Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cơn lốc bằng xốp trở thành điểm tham quan

Ẩm thực 01/10/2022 - 19:21

Đi bộ ở công viên High Line, xây dựng trên tuyến đường sắt trên cao ở khu phía Tây của Manhattan (Mỹ), bất cứ ai cũng không thể rời mắt tác phẩm điêu khắc độc đáo.

Cơn lốc bằng xốp trở thành điểm tham quan - ảnh 1

Tác phẩm "Windy" tại công viên High Line. Ảnh: Meriem Bennan.

“Windy” là một tác phẩm điêu khắc hình xoắn ốc của nghệ sĩ Meriem Bennani, được hợp tác bởi High Line Art và Audemars Piguet Contemporary. Tác phẩm cao gần 3 m, ngay khi xuất hiện đã nhận được sự yêu thích từ người đi đường và du khách khi đến đây và tràn ngập hình ảnh trên mạng xã hội.

Bennani chia sẻ rằng tác phẩm được làm từ xốp và thiết kế đảm bảo sự an toàn. Ngoài ra, đứng dưới góc độ của cá nhân, mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng về hình thức và ý nghĩa của nó.

Trước đó, cô là người từng tạo ra những tác phẩm điêu khắc có thể xoay và chạm vào tường. Chia sẻ về tác phẩm, Bennani nói: “Tôi muốn làm một điều gì đó mà tôi chưa bao giờ làm trước đây”.

Cô muốn tiếp tục tạo ra những sản phẩm điêu khắc có thể chuyển động. Sẽ rất dễ dàng nếu từng bộ phận được mang đi và tháo lắp tại khu trưng bày. "Thế nhưng đây là đường phố New York và nó không bao giờ ngừng nhộn nhịp”, tác giả chia sẻ thêm.

Cơn lốc bằng xốp trở thành điểm tham quan - ảnh 2

Chuyển động là điểm khác biệt trong các tác phẩm của Meriem Bennani. Ảnh: Meriem Bennan.

Và một tác phẩm “không bao giờ dừng lại” đã đặt tại một thành phố “không bao giờ dừng lại”. Bennani cũng tỏ tò mò khi đón chờ phản ứng của du khách khi đến công viên High Line và nhìn thấy Windy trong cơn mưa hay trong cơn bão tuyết bởi trông nó có phần “khá đáng sợ” khi chúng có thể chuyển động theo điều kiện thời tiết lúc đó.

Khi được hỏi về lý do tạo ra sản phẩm, tác giả của Windy cũng tiết lộ bản thân mình đã không gặp vấn đề nào quá nghiêm trọng trong quá trình thực hiện.

Ngoài ra, Bennani cũng chia sẻ rằng cô thật sự yêu thích High Line, đó cũng là lý do cho cô bắt đầu dự án của mình. “Tôi rất thích đi dạo ở High Line vì nó làm tôi có cảm giác mình cũng là một du khách khi đến đây. Mọi người thật sự tận hưởng không khí nơi này và đặc biệt là cảnh quan. Vì thế, tôi muốn làm một điều gì đó cũng liên quan đến môi trường”.