Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm

Đời sống 22/03/2023 - 01:28

Với nhiều người, mối quan hệ giữa nàng dâu với gia đình nhà chồng thường có rất nhiều chuyện khó xử, mâu thuẫn. Thậm chí, nếu không khéo léo xử lý có thể dẫn đến những cãi vã, mọi người trong nhà khó nói chuyện với nhau...

Cụ thể, mới đây tài khoản TikTok T.T đã chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc của một nàng dâu khi được cả gia đình 2 bên nội ngoại vào chăm sóc hết lòng. Tài khoản này viết: “Em gái nằm ở giường bên do chồng đi làm không vào viện chăm con cùng được nên sáng bố đẻ vào đưa cơm rồi về, trưa bố chồng lại mang cơm vào, chiều tối lại vào tiếp. 2 ông quý con, quý cháu, ngưỡng mộ thật. Tối thì các cô em bố chồng với bác thay nhau vào bế giúp đêm”.

ADVERTISEMENT

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Bố đẻ cô gái vào viện chăm con và chơi với cháu. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.T)

Chia sẻ thêm về việc vì sao trong phòng chăm sóc sinh lại chỉ thấy bóng dáng 2 người bố mà không có các mẹ, chủ tài khoản T.T cũng cho biết mẹ của cô gái đã mất, mẹ chồng hôm đưa con dâu đi sinh lại bị ngã xe nên không thể vào chăm. Chính vì vậy, 2 ông bố đã thay phần mẹ, chăm con, chăm cháu cực khéo. Không chỉ vậy, họ hàng gia đình nhà chồng cũng rất nhiệt tình vào chăm sóc, đỡ đần cháu dâu. Thậm chí, các cô, các bác còn để cho cháu dâu ngủ thoải mái từ tối tới sáng, còn mình thì đêm dậy vài lần để thay bỉm, cho cháu ti sữa.

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 2
Bố chồng cô gái cũng vào ngay trong ngày hôm đó. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.T)

Trong khoảnh khắc được tài khoản TikTok T.T chia sẻ, có thể thấy 2 ông bố đều rất quý con, quý cháu. Bố đẻ vừa ngồi trên giường hỏi han tình hình sức khỏe của con gái, vừa chơi đùa với cháu ngoại để em bé vui vẻ, không quấy khóc. Sau đó, khi bố chồng mang cơm vào, ông cũng nhanh chóng ôm cháu vào lòng để con dâu được ăn uống cho thoải mái. Chứng kiến hình ảnh cô gái được săn sóc tận tình như vậy, chủ tài khoản TikTok T.T nằm giữa bên cũng cảm thấy hạnh phúc lây và ao ước, cô chia sẻ: “Nhìn ánh mắt cử chỉ, cưng chiều của các ông, các bác, nhiều lúc nhìn chỉ biết ước”. Được gia đình chồng chăm sóc những lúc sinh đẻ như này quả thật là niềm hạnh phúc của rất nhiều cô gái.

ADVERTISEMENT

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 3
Ông mang cơm cho con dâu, nở nụ cười hạnh phúc khi nhìn thấy cháu bé. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.T)

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Bố chồng bế cháu để cho con dâu nghỉ ngơi, ăn uống thoải mái. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.T)

Ngay sau khi được chia sẻ, khoảnh khắc này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ai cũng tỏ ra ngưỡng mộ cô gái khi có một gia đình chồng tâm lý, không chỉ bố mẹ mà các cô, các bác cũng chăm sóc, yêu thương như con ruột. Một số bình luận của dân tình:

- “Trong cuộc sống có những lúc không hợp nhau về suy nghĩ, cách sống nhưng tình thân vẫn là tình thân.”

- “Đó là hạnh phúc gia đình, bạn nữ may mắn quá luôn chúc mừng.”

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

- “Quá tuyệt vời. Tình cảm chân thành, thiêng liêng là thứ dùng tiền chưa chắc mua được. Mệt mỏi chán chường đôi khi chỉ cần 1 lời động viên là đủ.”

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 5
Ai cũng ngưỡng mộ sự hạnh phúc, may mắn của cô gái. (Ảnh: Chụp màn hình Facebook C.T)

Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp gia đình nhà chồng yêu quý con dâu như con ruột. Cách đây không lâu, một tài khoản TikTok cũng chia sẻ khoảnh khắc ở cữ hạnh phúc của mình. Theo đó, vì mới sinh xong nên việc sinh hoạt khá khó khăn. Để con dâu không bị động tới vết thương, mẹ chồng đã chuẩn bị salon gội đầu tự chế ngay tại nhà để con dâu được vệ sinh sạch sẽ. Sau đó, bà còn tự tay sấy tóc cho nàng dâu của mình. Trước tình cảm của mẹ chồng, nàng dâu hạnh phúc chia sẻ với mọi người: “Điều tuyệt vời là sinh xong được chồng và mẹ chồng chăm sóc từ A-Z”. Vậy mới thấy, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu hiện tại đã nhẹ nhàng hơn xưa rất nhiều, thậm chí còn thân thiết như mẹ con ruột.

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 6
Cô gái được mẹ chồng đun nước, gội đầu cho ngay tại nhà. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok M.S)

ADVERTISEMENT

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Bà còn tự tay sấy tóc cho con dâu, sợ cô động vào vết thương. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok M.S)

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 8
Trong lúc mẹ gội đầu cho con dâu, chồng cô gái tranh thủ bế ru con. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok M.S)

Hy vọng mỗi cô gái khi lấy chồng đều có thể nhận được sự yêu thương của tất cả mọi người. Bởi lẽ, việc được gia đình chồng yêu thương sẽ giúp các nàng dâu phần nào vơi đi nỗi buồn khi phải sống xa bố mẹ.

Xót Xa Cảnh Anh Chồng Cằn Nhằn Vợ Chỉ Vì Món Canh Không Ưng Ý

Tuy nhiên, nhiều anh chồng lại mang một thói gia trưởng, thường xuyên mắng nhiếc vợ mình vì những vấn đề nhỏ nhặt khiến người ngoài cũng cảm thấy bất bình.

ADVERTISEMENT

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 9

Nhiều cô nàng cảm thấy bất lực, khổ sở và thậm chí là tuyệt vọng vì chồng có thói gia trưởng. Ảnh minh hoạ: Pinterest

Liên quan đến vấn đề này, mới đây, trên TikTok đang không ngừng làn truyền đoạn clip quay lại khoảnh khắc anh chồng không ngớt lời cằn nhằn, khó chịu chỉ vì bà xã nấu món ăn mà mình không thích. " Sáng đi làm về mệt, cho ăn cơm mà ăn canh khoai tây. Ăn gì nữa mà ăn, đổ bỏ cho rồi" - đây là những lời cằn nhằn mà anh chồng nói mãi trong đoạn clip.

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Mở đầu đoạn clip, người xem có thể nhìn thấy người cầm điện thoại quay phim cầm đũa chọc chọc vào bát canh trên mâm, miệng không ngừng nói lời khó nghe. Ảnh: TikTok H.K.

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Trong đoạn clip còn có bóng dáng của một người phụ nữ và một cậu con trai. Cả hai được cho là vợ và con của người đàn ông gia trưởng này. Ảnh: TikTok H.K.

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 12

Mặc cho người đàn ông này liên tục cằn nhằn, không ngừng quậy tung bát canh, cả hai người kia vẫn không hé miệng nói lời nào. Ảnh: TikTok H.K.

Đâu chỉ mắng nhiếc, sử dụng những ngôn từ khó nghe, người đàn ông này còn liên tục dùng đũa hất văng đồ ăn trong bát canh ra khỏi mâm khiến nhiều người không khỏi chướng mắt. Bên cạnh đó, việc vừa nói lời khó nghe với vợ, vừa quay clip đăng TikTok như muốn "ra vẻ" của người đàn ông này cũng không khiến không ít người lên án.

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Người này dùng đũa của mình, hất văng hết khoai tây và thịt trong bát ra ngoài để bày tỏ sự bất bình, khó chịu. Ảnh: TikTok H.K.

ADVERTISEMENT

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 14

Nói chưa tròn câu, đồ ăn trong bát canh đã rơi đầy ra mâm. Vừa gia trưởng vừa lãng phí đồ ăn thật sự là một hành động khó chấp nhận. Ảnh: TikTok H.K.

Ngay sau khi xuất hiện trên TikTok, đoạn clip ghi lại khoảnh khắc "khó chịu" này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của mọi người và khiến cho người ta phải "nói về nhiều". Dưới phần bình luận, đa số mọi người đều cho rằng anh chồng không nên quá khắt khe, khó chịu và mang nhiều năng lượng tiêu cực như thế cho vợ vì sẽ khiến người ta mệt mỏi.

Rõ ràng, bát canh khoai tây mà anh đang chê trách, khiến anh khó chịu trong lòng là điều mà biết bao nhiêu người đàn ông mong muốn, thậm chí nằm mơ mới thấy được. Bởi, ai cũng mong có được một người vợ biết lo trong lo ngoài, chuẩn bị chu toàn đồ ăn thức uống đợi chồng đi làm về.

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 15

ADVERTISEMENT

Dưới phần bình luận, không ít bạn trẻ bày tỏ sự bất bình, để lại lời khuyên cho hành động hết sức sai trái của người trong video. Ảnh: TikTok H.K.

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Có người còn tranh thủ đoạn video để bày tỏ nỗi lòng, sự khắc khổ của mình. Bởi thế, các anh cần phải để ý hơn ở khoản này, không để cho vợ phải phiền lòng. Ảnh: TikTok H.K.

Con dâu đi đẻ, cả gia đình từ bố đẻ, bố chồng tới các cô đều vào chăm - ảnh 17

Ngoài ra, có người còn nhắc tên bạn đời của mình vào như một lời "cảnh cáo". Ảnh: TikTok H.K.

Giới trẻ hiện nay vẫn thường truyền tai nhau câu nói " kiếp trước quay đầu nhìn nhau 500 lần, mới đổi được một lần gặp mặt ở kiếp này" để bày tỏ sự kì diệu của duyên phận. Bởi thế, đã có duyên nên vợ nên chồng với nhau thì nên đối xử với nhau nhẹ nhàng, đừng như cách anh chồng kia đối xử với bà xã mình, hãy mang cho nhau những điều tích cực chứ đừng làm nhau phiền lòng bạn nhé!

Xót cảnh cụ ông 101 t.uổi sống một mình trong căn nhà có 7 ngôi mộ Trong suốt nhiều năm, cụ ông qua t.uổi 100 đã ngày đêm "gắn bó" cùng những ngôi mộ của người thân đã khuất. Điều đáng nói là mộ có trước rồi nhà sau đó mới được xây lên. "Nhân vật chính" được nhắc đến là cụ Sáu (tên...

Chia sẻ