Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa lên kế hoạch về nước

Thế giới 18/08/2022 - 00:41

Báo Bangkok Post của Thái Lan hôm 12/8 đưa tin ông Rajapaksa đang tạm trú tại một khách sạn ở trung tâm Bangkok và được khuyên hạn chế ra ngoài vì lý do an ninh.

Cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa lên kế hoạch về nước - ảnh 1 Cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa (phải) tới sân bay quốc tế Don Mueang ở Bangkok, Thái Lan ngày 11/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, trang Newsfirst của Sri Lanka ngày 17/8 cho biết cựu Tổng thống nước này Gotabaya Rajapaksa sẽ về nước vào ngày 24/8.

Trước đó, báo Bangkok Post của Thái Lan hôm 12/8 đưa tin ông Rajapaksa đang tạm trú tại một khách sạn ở trung tâm Bangkok và được khuyên hạn chế ra ngoài vì lý do an ninh.

Ông Rajapaksa đến Thái Lan hôm 11/8 sau thời gian lưu trú ngắn hạn ở Singapore. Ông Rajapaksa nhập cảnh Singapore với tư cách dân thường vào ngày 14/7, sau khi rời khỏi Sri Lanka do các cuộc biểu tình.

Ông sau đó gửi đơn từ chức và được Quốc hội Sri Lanka chấp thuận.

[Thái Lan bố trí lực lượng đảm bảo an ninh cho cựu Tổng thống Sri Lanka]

Người kế nhiệm ông Rajapaksa, Tổng thống Ranil Wickremesinghe đã từng gợi ý rằng cựu Tổng thống có thể tạm thời chưa nên trở về Sri Lanka trong thời gian tới.

Các chuyên gia pháp lý cho biết nếu ông trở về, ông có thể không được miễn trừ truy tố nếu có bất cứ khiếu kiện nào chống lại ông.

Sri Lanka đang bị cuốn vào cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng nhất kể từ khi giành độc lập cách đây 74 năm.

Các cuộc biểu tình quy mô lớn đã xảy ra trong những tuần gần đây khi nước này rơi vào tình trạng thiếu lương thực, giá nhiên liệu tăng vọt và cắt điện trên diện rộng.

Các quan chức Sri Lanka đang đàm phán với phái đoàn Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) về gói cứu trợ 3 tỷ USD cho quốc gia Nam Á này./.

(Vietnam+)