Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Công nghệ làm đẹp Hifu là gì mà được nhiều mỹ nhân Việt đua nhau thực hiện để níu kéo nhan sắc?

Phái đẹp 31/03/2023 - 12:08

Nhiều mỹ nhân Việt như Mai Ngọc, Thùy Linh, Diệp Chi... đã quyết định lựa chọn công nghệ làm đẹp Hifu để gương mặt tươi trẻ, ít nếp nhăn.

Hifu là gì và có tác dụng gì?

Công nghệ Hifu (High Intensity Focused Ultrasound) sử dụng sóng siêu âm hội tụ cường độ cao để làm trẻ hóa da mặt, chống chảy xệ da mà không can thiệp phẫu thuật. Sóng siêu âm HIFU với nhiệt độ tạo ra từ 60-70* sẽ kích thích tăng sinh collagen, củng cố các sợi elastin, phục hồi các liên kết đứt gãy và tái cấu trúc tế bào cho làn da.

Hifu đã được FDA của Mỹ chứng nhận độ an toàn và hiệu quả vào năm 2009. Công nghệ Hifu sử dụng bước sóng có thể đi vào tới độ sâu 3 - 4,5mm dưới bề mặt da (khu vực sản sinh collagen và elastin nhiều nhất). Sau khi đi sâu vào tận cùng lớp hạ bì, sóng siêu âm hội tụ cường độ cao sẽ phát tán năng lượng làm săn gọn các mô cơ. Lúc này, các nếp nhăn, rãnh nhăn ngoài da sẽ bắt đầu được làm đầy lên, các vùng chảy xệ như trán, gò má, nọng cằm… cũng được nâng lên. Việc sử dụng Hifu khiến gương mặt trông trẻ và xinh đẹp hơn. Chính vì vậy, nhiều sao Việt như MC Mai Ngọc, MC Thùy Linh, Diệp Chi... đã sử dụng công nghệ này để làm đẹp cho bản thân.

Công nghệ làm đẹp Hifu là gì mà được nhiều mỹ nhân Việt đua nhau thực hiện để níu kéo nhan sắc? - ảnh 1

Công nghệ làm đẹp Hifu là gì mà được nhiều mỹ nhân Việt đua nhau thực hiện để níu kéo nhan sắc? - ảnh 2

Công nghệ làm đẹp Hifu là gì mà được nhiều mỹ nhân Việt đua nhau thực hiện để níu kéo nhan sắc? - ảnh 3

Nhiều sao Việt sử dụng phương pháp làm đẹp Hifu để có làn da săn chắc, không chảy xệ.

Hifu được chỉ định điều trị trong trường hợp nào?

- Tái tạo đường nét ở cằm và quai hàm. Tạo đường nét ở khu vực quanh mắt và bờ mắt.

- Làm trẻ hóa da, làm săn chắc da, làm tăng rạng rỡ khuôn mặt.

- Xóa nhăn da, bọng mắt, nọng cằm.

- Trẻ hóa, nâng cơ mặt, vùng cổ và cơ thể.

- Tiêu hủy mỡ.

Công nghệ làm đẹp Hifu là gì mà được nhiều mỹ nhân Việt đua nhau thực hiện để níu kéo nhan sắc? - ảnh 4

Những người không được sử dụng Hifu

Những người đang cảm thấy gương mặt có dấu hiệu lão hóa, nhiều nết nhăn có thể đi làm Hifu. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai, đang cho con bú, bị vết thương hở, bị mụn trứng cá, mụn bọc nặng, người bị nhiễm khuẩn da, rối loạn chức năng đông máu hay người có có đặt máy tạo nhịp/Stent kim loại/cấy ghép trong vùng điều trị thì không được làm Hifu.

Công nghệ làm đẹp Hifu là gì mà được nhiều mỹ nhân Việt đua nhau thực hiện để níu kéo nhan sắc? - ảnh 5

Phụ nữ mang thai không được sử dụng công nghệ này.

Liệu trình điều trị diễn ra trong bao lâu, có giá bao nhiêu?

Hifu là công nghệ trẻ hóa, săn chắc da, cơ không xâm lấn, an toàn và hiệu quả có thể thấy ngay lập tức. Tùy theo tình trạng lão hóa, mỡ thừa của mỗi khách hàng mà có thể điều trị từ vài lần hoặc hơn. Thông thường từ 3 - 6 lần.

Trong những lần đầu có thể làm với khoảng cách từ 1-2 tháng cho đến khi thấy sự cải thiện rõ. Sau đó có thể duy trì 3-6 tháng/lần.

Tùy vào cơ địa và tốc độ lão hóa da mà sau khoảng 1 - 3 năm bạn sẽ cần điều trị lại Hifu. Giá trung bình 1 liệu trình Hifu dao động từ 30 đến 60 triệu đồng tùy từng vùng cần điều trị và tùy vào mức độ lão hóa da.

Công nghệ làm đẹp Hifu là gì mà được nhiều mỹ nhân Việt đua nhau thực hiện để níu kéo nhan sắc? - ảnh 6

Làm Hifu có đau không?

Với công nghệ Hifu, bạn không cần phẫu thuật nên không phải lo ngại vấn đề chảy máu. Toàn bộ quá trình nâng cơ Hifu diễn ra trong khoảng chỉ vài chục phút (tùy thuộc vào tình trạng da) với quy trình nhẹ nhàng và không gây đau đớn. Tuy nhiên, sau khi làm Hifu một số khách hàng vẫn bị đau, cần dùng thuốc giảm đau.

Điều trị bằng hifu có thể gây ra biến chứng gì?

Mặc dù tác dụng nhiều cho việc trẻ hóa làn da nhưng sau khi gặp Hifu nhiều người vẫn bị gặp biến chứng như:

- Đau đầu, đau răng, đau vùng da khu vực điều trị. Việc chườm lạnh sau điều trị có thể giúp giảm đau, một số trường hợp cần dùng thuốc giảm đau. Hầu hết các trường hợp đau đều sẽ giảm hoặc hết sau vài ngày.

- Đỏ da sau điều trị: Thường gặp. Tình trạng này có thể kéo dài vài ngày. Việc chườm lạnh và dưỡng ẩm sau điều trị sẽ giúp da đỡ đỏ nhanh hơn.

- Sưng nề và bầm tím: Có thể xảy ra khi dùng liều cao nhưng rất hiếm gặp.

- Bỏng da: Hiếm gặp và thường xuất hiện sớm ngay sau khi điều trị.

Chăm sóc sau điều trị với hifu thế nào?

- Da vùng điều trị có thể sẽ đỏ, sưng nề và đau rát nhẹ trong vài ngày đầu sau điều trị. Khách hàng có thể chườm lạnh, thoa dưỡng ẩm để làm dịu da và nhanh cải thiện triệu chứng.

- Không nên sờ quá nhiều, vận động mạnh, massage và tránh xông hơi trong 1 tuần.

- Không sử dụng các sản phẩm dễ gây kích ứng da hoặc tẩy tế bào chết trong vài ngày đầu sau điều trị hoặc khi da còn đỏ.

- Nằm ngủ ở tư thế ngữa, hạn chế ăn những thức ăn cứng đối với khách hàng điều trị vùng mặt tối thiểu 1 tuần.

- Cần chú ý dưỡng ẩm, tránh nắng và dùng kem chống nắng.

- Nếu xuất hiện các triệu chứng tê bì, dị cảm, hình thành bọng nước hoặc có bất kỳ các dấu hiệu bất thường nào khác thì phải quay lại tái khám.