Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cuba và Mỹ duy trì liên lạc, chung tay giải quyết hậu quả bão Ian

Đời sống 04/10/2022 - 17:25

Bộ Ngoại giao Cuba khẳng định chính phủ hai nước đã trao đổi thông tin về những thiệt hại lớn và những tổn thất đáng tiếc mà bão Ian gây ra cho cả Mỹ và Cuba.

Cuba và Mỹ duy trì liên lạc, chung tay giải quyết hậu quả bão Ian - ảnh 1 Nhà cửa và cơ sở hạ tầng bị tàn phá khi bão Ian đổ bộ Matlacha, bang Florida (Mỹ) ngày 1/10/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Cuba ngày 3/10 xác nhận đã duy trì liên lạc với Mỹ về các vấn đề liên quan đến những thiệt hại vật chất do bão Ian gây ra, như thông tin nhật báo được Wall Street Journal (WSJ) công bố trước đó.

Thông qua mạng xã hội Twitter, Bộ Ngoại giao Cuba khẳng định chính phủ hai nước đã trao đổi thông tin về những thiệt hại lớn và những tổn thất đáng tiếc mà bão Ian gây ra cho cả Mỹ và Cuba, đồng thời nhấn mạnh La Habana cũng duy trì liên lạc với các chính phủ khác quan tâm đến những thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả của cơn bão nói trên tại đảo quốc Caribe này.

[Mỹ: Bão Ian có thể gây thương vong lớn nhất trong lịch sử bang Florida]

Trước đó, WSJ đưa tin Chính phủ Cuba đã đề nghị chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden hỗ trợ khẩn cấp sau khi bão Ian đổ bộ hôm 27/9 và làm sập lưới điện quốc gia Cuba, khiến toàn bộ đảo quốc 11 triệu dân này phải chịu cảnh mất điện.

Những ngày gần đây, Mexico, Venezuela, Argentina, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và chi nhánh khu vực của WHO ở châu Mỹ đã gửi hàng hóa hỗ trợ Cuba phục hồi và tái thiết sau thiên tai.

Nhiều nhóm xã hội dân sự Mỹ cũng lên tiếng đề nghị chính phủ nước này tạm thời dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Cuba.

Sau khi quét qua Cuba với sức gió lên tới hơn 200km/h, khiến 3 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại vật chất, cơn bão mạnh cấp 3 trong thang bão 5 cấp Saffir-Simpson này tiếp tục di chuyển lên phía Bắc và đổ bộ vào bờ biển bang Florida của Mỹ một ngày sau đó với sức gió giật cấp 4, gây thiệt hại lớn về người và tài sản./. 

(Vietnam+)