Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cục Đường bộ Việt Nam giải thích vì sao không tích hợp được GPLX bìa cứng vào ứng dụng VNeID

Công nghệ 31/05/2023 - 13:37

Một số người phản ánh, hiện nay, không thể tích hợp giấy phép lái xe (GPLX) bìa cứng vào ứng dụng định danh điện tử VNeID. Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải đã có lời giải thích về vấn đề này.

Theo một số người phản ánh, hiện nay không thể tích hợp giấy phép lái xe bìa cứng vào app định danh điện tử VNeID. Dù đã thử nhiều lần nhưng app VNeID vẫn từ chối. Về vấn đề này, Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:

Cục Đường bộ Việt Nam giải thích vì sao không tích hợp được GPLX bìa cứng vào ứng dụng VNeID - ảnh 1

Do dữ liệu về giấy phép lái xe máy bìa chỉ có thông tin về họ tên và năm sinh người lái xe, không có đủ thông tin ngày tháng sinh và không có thông tin về số căn cước công dân nên không đồng bộ với dữ liệu cư dân Quốc gia.

Dưới đây là cách mọi người có thể tích hợp GPLX, thẻ BHYT... vào tài khoản định danh điện tử

Theo Điều 11 Nghị định 59, đối tượng được cấp tài khoản định danh điện tử là công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên. Công dân Việt Nam chưa đủ 14 tuổi hoặc là người được giám hộ thì đăng ký theo tài khoản định danh điện tử của cha, mẹ hoặc người giám hộ.

Để sử dụng VNeID thay cho giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế, công dân phải đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2 trực tiếp tại Công an xã, phường, thị trấn. Cụ thể, Điều 14 Nghị định 59 hướng dẫn:

- Người đã có thẻ CCCD gắn chip đến Công an xã, phường, thị trấn hoặc nơi thực hiện thủ tục cấp CCCD để yêu cầu cấp tài khoản định danh điện tử.

- Công dân xuất trình CCCD gắn chip, cung cấp các thông tin về số điện thoại/thư điện tử và bổ sung thông tin cần tích hợp như GPLX, thẻ BHYT…

- Cán bộ tiếp nhận nhập thông tin mà người dân cung cấp vào hệ thống định danh và xác thực điện tử. Sau đó tiến hành chụp ảnh chân dung, thu nhận vân tay của công dân đến làm thủ tục để xác thực với Cơ sở dữ liệu căn cước công dân.

- Sau khi thực hiện xong thủ tục, cơ quan quản lý sẽ thông báo kết quả đăng ký tài khoản qua ứng dụng VNelD hoặc tin nhắn SMS hoặc địa chỉ thư điện tử.

Trường hợp công dân chưa được cấp CCCD gắn chip, người dân có thể yêu cầu cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cùng với cấp thẻ CCCD gắn chip.

Bên cạnh đó, theo Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, mọi người cũng có thể tích hợp GPLX và BHYT vào ứng dụng VNEID ngay tại nhà theo cách sau

Bước 1: Nâng cấp VNeID lên phiên bản 2.0.7

Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng, tại màn hình chính chọn "Ví giấy tờ"

Bước 3: Chọn "Tích hợp thông tin"

Bước 4: Chọn "Tạo mới yêu cầu" và lần lượt nhập thông tin giấy phép lái xe/thẻ bảo hiểm sau đó gửi đi.

Cục Đường bộ Việt Nam giải thích vì sao không tích hợp được GPLX bìa cứng vào ứng dụng VNeID - ảnh 2

Sau khi tích hợp bằng lái xe và thẻ bảo hiểm y tế và được phê duyệt, người dân hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng VNeID thay thế 2 loại giấy tờ này và các giấy tờ khác với điều kiện đã đồng bộ các giấy tờ này vào tài khoản định danh mức 2.

Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư cho biết, mọi người nên cập nhật VNeID phiên bản 2.0.7 để sử dụng trải nghiệm ứng dụng VNeID mới nhất.