Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cuộc đua Ronaldo - Messi đã chấm dứt!

Thể thao 06/12/2022 - 17:38

Kỷ nguyên tranh giành danh hiệu và chạy đua trên sân cỏ giữa hai siêu sao Ronaldo và Messi đã không còn tồn tại. Ngôi sao Bồ Đào Nha đã trở thành gánh nặng, trong khi quái kiệt Argentina vẫn cho th...

Sức hút Messi

Tại World Cup 2022, bất cứ đâu người ta cũng nhìn thấy hình ảnh Messi. Từ các toà nhà đến ga tàu và cả những tấm pano treo trên sân bóng. Messi dường như trở thành biểu tượng chung của World Cup chứ không riêng gì sân chơi tại Qatar.

Ronaldo - trong lần ăn mừng bàn thắng đầu tiên vào lưới Ghana đã được ghi lại khoảnh khắc... bên cạnh Messi. Tấm áp phích in ảnh Messi đang cười song hành cùng bàn thắng của “đối thủ” giống như người ta cố tình sắp xếp như thể, có Ronaldo là phải có Messi!

Cuộc đua Ronaldo - Messi đã chấm dứt! - ảnh 1

Tuy nhiên, đấy lại là khoảnh khắc cuối cùng người ta nhìn thấy cuộc chạy đua giữa hai người. Trước đó, trong một bức hình quảng cáo của hãng thời trang Louis Vuitton, Ronaldo và Messi cùng nhau đánh cờ, báo chí châu Âu và thế giới nhiều nơi đã ví von rằng, ngôi sao Argentina đã “chiếu hết” CR7!

Cuộc đua Ronaldo - Messi đã chấm dứt! - ảnh 2

Trong lúc Messi vẫn thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình thì Ronaldo lại đi theo chiều ngược lại. Ảnh: AFP

Ngày 26/11, tức là trước 24 tiếng trận đấu giữa Argentina và Mexico diễn ra, cuộc họp báo có sự tham gia của HLV Scaloni và Messi. Người ta thống kê rằng, có đến hơn 400 phóng viên từ các hãng thông tấn lớn nhỏ trên thế giới đã túc trực trước 4 giờ đồng hồ chỉ để “nghe đội trưởng Argentina nói gì trước trận cầu then chốt”. Điều đó đủ để thấy, Messi có sức hút lớn cỡ nào bất chấp anh đã bước qua tuổi 35!

Messi xuất hiện hàng ngày trên mặt báo và người ta cho rằng, nếu cùng Argentina đoạt Cúp, anh sẽ thêm lần nữa giành Quả bóng Vàng như một hệ quả đương nhiên. Cựu đội trưởng tuyển Anh, Rio Ferdinand thậm chí còn so sánh Messi "chơi bóng như Đức Chúa" trong trận gặp Australia. Đó chính là sự tôn vinh đầy tinh thần khâm phục của Rio - người cũng từng là bại tướng của Messi khi còn thi đấu cho Manchester Utd.

Với CR7, anh có mặt trong buổi họp báo đầu tiên khi Bồ Đào Nha đặt chân đến Qatar. Ngôi sao 37 tuổi cũng cố gắng giao lưu với truyền thông và người hâm mộ sau các buổi tập nhưng sức hút không được như Messi hiện tại.

Sự vượt lên của Messi liên quan đến chất lượng chuyên môn và màn trình diễn trên sân cỏ. Số 10 của Argentina vẫn chứng tỏ được đẳng cấp hàng đầu bằng bàn thắng, những pha kiến tạo, khả năng tổ chức và tầm ảnh hưởng với tập thể. Hơn nữa, Messi đang sở hữu điều Ronaldo không có, dù điều đó hiển hiện ngay trong nội bộ: Toàn thể đội bóng Argentina, từ HLV trưởng Scaloni, các trợ lí đến các cầu thủ, người nào cũng sẵn sàng hy sinh vì Messi, hy sinh cho WC cuối cùng của ngôi sao số 10.

Thủ thành Maximiliano Martinez khẳng định “sẵn sàng chết trên sân” vì Messi. Tiền vệ Rodrigo De Paul được xem là vệ sỹ của M10, còn Angel Di Maria coi World Cup này là “đặc ân của Chúa” khi vẫn còn được chơi bên cạnh Messi!

Tinh thần đoàn kết của Argentina lan toả ra đến tận bên ngoài và người ta cảm nhận được sâu sắc điều đó.

Chiều hôm qua, một ngày sau chiến thắng trước Australia, Messi đại diện cho đội bóng nói lời cảm ơn tới người hâm mộ nước nhà trên Ole: “Toàn đội sẽ thi đấu vì người dân Argentina. Họ bỏ số tiền lớn, đối mặt với vô vàn khó khăn để đến Qatar cổ vũ cho đội tuyển. Nhiệm vụ của chúng ta là làm thế nào để họ không cảm thấy thất vọng”.

Ronaldo tụt lại phía sau

Còn với Ronaldo, giờ đây ngôi sao Bồ Đào Nha đã tụt lại phía sau. Người ta ngày càng hạn chế so sánh anh với Messi. Ngay cả những fan cuồng của anh cũng không đủ lý do để nâng CR7 lên ngang hàng “đối thủ”. Đơn giản, Ronaldo không còn là mình trên sân cỏ. Anh được coi là gánh nặng, là cầu thủ “hết thời nhưng không chấp nhận thực tế”.

Thêm nữa, vụ... đòi bàn thắng của đàn em Bruno Fernandes trong trận gặp Uruguay càng khiến CR7 mất điểm trong mắt mọi người. Khó tin hơn là việc Ronaldo nhắn tin cho MC Pier Morgan khẳng định mình là người ghi bàn, trong khi cảm biến của quả bóng Al Rilah phản ánh điều ngược lại: Ronaldo không ghi bàn. Thậm chí, tóc của anh cũng chưa quệt vào bóng!

Điều người ta cảm thấy thương hại cho Ronaldo là anh vẫn cố gắng thi đấu và thể hiện sự khao khát. Dẫu vậy, việc xuất hiện trong Đội hình tệ nhất sau vòng bảng, tệ hơn cả cây hài Romelu Lukaku của đội tuyển Bỉ, đã khép lại cuộc đua Ronaldo - Messi vốn tồn tại hơn một thập kỉ!