Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao?

Tuổi Teen 05/10/2022 - 01:47

Tạm tính với thị giá cổ phiếu SHB là 13.600 đồng/cp chốt phiên 8/7/2022, khối tài sản của ông Quang lên tới hơn 1.000 tỷ đồng. Công ty Thương mại Dịch vụ Tràng Thi, nơi ông Đỗ Vinh Quang làm Chủ tịch, có trụ sở chính tại phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Con trai út nhà bầu Hiểu – Đỗ Vinh Quang đã cầu hôn Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vào tháng 7 ở một resort sang trọng tại Đà Nẵng và cặp đôi sau đó còn sang châu Âu chụp ảnh cưới. Tiếp đó, Hoa hậu Lương Thùy Linh lại vô tình hé lộ, cô sắp sửa bê tráp cho hai đàn chị là Á hậu Phương Nga và Hoa hậu Mỹ Linh, càng cho thấy ngày vui của Hoa hậu Việt Nam 2016 đang đến gần.

ADVERTISEMENT

Bà Phạm Kim Dung – Phó Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 đã hé lộ ngày cưới của Hoa hậu Mỹ Linh. Theo đó, bà Phạm Kim Dung cho hay, Hoa hậu Mỹ Linh sẽ làm đám cưới vào ngày 23/10, ngay trước thềm Chung kết Miss Grand International 2022 (25/10).

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 2

Bà Phạm Kim Dung cùng các hoa hậu dự kiến sẽ bay sang Indonesia dự chung kết cổ vũ cho hoa hậu Đoàn Thiên Ân. Tuy nhiên, vì vướng lịch trình đám cưới Đỗ Mỹ Linh, nên ê-kíp quyết định đi vào 24/10 (tức sau hôn lễ) để kịp đến cổ cũ cho Đoàn Thiên Ân.

Thời gian qua, Đỗ Mỹ Linh thường xuất hiện cùng thiếu gia Đỗ Vinh Quang ở nhiều sự kiện như xem ca nhạc, xem đá bóng. Ngoài Đỗ Mỹ Linh, hiện tại, một Á hậu khác cũng sắp lên xe hoa được chú ý là Phương Nga. Cô sẽ kết hôn với diễn viên Bình An.

Theo tìm hiểu, ông Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995, là con trai út của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (tức “bầu” Hiển), Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SHB. Ông Đỗ Vinh Quang tốt nghiệp cao học ngành tài chính tại Anh và hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Dịch vụ Tràng Thi (Mã: T12) đồng thời là Chủ tịch trẻ nhất của CLB Bóng đá Hà Nội từ trước tới nay.

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Ngoài vị trí đứng đầu một công ty trên sàn chứng khoán, ông Đỗ Vinh Quang còn gây chú ý khi tháng 2/2020 đã bỏ ra khoảng 230 tỷ đồng mua vào 35,9 triệu cổ phiếu SHB. Khi đó, giá cổ phiếu SHB chỉ quanh mức 5.000 – 7.000 đồng/cp, nhưng đã tăng mạnh chạm ngưỡng 25.000 đồng/cp vào năm 2021 và hiện tại đang ở mức 13.600 đồng/cp.

Theo báo cáo quản trị của Ngân hàng SHB, tính đến cuối năm 2021, thiếu gia Đỗ Vinh Quang sở hữu hơn 79 triệu cổ phiếu, tương ứng 2,96% vốn điều lệ của nhà băng này. Số cổ phiếu mà vị thiếu gia nắm giữ còn nhiều hơn cả của người cha Đỗ Quang Hiển và người anh trai cộng lại.

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Tạm tính với thị giá cổ phiếu SHB là 13.600 đồng/cp chốt phiên 8/7/2022, khối tài sản của ông Quang lên tới hơn 1.000 tỷ đồng. Công ty Thương mại Dịch vụ Tràng Thi, nơi ông Đỗ Vinh Quang làm Chủ tịch, có trụ sở chính tại phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

ADVERTISEMENT

Tiền thân của công ty là doanh nghiệp nhà nước, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, chủ yếu là kinh doanh hàng điện máy. Công ty này sở hữu hệ thống 23 cửa hàng chuyên doanh về nội thất, kim khí, điện gia dụng, điện nước, thời trang phụ kiện, hàng tiện ích; hệ thống 4 cửa hàng dịch vụ sửa chữa; 3 cửa hàng bán hàng lưu niệm; mạng lưới 3 kho hàng.

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 5

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 6

Năm 2015, công ty được cổ phần hóa và đến năm 2017 thì đưa cổ phiếu lên đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM. Tháng 11/2019, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và Tập đoàn T&T (nơi mà bầu Hiển từng làm Giám đốc và Chủ tịch) tranh nhau giành quyền kiểm soát tại Tràng Thi, cuối cùng Hapro đã phải thoái toàn bộ hơn 7,2 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 53,33%) tại doanh nghiệp này, theo Zing News.

Tháng 11/2020, ông Đỗ Vinh Quang được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT thay thế cho ông Bùi Trọng Dân. Dù vậy, tính đến cuối năm 2021, ông Quang cũng như cả gia đình vẫn không sở hữu cổ phiếu T12 nào. Cơ cấu cổ đông của Tràng Thi lúc đó là Tập đoàn T&T góp 20% vào vốn điều lệ 540 tỷ đồng, ba cá nhân Vũ Trọng Tấn, Lê Anh Dũng và Nguyễn Phú Quân lần lượt nắm 24,6%, 18,2% và 8,2% cổ phần.

ADVERTISEMENT

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Về hoạt động kinh doanh, công ty Dịch vụ Tràng Thi từng ghi nhận doanh thu đột biến trong năm 2020 với hơn 2.500 tỷ đồng, gấp gần 8 lần cùng kỳ năm trước, tuy nhiên lợi nhuận sau thuế lại giảm mạnh về 2,2 tỷ đồng, chỉ bằng 1/4 cùng kỳ (9,7 tỷ đồng).

Tháng 2/2021, Dịch vụ Tràng Thi đã chào bán 40,5 triệu cổ phiếu với giá 30.000 đồng/cp nhằm huy động 1.215 tỷ đồng, đồng thời tăng vốn điều lệ từ 135 tỷ đồng lên 540 tỷ đồng. Trong cả năm, doanh thu của công ty giảm về 779 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng vọt so với năm trước với hơn 25 tỷ đồng.

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 8

Theo báo cáo quý I/2022, doanh thu của Dịch vụ Tràng Thi co hẹp về 57 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước đạt 380 tỷ đồng. Công ty ghi nhận lỗ 5,7 tỷ đồng trong khi quý I năm trước lãi gần 4,4 tỷ đồng.

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Chồng tương lai của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và dàn siêu xe nhà đại gia "bầu Hiển"

Mới đây, thông tin Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nhận lời cầu hôn của thiếu gia nhà bầu Hiển - Đỗ Vinh Quang đã thu hút không ít sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo một nguồn tin thân cận, nàng Hậu chuẩn bị lên xe hoa với vị thiếu gia này vào tháng 10 tới và chính thức góp mặt trong danh sách các "nàng dâu hào môn".

Ngay lập tức doanh nhân trẻ có tiếng cùng gia đình Bầu Hiển được nhiều người nhắc đến với thú chơi siêu xe đắt tiền. Nổi bật trong dàn siêu xe của người yêu hoa hậu Mỹ Linh là chiếc SUV Lamborghini Urus.

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Xe của nhị công tử này có ngoại thất được sơn màu vàng và bộ mâm 23inch màu đen khiến chiếc xe trở nên nổi bật hơn. Nội thất xe cũng với 2 tông màu chủ đạo là vàng và đen, là bản 4 chỗ và 2 ghế sau được tuỳ chọn kiểu thương gia. Xe có mức gía dao động từ 280.000USD tại Mỹ và khoảng 22 tỷ đồng khi về đến Việt Nam

Ngoài ra, gia đình "thiếu gia nghìn tỷ" này còn sở hữu nhiều siêu xe đắt tiền như chiếc Rolls-Royce Phantom Hòa bình Vinh quang độc bản trên thế giới, được đặt riêng bởi bầu Hiển (Chủ tịch ngân hàng SHB và Tập đoàn T&T).

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Chiếc Rolls-Royce Phantom của bầu Hiển có nhiều chi tiết độc quyền như đường coachline màu vàng bên hông với logo chữ H lồng với nhau, tên xe "Peace & Glory" được khắc trên bảng taplo và biểu tượng Spirit of Ecstasy được thay thế bởi đầu hổ bằng vàng. Vì là phiên bản độc nhất nên theo giới chơi xe, giá của chiếc xe này rơi vào khoảng 100 tỷ đồng.

Song song đó, chiếc Maybach S 650 là dòng xe cao cấp nhất của Mercedes tại Việt Nam, có vẻ ngoài cực kỳ sang trọng và lịch lãm, có giá lăn bánh lên đến hơn 17 tỷ đồng cũng nằm trong BST siêu xe. Porsche cái tên không thể thiếu trong danh sách của nhà Bầu Hiển. Có giá khoảng hơn 15 tỷ đồng, Porsche Panamera Turbo S Exclusive về Việt Nam vào năm 2016.

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 12

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 13

Chiếc BMW M760Li xDrive độc nhất Việt Nam cũng thuộc sở hữu của gia đình bầu Hiển với mức giá hơn 13 tỷ đồng. Không thể thiếu trong bộ sưu tập xe nhà Bầu Hiển là chiếc BMW X7 xDrive 40i mua chính hãng tại Việt Nam. Xe có mức giá khoảng 7,5 tỷ đồng.

ADVERTISEMENT

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 14 ADVERTISEMENT

Đỗ Mỹ Linh từng được biết đến là "hoa hậu nghèo nhất Việt Nam" sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2016. Mặc dù được đánh giá cao về nhan sắc và học vấn nhưng Đỗ Mỹ Linh lại có phần "nhạt nhòa" hơn các nàng hậu khác và không có nhiều dấn ấn nổi bật trong 2 năm đương nhiệm. Cho đến khi tin cô nhận lời cầu hôn của cậu út nhà bầu Hiển rộ lên, tên tuổi của Đỗ Mỹ Linh lại bắt đầu "chiếm sóng" trên các trang tin và mạng xã hội.

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 15

Bên cạnh cuộc tình kín tiếng của cặp đôi, tương lai làm dâu nhà hào môn của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng được nhiều người quan tâm. Được biết, vị hôn phu của nàng hậu hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT của một công ty và Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội.

Dù mới 27 tuổi nhưng hiện chồng tương lai của Đỗ Mỹ Linh đã sở hữu khối tài sản lên tới nghìn tỷ và là 1 trong 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Nhà chồng tương lai của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng sở hữu khối tài sản "không phải dạng vừa", trong đó phải kể đến dàn siêu xe với giá trị khoảng 200 tỷ đồng cùng nhiều bất động sản đắt giá.

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 16

ADVERTISEMENT

Vượt qua nhiều đối thủ, mới đây, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã giành giải Nhì, bảng Lady trong giải đấu "Golf Strong Việt Nam" - giải đấu thuộc khuôn khổ cuộc thi Miss World Việt Nam 2022. Người đẹp cho biết, đây cũng là lần đầu đạt "best score" của mình ngay tại sân golf này.

Trên trang cá nhân, cô chia sẻ: "Chả mấy khi vừa xinh vừa đánh hay. Âm 8 gậy và có 1 chú birdie, giật ngay con cúp đầu đời tại giải". Bên cạnh Đỗ Mỹ Linh, tranh tài với các golfer cũng có sự tham gia của nhiều gương mặt đình đám: Siêu mẫu Thúy Hằng, Hoa hậu Lương Thùy Linh, Á hậu Kiều Loan, Ca sĩ Lưu Hiền Trinh, ca sĩ Ngọc Ánh,...

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 17 ADVERTISEMENT

Đỗ Mỹ Linh từng chia sẻ, về chuyện yêu đương, cô muốn giữ kín chuyện yêu đương và sẽ chỉ công khai khi tìm được mảnh ghép phù hợp để tiến tới hôn nhân. "Bản thân Linh nghĩ chuyện tình cảm là chuyện của 2 người. Những chuyện riêng của mình để mọi người bàn tán quá nhiều thì cũng không hay nên Linh sẽ chỉ công khai khi thật sự chắc chắn về mối quan hệ đó", Hoa hậu Việt Nam 2016 từng chia sẻ với Lao Động.

Công ty Đỗ Vinh Quang – chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Chủ tịch kinh doanh ra sao? - ảnh 18

Nhà chồng tương lai của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: "Bầu Hiển" là tỷ phú nhưng vợ "trắng tay" Không chỉ "trắng tay" tại SHB và các dự án kinh doanh khác có dấu ấn của bầu Hiển, bà Hòa còn nhất định không "làm thuê" cho chồng. Bà từng là trưởng phòng Kế toán của Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an. Vừa...

Chia sẻ