Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cuộc sống đắt đỏ trên "khách sạn nổi" dịp World Cup

Du lịch 09/12/2022 - 22:12

Trên những con tàu du lịch xa xỉ ở Qatar, du khách được sống trong không gian sôi động với vô số bữa tiệc rượu suốt cả ngày.

Cuộc sống đắt đỏ trên 'khách sạn nổi' dịp World Cup - ảnh 1
Không gian sang trọng trên tàu MSC World Europa. Ảnh: The National.

Đã quá giờ trưa, nhiều người đang nằm dài trên ghế. Họ có vẻ đã ngủ quên sau cơn say từ tối hôm trước. Những làn da nóng bỏng đang phơi dưới ánh mặt trời. Đây là khung cảnh bạn khó có thể thấy tại Doha.

Nơi đây vẫn là Qatar - quốc gia Hồi giáo với nhiều quy định khắt khe trong kỳ World Cup 2022. Tuy nhiên, khung cảnh nói trên không phải trong những khách sạn hay không gian công cộng ở nước này. Đó là tàu du lịch MSC World Europa.

Con tàu được sử dụng như khách sạn nổi trong dịp World Cup khi Qatar không thể đáp ứng được lượng khách khổng lồ từ khắp nơi đổ về. Với 50 USD, du khách có thể mua vé trải nghiệm trong ngày. Tuy nhiên, với những khách thuê qua đêm, đó là những bữa tiệc bất tận.

Vegas trên mặt nước

Marc Laszcz, 28 tuổi, người kinh doanh bất động sản đến từ San Diego (Mỹ), đã nhận xét như thế. Laszcz đã ở đây khoảng một tuần và anh thực sự bất ngờ vì cuộc sống ở đây. "Trên du thuyền này, mọi người không bao giờ ngủ", anh nói.

Những người "quậy" nhất ở đây là CĐV từ xứ Wales và Anh. Họ luôn có mặt ở quán bar. Sau đó, họ đi ngủ, thức dậy và tiếp tục chơi. Những người này chỉ ngủ vào khoảng 4-5h.

Kody, 44 tuổi, đến từ Vancouver (Canada), cũng có trải nghiệm tương tự khi đi xem World Cup cùng chồng và hai con trai. Hay Cayhan Movaghari và Alex De Thier (đều 25 tuổi), đến từ khu vực Washington (Mỹ), lại thích thú với cảm giác được giao lưu với nhiều người từ những quốc gia khác nhau.

Cuộc sống đắt đỏ trên 'khách sạn nổi' dịp World Cup - ảnh 2
Du khách "hở" trên tàu nhiều hơn hẳn những gì bạn có thể chứng kiến ở Doha. Ảnh: ESPN.

 

"Chúng tôi ăn sáng với người Australia. Sau đó, chúng tôi uống rượu với người từ Mexico, Bồ Đào Nha. Tôi còn quen thêm một số người Iran nữa. Thật tuyệt vời", họ cho biết.

Điểm thiếu nhộn nhịp duy nhất trên con tàu này là sòng bài. Nơi này chỉ có 2 người phục vụ rượu trông coi. Khung cảnh trống rỗng và mang lại cảm giác hơi rợn người như trong bộ phim The Shining. Lý do là con tàu không ở trên vùng biển quốc tế nên sòng bài không được hoạt động. Nó sẽ mở khi con tàu bắt đầu chuyến đi biển chính thức vào cuối tháng 12.

Không có sòng bạc nhưng những buổi ăn chơi với đồ uống có cồn tại đây đủ khiến nó giống một Vegas trên mặt nước. Rượu, bia có cồn là thứ bị kiểm soát nghiêm ngặt ở Qatar. Việc "quay xe" phút cuối của Qatar khiến nhiều CĐV thất vọng khi không thể uống rượu, bia có cồn quanh khu vực sân vận động.

Tuy nhiên, con tàu này mang đến một thế giới khác. MSC World Europa thậm chí còn có nhà máy bia của riêng mình trên tàu. Họ cung cấp loại bia đặc biệt mang tên "Đại dương" - được làm từ nước biển đã khử muối. Nhìn chung, câu chuyện bia, rượu không phải vấn đề khi bạn đã chi tiền sống trên con tàu này.

Đắt hơn rất nhiều

Chi phí đi xem World Cup tại Qatar khiến nhiều người "đau ví". Đây là kỳ World Cup có kinh phí lớn nhất lịch sử và số tiền chi tiêu của CĐV cũng không hề rẻ. Vào tuần cuối của kỳ World Cup, giá phòng còn cao tới 2.500 USD/đêm. Phòng thấp nhất cũng có giá gần 400 USD/đêm.

Mark, du khách tới từ London (Anh), nói phòng mình như một cái hộp. Ở một số phòng, bạn gần như không có chỗ để hành lý.

Chi phí đồ ăn cũng rất đắt. Mỗi cốc bia tươi trên tàu có giá tới 15 USD.

Cuộc sống đắt đỏ trên 'khách sạn nổi' dịp World Cup - ảnh 3
Những người ở trên con tàu này phải chi rất nhiều tiền. Ảnh: ILoveQatar.

Garrett Jones, nhân viên kế toán 28 tuổi đến từ Boise (Mỹ), xác nhận điều tương tự. Jones chia sẻ phòng nghỉ không quá tệ nhưng giá đồ ăn lại "trên trời". Bạn có thể tìm thấy nhiều lựa chọn hợp lý hơn tại Souq Waqif - một trong những khu chợ lâu đời nhất Doha.

Steven van Hoof, 36 tuổi, người gốc Bỉ hiện sống ở Cape Town, Nam Phi, tới xem World Cup cùng con trai 12 tuổi. Anh gọi đây là "chiếc thuyền đau đớn" vì mức giá quá cao. Tuy nhiên, việc phải tốn tiền cho kỳ nghỉ là điều dễ hiểu và World Cup chỉ tổ chức 4 năm một lần. Do đó, anh vẫn chấp nhận đi xem.

"Con trai tôi cũng chỉ có một lần 12 tuổi thôi. Sao cũng được, chỉ cần chấp nhận thôi", Hoof nói.

Theo Zing

Du lịch