện bình thường và là nhu cầu chính đáng. (Ảnh minh họa)

“Mỗi khi muốn gần gũi vợ chồng tôi phải tranh thủ lúc con cháu không có nhà. Nhiều đêm mình rạo rực lắm nhưng ngại cháu ngủ cùng nên chồng cũng chẳng dám sang. Thực sự mình cũng phải kiềm chế nhiều, vì sợ các con đ.ánh giá”, chị Hoa tâm sự.

Bác sĩ Phan Chí Thành cho biết, hiện rất nhiều người nghĩ rằng mãn kinh có nghĩa là đã “lên lão” và không còn “chuyện ấy”, phần vì xấu hổ với con cháu, phần vì sợ đau rát hoặc cũng có thể sợ bị phán xét của người khác. Đối với việc chị em t.uổi trung niên, thậm chí mãn kinh, vẫn có ham muốn, bác sĩ Thành cho rằng có hai nguyên nhân chính.

ADVERTISEMENT

Thứ nhất là, khi đến t.uổi 50, nhiều chị em mới tới ngưỡng đỉnh cao sự nghiệp, ổn định về kinh tế và con cái trưởng thành. Do vậy, khoảng t.uổi này đa số phụ nữ biết sống hưởng thụ hơn, quan tâm đến nhu cầu của bản thân, trong đó có nhu cầu t.ình d.ục nên nhiều người gọi là thời điểm “ hồi xuân”.

Thứ hai, độ t.uổi này chị em đã qua giai đoạn tiền mãn kinh – thời kỳ thay đổi nội tiết nhiều, dẫn tới chu kỳ k.inh n.guyệt cũng không đều và vấn đề t.ình d.ục có thể thất thường. Khi đã bước qua giai đoạn tiền mãn kinh như vậy, nội tiết ổn định hơn và không lo mang thai do đã mãn kinh, nhiều chị em tự tin, thoải mái hơn với “chuyện ấy”.

Đã lên chức bà nội vẫn khát khao “chuyện ấy” có đáng xấu hổ? Lý do khiến nhiều phụ nữ t.uổi hồi xuân phải nhịn “yêu’ - ảnh 2

Bác sĩ Thành chia sẻ, ở độ t.uổi trên 50, phụ nữ bớt lo toan nhiều chuyện nên có thể biết sống cho bản thân hơn.

“Trên thực tế, ham muốn t.ình d.ục ở t.uổi trung niên là bình thường. Khi mãn kinh, phụ nữ không thể mang thai được nữa. Tuy nhiên đó không phải là lí do để họ ngừng quan hệ. Nhiều phụ nữ thích và thỏa mãn trong việc quan hệ đến cả khi t.uổi già”, bác sĩ Thành chia sẻ.

ADVERTISEMENT

Theo bác sĩ Thành, ở độ t.uổi trung niên, họ vẫn có quyền được hưởng thụ đời sống t.ình d.ục thăng hoa. Điều này không có gì là “đổ đốn” như nhiều người vẫn nghĩ. “Quan niệm rằng, không nên quan hệ khi trên 50 t.uổi là sai lầm. Có một sự thật là những người thậm chí đã lên chức ông bà có thể đã (hoặc đang) có đời sống gối chăn”, BS Thành nói.

Chuyên gia này dẫn chứng một nghiên cứu gần đây với hơn 2.000 phụ nữ để chứng minh cho vấn đề này. Theo đó, gần 60% những người từ 60 t.uổi trở lên đã kết hôn hoặc sống chung với bạn tình thừa nhận có hoạt động t.ình d.ục. Hơn nữa, 37% phụ nữ từ 80 t.uổi trở lên thừa nhận có bạn tình và đang hoạt động t.ình d.ục.

Theo bác sĩ, những người lớn t.uổi khi “yêu” cũng cần lưu ý một số điều để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Giai đoạn này sự bôi trơn không được như thời trẻ, vì thế phụ nữ dễ bị đau rát, từ đó có cảm giác sợ quan hệ những lần sau. Ngoài ra, các cặp lớn t.uổi cũng nên quan hệ nhẹ nhàng, chú ý bệnh nền đang có để tránh gặp nạn khi “yêu”.

Cách giảm thiểu nguy cơ loãng xương ở phụ nữ mãn kinh Một trong những vấn đề phụ nữ mãn kinh hay gặp là loãng xương, một căn bệnh làm yếu xương, tăng nguy cơ gãy xương. Thời kỳ mãn kinh báo hiệu sự kết thúc giai đoạn sinh sản của người phụ nữ. Đây cũng là giai đoạn cơ...

Chia sẻ