Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf qua đời

Thế giới 06/02/2023 - 14:02

Dù phải hứng chịu cuộc khủng hoảng tiền tệ nghiêm trọng với các khoản vay không thể kiểm soát, các nhà phân tích cho rằng Ai Cập và Pakistan rất khó có khả năng rơi vào vết xe đổ của Sri Lanka...

Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf qua đời - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Musharraf đã cầm quyền tại Pakistan trong gần một thập niên sau khi lên nắm quyền trong một cuộc đảo chính không đổ m.áu vào năm 1999. Trong thời gian ông điều hành đất nước, Pakistan đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và cố gắng thúc đẩy các giá trị tự do xã hội.

Ông Musharraf từng bị mạng lưới k.hủng b.ố quốc tế Al-Qaeda và các phiến quân Hồi giáo khác âm m.ưu s.át hại ít nhất 3 lần.

Bộ phận quan hệ công chúng của quân đội Pakistan cho biết các chỉ huy lực lượng lục quân, hải quân và không quân nước này đã gửi lời chia buồn sau khi vị cựu lãnh đạo quân đội qua đời.

Ông Musharraf đến Dubai vào tháng 3/2016 để điều trị y tế và đã không trở lại Pakistan kể từ đó. Ông phải nhập viện do các biến chứng của bệnh thoái hóa tinh bột.

Pakistan lên án Ấn Độ ‘b.ắn nhầm’ tên lửa siêu thanh vào không phận

ADVERTISEMENT

Tại cuộc họp báo vào tối 10.3, Thiếu tướng Babar Iftikhar - phát ngôn viên quân đội Pakistan, cho biết một "vật thể bay tốc độ cao" xuất phát từ thành phố Sirsa, miền bắc Ấn Độ, đã rơi ở miền đông Pakistan.

Ngày 11.3, Ấn Độ cho biết nước này đã vô tình b.ắn một tên lửa vào Pakistan trong tuần do "trục trặc kỹ thuật" trong quá trình bảo dưỡng định kỳ. Ấn Độ thừa nhận sự việc sau khi Pakistan triệu tập đặc phái viên của Ấn Độ để phản đối.

Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf qua đời - ảnh 2

Phần còn lại của một tên lửa Ấn Độ rơi gần Mian Chann (Pakistan), ngày 9.3.2022. Ảnh REUTERS

Một quan chức của lực lượng không quân Pakistan cho biết vật thể bay ở độ cao gần 13km và gấp ba lần tốc độ âm thanh, đã bay 124km trong không phận Pakistan. Giới chức Pakistan nói rằng tên lửa này không được trang bị vũ khí và đã rơi gần thành phố Mian Channu, miền đông nước này, cách thủ đô Islamabad khoảng 310 km.

Văn phòng đối ngoại của Pakistan đã triệu tập phụ trách của Ấn Độ ở Islamabad để đệ đơn phản đối điều mà nước này gọi là vi phạm không phận và khẳng định vụ việc có thể gây nguy hiểm cho các chuyến bay của hành khách và tính mạng dân thường.

Lạm phát ở Pakistan tăng phi mã trong bối cảnh dự trữ ngoại tệ sắp cạn kiệt Cục Thống kê Pakistan ngày 1/2 công bố các số liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng ở nước này trong tháng 1 vừa qua tăng 27,55% so với cùng kỳ năm trước và tăng 2,9% so với tháng trước. Người dân bị ảnh hưởng bởi ngập...

Chia sẻ