Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cựu CEO WeWork lại khởi nghiệp

Kinh tế 19/08/2022 - 11:39

Flow – startup mới của Adam Neumann vừa được đầu tư 350 triệu USD, định giá hơn 1 tỷ USD.

Gần ba năm sau khi rời ghế CEO WeWork, Adam Neumann được cho là đang điều hành một startup bất động sản.

Nguồn tin từ The New York Times cho biết, Andreessen Horowitz - công ty đầu tư mạo hiểm nổi tiếng với các khoản đầu tư sớm vào Twitter và Airbnb - đã rót khoảng 350 triệu USD vào Flow, startup mới của Neumann. Thương vụ định giá Flow ở mức hơn 1 tỷ USD.

Đại diện của Flow và Andreessen Horowitz chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Trong một bài đăng trên blog hôm 15/8, Marc Andreessen, đồng sáng lập và Đối tác chung của Andreessen Horowitz công bố khoản đầu tư nhưng không tiết lộ chi tiết về tài chính. Ông cũng giải thích lý do rót vốn vào Flow bất chấp việc nhà sáng lập Neumann đầy tai tiếng thời còn làm việc ở WeWork.

Cựu CEO WeWork lại khởi nghiệp - ảnh 1

Adam Neumann, cựu CEO WeWork. Ảnh: Getty Images

“Adam là nhà lãnh đạo có tầm nhìn, là người đã cách mạng hóa loại tài sản lớn thứ hai trên thế giới là bất động sản thương mại, khi đưa cộng đồng và thương hiệu vào một lĩnh vực mà trước đây chưa tồn tại”, Andreessen viết. “Adam, câu chuyện của WeWork, đã được viết lại, phân tích và thậm chí là hư cấu – và đôi khi cũng có những điều chính xác. Tuy nhiên, trong những câu chuyện đó mọi người thường đánh giá thấp một người đã thay đổi những trải nghiệm về văn phòng làm việc và tạo ra một mô hình kiểu mẫu. Đó chính là Adam Neumann”.

Hiện vẫn chưa rõ Flow sẽ cách mạng hóa nhà ở như thế nào. Trang web của Flow khá đơn giản, với khẩu hiệu “Live life in flow” và cho biết sẽ ra mắt vào năm 2023.

Andreessen định vị công ty này như một giải pháp được mong đợi từ lâu cho "cuộc khủng hoảng nhà ở" tại Mỹ. Ông dùng các cụm từ như “dịch vụ hướng tới cộng đồng, lấy trải nghiệm làm trung tâm” để giải thích cách startup của Neumann sẽ “tạo ra một hệ thống nơi người đi thuê nhận được lợi ích như chủ sở hữu”.

Đồng sáng lập startup WeWork ra mắt dự án crypto mới đầy tham vọng, nhưng nó lạ lắm
Theo Linh Lam
  • 1 tỷ USD
  • bất động sản
  • The New York Times

Theo Người đồng hành