Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cựu phi công Vietnam Airlines bật mí thú chơi "đốt" tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu: Giá hàng trăm USD, muốn mua cũng phải thông qua đấu giá

Thời trang 24/03/2023 - 18:07

Là một trong những phụ kiện thời trang mang tính biểu tượng, sang trọng, siêu đắt đỏ và đẹp nhất thế giới, theo tiết lộ của cựu phi công món đồ này ở Việt Nam hiện chỉ có số lượng một vài người sở hữu.

Big Pilot Daddy (tên thật: Trần Hải Đông, SN 1987) có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ với những người đam mê âu phục classic tại Việt Nam.

Sở hữu vẻ ngoài tự tin, lịch lãm cùng vốn trải nghiệm phong phú, ít ai biết rằng Big Pilot Daddy từng là cựu phi công của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng hơn 8.000 giờ bay tích lũy; nhà quản lý hàng không và chuyên gia về Hàng không chung (General Aviation).

Hiện tại anh là giám đốc điều hành 2 công ty thời trang chuyên cung cấp mặt hàng cao cấp và 1 công ty cung cấp dịch vụ bay chuyên cơ.

Cựu phi công Vietnam Airlines bật mí thú chơi

Anh Trần Hải Đông. (Ảnh: FBNV)

Mới đây, trong một video của Nhà TO, cựu phi công đã chia sẻ về một món phụ kiện thời trang xa xỉ trị giá hàng trăm USD mà giới thượng lưu ai ai cũng muốn sở hữu. Đặc biệt hơn, món đồ này còn rất khó mua, dân "sành sỏi" muốn mua cũng phải thông qua đấu giá.

"Tôi đã đi nước ngoài rất nhiều, đặc biệt là các nước Đức, Pháp và Anh. Bên đó, họ định vị đẳng cấp của người đó thường thông qua ở quần áo thời trang, không nằm ở thương hiệu mà họ đánh giá qua sự tinh tế của món thời trang đó.

Ví dụ qua các bộ trang phục được làm bằng các loại vải siêu mịn và đắt tiền, hay qua chiếc nón làm từ đâu, xuất xứ như thế nào,... Chỉ cần qua đôi mắt của những người tinh tường, có trải nghiệm, có kiến thức, họ sẽ nhận biết được đâu là chiếc nón đắt tiền, không những đắt tiền mà còn rất khó mua, điều đó đòi hỏi vị trí địa vị xã hội của người đó ở đâu mà họ mua được món đồ đó.

Đặc biệt phải kể đến chiếc mũ cói Panama. Ở Việt Nam mọi người hay gọi là mũ cói, xa xưa hơn là mũ phớt. Và chiếc mũ này được mệnh danh là đắt nhất thế giới".

Cựu phi công Vietnam Airlines bật mí thú chơi

Những chiếc mũ cói Panama có giá trị vô cùng đắt đỏ. (Ảnh: Cap màn hình)

Theo anh, giá một chiếc mũ cói Panama lên đến cả trăm nghìn USD do 3 yếu tố tác động đến: Chất liệu sợi cói, kỹ nghệ thủ công và độ siêu hiếm của sản phẩm.

"Chất liệu để làm ra loại mũ cói đắt nhất thế giới này phải là cói Paja Toquilla, chỉ được móc ở một nơi duy nhất trên thế giới tại Ecuador.

Về mặt kỹ nghệ thủ công: Loại mũ cói đắt nhất thế giới là loại weaves 50 trở lên (WPI: weaves per inch, tức 50 mối đan/inch vuông). Chiếc mũ cói mà tôi sở hữu là loại weaves 59 (59 mối đan/inch vuông) với mức giá khoảng 3,5 tỷ đồng.

Còn chiếc mũ cói với weaves 44 tương đương như "đội một chiếc Kia Morning lên đầu" tương đương khoảng 20.000 USD.

Còn về độ hiếm trên thế giới chỉ có một nơi người ta có thể làm ra những chiếc mũ cói Panama đặc biệt tốt đó là tại làng nghề Pile, nằm gần thị trấn Montecristi, thuộc tỉnh Manabi (Ecuador). Đặc biệt, để đan loại weaves 50 trở lên chỉ có duy nhất một nghệ nhân ở làng có thể làm được, đó là Simon Espinal (50 tuổi)".

Cựu phi công Vietnam Airlines bật mí thú chơi

Mũ Panama được nhiều người giàu có và nổi tiếng yêu thích. (Ảnh: Cap màn hình)

Được biết, ngoài việc có giá hàng tỷ đồng, một chiếc mũ cói Panama đặc biệt chỉ được sản xuất theo dạng đặt hàng trước từ 6 tháng cho đến 1 năm cho một cuộc bán đấu giá đặc biệt nào đó dành cho giới thượng lưu. Do đó, rất ít người Việt Nam như anh Đông có cơ hội sở hữu chiếc mũ cói này.

Cựu phi công Vietnam Airlines bật mí thú chơi

Tùy thuộc vào độ weaves mà giá trị của mỗi chiếc nón sẽ có phân khúc giá khác nhau. Điển hình như chiếc nón mà Big Pilot Daddy chia sẻ sẽ rơi tương đương với một chiếc Mercedes GLC.

Cựu phi công còn tiết lộ ở Việt Nam có một ca sĩ nổi tiếng đặt một chiếc nón weaves khoảng 17,18; vành 25 cm được thiết kế cực kỳ đặc biệt.

"Đó là ca sĩ Hồ Ngọc Hà, chị từng đặt một chiếc mũ Panama weaves 13,14, vành tầm 25-30 cm. Đẳng cấp của chiếc mũ đó khác hoàn toàn, thần thái tôn lên rất nhiều so với khuôn mặt và trang phục". Anh Đông nói.

Cựu phi công Vietnam Airlines bật mí thú chơi

Chiếc mũ Panama được ca sĩ Hồ Ngọc Hà đặc biệt đặt hàng thiết kế riêng.

Với ý kiến "Nón nào mà chả như nhau, cũng tương tự như chiếc nón cói 50.000 đồng bình thường", TikToker Big Pilot Daddy đã đưa ra nhận định rằng chiếc nón không dành cho số đông mà chỉ dành cho những ai có con mắt tinh tế mới dám chơi và mua món đồ đắt đỏ này.

"Thực ra cái nón này đâu có nhiều và cũng không dành cho số đông. Vì thực chất giá trị của chiếc nón này tương đối cao, người hiểu và mê chiếc nón này khá là ít, đòi hỏi cái nhìn và con mắt tinh tế mới dám chơi cái nón này.

Ở Việt Nam cũng có người chơi cực đỉnh cao, có người sở hữu chiếc nón 100.000 USD rồi, nhưng nhiều chỉ trên 1 thôi. Còn những người có những cái nón rơi vào khoảng 20.000 - 30.000 USD cũng đâu đó dưới 5 đầu ngón tay". Anh Đông cho hay.