Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đã lầm lỗi thì cũng mất luôn đường về

Giới trẻ 27/03/2023 - 01:30

Trang vẫn mời chồng cũ vào nhà, để cha con chơi với nhau. Nhưng chỉ cần Khôi có ý muốn ở lại qua đêm, Trang sẽ nhanh chóng chặn đứng.

Sáng ngồi cà phê, vô tình tôi biết tình hình của Khôi. Khôi được bác sĩ thông báo tình trạng ung thư từ hơn năm trước. Phát hiện không muộn, nhưng quá trình chạy chữa rất tốn kém.

ADVERTISEMENT

Đã lầm lỗi thì cũng mất luôn đường về - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Khôi có người khác bên ngoài trong thời gian vợ bầu bì (Ảnh minh họa)

Khổ nỗi, 4 năm trước vợ chồng Khôi đã ly hôn. Khi ấy con gái Khôi mới hơn 1 t.uổi. Lý do là Khôi có người khác bên ngoài vào thời gian vợ bầu bì.

Cô bồ của Khôi sau thời gian trong bóng tối thì đòi ra ánh sáng. Cô ta đến nhà ghen ngược với vợ Khôi, dọa rằng: nếu Khôi không ly hôn, cô ta sẽ tới cơ quan anh làm ầm lên.

Sau vụ ồn ào ấy, Trang, vợ Khôi đã ôm con chủ động ly hôn. Cái nhà đang ở là nhà ngoại, nên Khôi ra đi tay trắng.

Khôi với cô bồ thuê nhà ở chung ngay sau đó, song chỉ mấy tháng họ đã đường ai nấy bước. Sau này, Trang lại nghe tin Khôi lại có người mới. Vậy mà khi biết Khôi mắc bệnh hiểm nghèo, cô vợ hờ cũng nhanh chân chạy mất, còn kịp mang theo ít tiền và cái xe máy.

Khôi vào viện trong tình trạng thê thảm, phải cầu cứu cha mẹ anh chị. Nhưng anh em ruột rà có giúp cũng chỉ giúp được chút ít, chứ ai dám bán nhà bán xe cho Khôi chữa bệnh, vì ai cũng còn gia đình con cái. Gồng gánh với Khôi được gần 1 năm thì ai cũng đuối.

Video đang HOT

Sau khi tôi biết tin, em của Khôi có nhờ tôi kêu gọi bạn bè chung tay, nhưng cũng không thấm vào đâu với căn bệnh phải điều trị kiểu “xay tiền”.

ADVERTISEMENT

Trang hay tin chồng cũ bệnh nặng thì tìm đến tôi tâm sự. Mấy năm nay 2 mẹ con Trang sống cũng không dễ dàng gì. Nhưng may mắn là ngoài căn nhà đang ở, Trang còn có một căn nhà nhỏ đang cho thuê. Trang nói sẽ gửi Khôi số tiền thuê nhà hàng tháng, nhưng yêu cầu tôi không nói với ai, cho anh đỡ ngại.

Đã lầm lỗi thì cũng mất luôn đường về - ảnh 2

Mấy năm nay mẹ con Trang sống cũng không dễ dàng gì (Ảnh minh họa)

Trang kể, Khôi có gọi cho cô cách nay nửa năm, cuộc gọi đầu tiên từ khi họ ly hôn, nói anh hối hận muốn quay về để bù đắp cho mẹ con cô. Tất nhiên là Trang từ chối, không phải vì sợ phải chăm bệnh cho Khôi, mà Trang đã hết tình cảm với Khôi, và cuộc sống của 2 mẹ con đang ổn.

Sau đấy Khôi thường xuyên đến thăm mẹ con Trang, việc mà trước kia Khôi không làm. Trang vẫn mời chồng cũ vào nhà, để cha con chơi với nhau, có khi còn mời Khôi ở lại ăn tối. Nhưng chỉ cần Khôi có ý muốn ở lại qua đêm hay nói những lời hối lỗi, Trang sẽ nhanh chóng chặn đứng. Cô thẳng thắn nói Khôi có thể đến thăm con, nhưng đừng bao giờ có ý định khác.

ADVERTISEMENT

Dù vậy, nhưng Trang vẫn áy náy, dù sao 2 người cũng có một khoảng thời gian êm đẹp, quan trọng là họ vẫn còn con chung.

Cha mẹ bạn bè biết chuyện đều khuyên Trang nên suy nghĩ kỹ, là tình là nghĩa, nhưng cũng phải sáng suốt, kẻo lại khổ. Trang hỏi tôi có nên bán căn nhà đang cho thuê kia đi để giúp chồng cũ hay không. Thật lòng thì Trang nói cô không còn tình cảm gì với Khôi, nhưng không thể buông tay.

Tôi chỉ biết động viên Trang tạo điều kiện cho cha con họ gặp nhau. Còn quay lại hay không, hay có bán nhà giúp anh không, là tùy cô quyết định, không ai có thể cho cô lời khuyên lúc này được.

Rồi tôi nghe tin Trang bán căn nhà ấy cho chị gái, nhưng chỉ lấy trước một nửa tiền, tiền ấy Trang đưa cho Khôi để anh chữa bệnh. Lúc Trang mang tiền đến, mẹ và chị gái Khôi rất ngạc nhiên. Làm sao mà không ngạc nhiên, vì ở hoàn cảnh của Trang, ít ai làm được như cô, chỉ mong Khôi biết trân quý quãng thời gian còn lại mà đối xử tốt với con và vợ cũ…

Chồng cũ từng tuyên bố "không có tôi xem cô sống thế nào?", 2 năm sau gặp lại, tôi ngã ngửa với bộ dạng của anh

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: [email protected]

ADVERTISEMENT

Xin chào Hướng Dương,

Sau khi ly hôn, tôi về nhà mẹ đẻ sống và vùi đầu vào công việc để quên đi chuỗi ngày đau khổ vì đổ vỡ hôn nhân. Bên cạnh tôi luôn có con gái nhỏ đồng hành, cũng xem như là có niềm an ủi.

Ly hôn 2 năm nay, chồng cũ không hề gửi cho tôi một đồng nào để nuôi con. Khi từ tòa ra, anh ta còn tuyên bố "nếu không có tôi, xem cô sống như thế nào?". Bởi lúc đó, tôi chỉ làm nhân viên thời vụ, lương tháng bèo bọt. Còn anh ta là trưởng phòng kinh doanh, lương rất cao.

Nhưng rồi mẹ con tôi vẫn sống tốt mà không cần bất cứ người đàn ông nào bên cạnh nữa. Còn chồng cũ, nghe đâu anh ta cưới vợ mới xinh đẹp lắm. Tôi nghe rồi cho qua vì không quan tâm nhiều.

Cho đến tối qua, khi đi siêu thị, tôi vô tình gặp lại chồng cũ. Anh ta lúng túng đứng ở quầy tính tiền. Món đồ chồng cũ mua chưa tới 300 nghìn nhưng anh ta không có đủ tiền trả. Nhìn bộ dạng lôi thôi, xuống sắc thấy rõ, tôi không khỏi chạnh lòng. Tôi rút tiền trả hộ chồng cũ rồi đi về.

ADVERTISEMENT

Sau đó, chồng cũ chủ động liên lạc với tôi. Anh ta nói rằng công việc không thuận nên thua lỗ, vợ mới không chịu được khổ nên chia tay. Anh ta van xin tôi tái hợp để cùng lo cho con. Tôi không đồng ý. Nhưng nghĩ đến cảnh ở thuê ở trọ, túng thiếu của chồng cũ, tôi cũng buồn bã. Tôi có nên giúp đỡ anh ta không, khi mà tôi vẫn chưa quên được mối hận cũ? ([email protected])

Đã lầm lỗi thì cũng mất luôn đường về - ảnh 3

Chào bạn,

Hướng Dương cảm nhận bạn là một người phụ nữ hiền hậu, dịu dàng. Cách cư xử cao thượng của bạn khi dang tay giúp đỡ chồng cũ thật đáng trân quý.

Bạn và chồng cũ đã ly hôn vì mâu thuẫn, rạn nứt sâu sắc. Vì thế, với việc tái hợp, bạn cần cân nhắc thật kĩ lưỡng, tránh vì sự thương cảm nhất thời mà có những quyết định vội vàng. Bất cứ quyết định nào trong lúc này đều đem đến kết quả tốt hoặc hậu quả xấu cho tương lai.

Nếu bạn muốn giúp đỡ chồng cũ, hãy làm điều đó trong khả năng của bản thân. Nhưng nên giữ giới hạn rõ ràng và thẳng thắn vạch ranh giới trong mối quan hệ với chồng cũ.

ADVERTISEMENT

Riêng bạn, hãy buông bỏ hận thù để sống trọn vẹn và hạnh phúc từng giây phút. Tha thứ cho người khác cũng là buông bỏ chấp niệm của bản thân, để rồi có cái nhìn đúng đắn và định hướng tương lai tốt đẹp hơn.

Thân mến.

Chồng thành đạt trong sự nghiệp thì đề nghị chia tay tôi, nhưng khi anh đưa tin nhắn cho xem tôi phải bật khóc Chồng thường xuyên đi công tác và bận rộn đi sớm về khuya. Lâu dần, tôi không tránh khỏi cảm giác anh có người khác bên ngoài. Tôi và chồng là bạn học đại học. Yêu nhau 4 năm rồi ra trường, chúng tôi tính đến chuyện kết...

Chia sẻ