Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Con tính sai của Enrique khiến TBN trả giá

Thể thao 07/12/2022 - 16:08

Chiến lược gia 52 tuổi cùng các học trò đã phải nói lời chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

Như vậy, cuộc hành trình của Tây Ban Nha tại World Cup 2022 đã khép lại ngay từ vòng 1/8 sau thất bại trước Maroc trên loạt sút penalty. Đại diện đến từ bán đảo Iberia được đánh giá cao ở giải đấu lần này với dàn đội hình chất lượng, có sự hòa quyện giữa dàn sao trẻ và những nhân tố lão luyện.

Họ khởi đầu lượt trận vòng bảng bằng màn hủy diệt Costa Rica 7 bàn không gỡ. La Roja tiếp tục thắp lên niềm hy vọng cho người hâm mộ bằng trận đấu cân tài cân sắc với tuyển Đức.

Con tính sai của Enrique khiến TBN trả giá - ảnh 1

 Enrique đã không thể viết tiếp chặng hành trình World Cup.

  • CĐV chỉ trích Busquets vì mỉm cười rồi đá hỏng 11 m

  • Chị gái Ronaldo: Tiếc là em già rồi nên Bồ Đào Nha không cần nữa

Nhưng bất ngờ ở lượt đấu cuối cùng, họ lại để thua Nhật Bản với tỷ số 1-2 chung cuộc. Sau cuộc chạm trán này, dư luận đã đưa ra một thuyết âm mưu cho rằng, HLV Luis Enrique đã cố tình để mất điểm trước đại diện châu Á, khi đó Đức sẽ phải rời cuộc chơi còn họ nhờ vị trí thứ 2 sẽ tránh được nhánh đấu đầy cam go, nơi có sự hiện diện của hai ứng cử viên nặng ký - Brazil và Argentina.

Bên cạnh đó, giữa hai lựa chọn mang tên Maroc và Croatia, phần đông ý kiến ắt hẳn sẽ chọn đối đầu đại diện Bắc Phi thay vì Đương kim Á quân.

Nhưng trên góc độ HLV, nếu Enrique thực sự suy tính như vậy, có lẽ

Nhìn lại chặng hành trình của Maroc tại giai đoạn vòng bảng. Dù bị đánh giá thấp hơn hẳn những Bỉ hay Croatia nhưng khi chạm trán hai đại diện sừng sỏ này họ đều mang đến màn trình diễn thuyết phục.

Con tính sai của Enrique khiến TBN trả giá - ảnh 2

 Tây Ban Nha bất ngờ trước lối chơi hiệu quả của Maroc.

Croatia phải rất chật vật mới có thể giành 1 điểm trước "Những chú sư tử Atlas". Còn ở màn thư hùng tuyển Bỉ, Hakim Ziyech thậm chí còn chơi trên cơ đối thủ bởi họ đã khóa chặt mọi ngóc ngách dẫn đến khung thành Bono, đồng thời tạo ra một loạt những đợt phản công đáng chú ý và khép lại trận đấu với tỷ số 2-0 đầy thuyết phục.

Về mặt tương quan lực lượng, dù không sở hữu những cái tên nổi đình nổi đám, nhưng chất lượng đội hình Maroc không phải chuyện đùa.

Họ sở hữu cặp hậu vệ cánh đẳng cấp hiện đang chơi cho hai đội bóng lớn Achraf Hakimi (PSG) và Noussair Mazraoui (Bayern Munich). Ở tuyến tiền vệ là sự hiện diện của động cơ vĩnh cửu mang tên Sofyan Amrabat. 

Trên hàng công, tam tấu Ziyech - Sofiane Boufal và Youssef En-Nesyri giàu tốc độ và kỹ thuật sẵn sàng xuyên phá bất kỳ hàng phòng ngự nào.

Con tính sai của Enrique khiến TBN trả giá - ảnh 3

 Đại diện Bắc Phi đã có những giây phút làm thót tim người TBN trong 120 phút.

Chính vì vậy, Tây Ban Nha đã gặp vô vàn khó khăn ngay khi trận đấu bắt đầu. Như đã đề cập, Maroc phòng ngự đầy kỷ luật trong khi những pha lên bóng của họ cũng tiềm ẩn mối đe dọa lớn. Trong hiệp một, không ít lần Boufal tạo ra được những tình huống xuyên phá khiến hàng thủ La Roja vã mồ hôi.

Đại diện Bắc Phi thậm chí còn đứng trước 2 cơ hội lớn để kết liễu trận đấu, nhưng sự thiếu nắn nót đã khiến họ buộc phải phân định thắng thua trên chấm 11 mét. Mặc dù vậy, với tâm lý thoải mái cùng sự chuẩn bị kỹ càng hơn, Maroc vẫn dễ dàng đánh bại La Roja trên chấm 11 mét chỉ sau 4 lượt sút.

Màn trình diễn mà Maroc mang tới kỳ World Cup năm nay khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải dè chừng. Và Tây Ban Nha đã trở thành nạn nhân của họ vì sự lựa chọn sai lầm này.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 13:30 07/12/2022