Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn

Ẩm thực 22/01/2023 - 00:03

Công thức làm bánh quế socola phủ một lớp quả mọng và một lớp bơ đậu phộng sô cô la cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn

Bánh quế sữa socola phủ một lớp quả mọng và một lớp bơ đậu phộng sô cô la cực nhẹ, xốp và ngon.

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu làm bánh quế sữa socola:

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn - ảnh 1 ADVERTISEMENT

2 cốc sữa socola

2 thìa cà phê nước cốt chanh

2 quả trứng

3 muỗng canh dầu bơ (hoặc dầu thực vật)

1 thìa cà phê chiết xuất vani

2 chén bột mì đa dụng thìa cà phê muối

2 thìa cà phê baking powder

3 chén quả hỗn hợp đông lạnh chén bơ đậu phộng dạng bột

Cách làm bánh quế sữa socola:

Đổ 2 cốc sữa socola vào cốc đo lường và thêm 2 thìa cà phê nước cốt chanh. Để nguyên trong 5 phút.

Video đang HOT

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Lấy một bát lớn, đ.ánh trứng, dầu và vani. Thêm hỗn hợp sữa sô cô la và đ.ánh lại.

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn - ảnh 3

Thêm bột mì, muối và baking powder vào bát. Khuấy cho đều.

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn - ảnh 4 ADVERTISEMENT

X

Để bột nghỉ trong khi bạn làm nóng máy làm bánh quế. Nếu máy làm bánh quế có xu hướng bị dính, bạn hãy xịt nhanh bình xịt nấu ăn sau khi đã làm nóng.Đổ bột để làm một chiếc bánh quế (khoảng đến cốc bột, tùy thuộc vào loại bánh quế của bạn). Đặt hẹn giờ máy làm bánh quế khoảng 2 đến 4 phút, cho đến khi bánh quế chín và hơi giòn ở bên ngoài.

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Khi đang nướng bánh quế, bạn hãy chuẩn bị lớp phủ bên trên. Đun nóng các loại quả mọng hỗn hợp đông lạnh trong lò vi sóng khoảng 2 phút hoặc cho đến khi chúng ấm và mọng nước. Lấy một bát riêng, trộn bơ đậu phộng dạng bột và cốc sữa socola.Khi bánh quế sữa socola đã hoàn thành, phủ hỗn hợp các loại quả mọng và thêm bơ đậu phộng rồi thưởng thức.

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn - ảnh 6

Chúc bạn thành công!

5 đặc sản cực ngon, nhất định phải nếm thử khi ghé Ba Vì

Hai địa danh với rất nhiều các địa điểm du lịch, các khu resort, các đền, chùa, làng cổ.. hứa hẹn sẽ dành tặng bạn khoảng thời gian F5 lại bản thân.

Không chỉ vậy, Ba Vì - Sơn Tây còn là mảnh đất trù phú, được thiên nhiên ưu đãi cả về khí hậu, thổ nhưỡng nên nơi đây có rất nhiều những đặc sản hấp dẫn.

ADVERTISEMENT

1. Sữa tươi, sữa chua

Ngoài những trang trại sữa với quy mô lớn và hiện đại, ở Ba Vì hiện nay còn được nhân rộng mô hình chăn nuôi hộ gia đình theo quy trình sản suất nghiêm ngặt. Thế nên nếu đến Ba Vì mà không tranh thủ thưởng thức ly sữa bò, sữa dê tươi tại các cửa hàng dọc theo tuyến đường 32, tuyến đường Láng Hòa Lạc... thì đáng tiếc vô cùng. Uống ly sữa tươi ở đây, bạn cảm nhận rõ rệt vị béo, thơm, ngậy hay hơi gây đặc trưng của sữa. Nếu không quen, ban đầu có thể hơi khó uống, nhưng nếu đã thử một vài lần, bạn sẽ nghiện lúc nào không hay.

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Ở các quầy hàng bán sữa, ngoài sữa tươi còn có sữa chua và các chế phẩm từ sữa khác như carmel. Sữa chua ở đây đương nhiên làm trực tiếp từ sữa tươi, khi ăn sẽ thấy độ xốp, mềm, dẻo trong từng thìa, vị chua cũng rất dịu. Vị sữa chua homemade ở vùng Ba Vì này đặc trưng và ngon đến nỗi, nhiều người sau khi đã nếm 1, 2 hộp nhất định phải mua vài hộp nhỏ để về làm quà cho người ở nhà.

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn - ảnh 8
Sữa chua dê là một đặc sản được nhiều người ưa thích khi đến Ba Vì.

ADVERTISEMENT

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn - ảnh 9
Caramel béo thơm.

2. Bánh sữa

Cùng với các sản phẩm khác được chế biến từ sữa, bánh sữa Ba Vì cũng là một trong những thứ quà mà ai đặt chân đến vùng đất này cũng muốn được nếm thử. Vị thơm ngon, béo mềm của sữa, bơ cùng với hàm lượng dinh dưỡng cao từ sữa nguyên chất mang đến cảm giác thanh thanh vô cùng vừa miệng.

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Bánh sữa Ba Vì được chia thành nhiều loại với các loại hương vị đặc trưng của vùng núi Tản: bánh sữa trắng, bánh sữa nhạt, bánh sữa socola, bánh sữa nhạt socola. Vị ngọt, thơm của chiếc bánh sữa rất bắt miệng, đặc biệt khi thưởng thức cùng tách trà nóng.

3. Bánh tẻ Phú Nhi

Từ những nguyên liệu gần gũi với đời sống của người dân lao động như như gạo tẻ, thịt lợn, mộc nhĩ, hành, lá dong, lá chuối... Bánh tẻ Phú Nhi, Sơn Tây được đúc trong chiếc bánh trắng ngần, thơm ngậy, mềm mịn chạm tới vị giác cả những người khó tính cũng phải gật gù. Chính bởi vậy, khách phương xa đến Sơn Tây đều muốn tìm mua thứ quà này mang về cho bạn bè, người thân thưởng thức.

ADVERTISEMENT

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn - ảnh 11

Khác với bánh tẻ làng Chờ (Yên Phong, Bắc Ninh) hay bánh tẻ Phụng Công (Văn Giang, Hưng Yên) bánh tẻ Phú Nhi được gói bằng 2 loại lá: lá chuối ở ngoài và lá dong ở trong ôm trọn lấy phần bánh. Làm bánh tẻ không khó nhưng đòi hỏi sự cẩn thận, chăm chỉ bới để cho ra một chiếc bánh phải trải qua rất nhiều công đoạn: ngâm gạo, xay gạo, làm nhân, làm vỏ bánh, chế biến nhân bánh, gói bánh, hấp bánh... do vậy, làm bánh được coi là một cách rất tốt giúp rèn luyện sự kiên trì, dẻo dai.

ADVERTISEMENT

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn - ảnh 12

Bánh tẻ Phú Nhi khi ăn thường được chấm với nước mắm rắc hạt tiêu, chanh, tỏi, ớt hoặc chấm với tương ớt tuỳ theo khẩu vị của mỗi người.

4. Chè lam

Chè lam cũng là một trong số những món ăn nổi tiếng ở mảnh đất xứ Đoài, với thành phần chủ yếu là đường mật, mạch nha, gừng tươi, bột gạo nếp rang, lạc rang... những nguyên liệu đơn giản, thân thuộc với cuộc sống làng quê nhưng khi kết hợp và hòa quyện với nhau lại tạo ra một thứ quà quê tinh tế và đầy ý nghĩa.

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Để chè lam được ngon, người ta phải tỉ mẩn ngồi lựa chọn từng loại nguyên liệu, sau đó cân, đong, đo, đếm từng nguyên liệu sao cho thật vừa vặn, khi nấu phải đảo đều tay, đảo thật nhanh để các nguyên liệu được hòa quyện với nhau, chè lam vừa ăn không mềm quá mà cũng không cứng quá.

Khi chè đã nguội hẳn, dùng những con dao thật bén cắt thành những miếng chè có hình chữ nhật bằng khoảng 2 ngón tay rồi lăn, xoa đều chúng trong lớp bột áo. Lớp bột này tựa như một lớp phấn phủ màu trắng bên ngoài, giúp những miếng chè không dính lại với nhau.

ADVERTISEMENT

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn - ảnh 14

Ở mạn Ba Vì - Sơn Tây, chè lam được bày bán nhiều, nhưng để ăn được món ăn chuẩn vị nhất, bạn có thể tìm mua tại khu làng cổ Đường Lâm hoặc quanh khu vực chùa Mía, đền Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng, Lăng vua Ngô Quyền.

5. Bánh quế

Cùng với các sản phẩm sữa tươi, sữa chua, bánh quế cũng là một món ăn vặt gắn liền với những vùng sữa tại Ba Vì. Với thành phần chủ yếu là sữa, bột mỳ, quế, đường nguyên chất, vani, lòng đỏ trứng gà... những chiếc bánh khi ra lò có vị thơm của quế, sự xốp giòn và béo bùi của sữa, rất dễ ăn và mang đến cảm giác thú vị.

Công thức làm bánh quế socola cực ngon, giòn tan thơm lừng hấp dẫn - ảnh 15

ADVERTISEMENT

Bánh quế Ba Vì được đóng thành từng túi nhỏ nên nếu có ý định mua về làm quà thì bạn hoàn toàn yên tâm bởi chúng rất nhỏ, gọn, nhẹ và dễ vận chuyển.

Kem vị trà Matcha Blendy Kem vị trà matcha Blendy bông xốp, mịn ngon, thơm mùi trà matcha, beo béo vị sữa và kem topping. Nếm vào là tan ngay trên đầu lưỡi. Mát lạnh tuyệt vời. Chờ gì mà chưa làm ngay món ngon cuối tuần này! NGUYÊN LIỆU M: muỗng canh...

Chia sẻ