Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Có rất nhiều biện pháp tránh thai dành cho phụ nữ, tại sao lại không có thuốc tránh thai dành cho nam giới?

Sức khoẻ 29/09/2022 - 18:38

Tại sao không có thuốc tránh thai nam? Đây hẳn là một câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Trên thực tế, ngay từ năm 1962, một biện pháp tránh thai dành cho nam giới đã được phát triển ở Mỹ nhưng vì tác dụng phụ của biện pháp này cao hơn nhiều so với phụ nữ nên nó đã không được quảng bá.

Có rất nhiều biện pháp tránh thai dành cho phụ nữ, tại sao lại không có thuốc tránh thai dành cho nam giới? - ảnh 1

Sau bao nhiêu năm, chắc hẳn có nhiều chuyên gia nghiên cứu về các biện pháp tránh thai dành cho nam giới, tại sao họ không thể phát triển một loại thuốc tránh thai phù hợp cho nam giới? Nguyên nhân sâu xa là do việc thử nghiệm lâm sàng và nghiên cứu kỹ thuật của các loại thuốc này về cơ bản bị đình trệ do điều kiện quốc gia và nhu cầu thực tế của thị trường các nước trên thế giới. Các công ty dược phẩm lo ngại rằng phụ nữ sẽ không tin tưởng vào loại thuốc này. Đồng thời, những người đàn ông có thể lo ngại chúng vì các tác dụng phụ vẫn chưa được biết đến.

Có rất nhiều biện pháp tránh thai dành cho phụ nữ, tại sao lại không có thuốc tránh thai dành cho nam giới? - ảnh 2

Các biện pháp tránh thai hiện nay của nam giới chỉ là bao cao su hoặc thắt ống dẫn tinh, trong khi các biện pháp tránh thai của phụ nữ rất đa dạng, chẳng hạn như triệt sản ống dẫn trứng, vòng tránh thai, thuốc tránh thai hằng ngày, cấy que tránh thai, thuốc tránh thai khẩn cấp…

Theo một số liệu thống kê, tỷ lệ phụ nữ nạo phá thai gần như đã bắt kịp với số trẻ em được sinh ra mỗi năm. Phá thai, tác hại đối với cơ thể phụ nữ là rất lớn, chúng tôi tin rằng nhiều người đã biết.

Cả những biến chứng ngắn hạn và dài hạn đều có thể xảy ra trên cơ thể người phụ nữ, cho dù đó là phá thai bằng thuốc hay phá thai bằng can thiệp y học.

Các biến chứng ngắn hạn thường gặp của nạo phá thai: chảy máu trong và sau mổ, nhiễm trùng, chọc hút, thủng tử cung…

Có rất nhiều biện pháp tránh thai dành cho phụ nữ, tại sao lại không có thuốc tránh thai dành cho nam giới? - ảnh 3

Các biến chứng lâu dài bao gồm: kinh nguyệt không đều, lượng kinh nguyệt ít, vô sinh hoặc sẩy thai.

Nội mạc tử cung bị tổn thương sau sẩy thai là rất lớn, phải nạo nội mạc tử cung trong quá trình mổ, số lần nạo càng nhiều thì nội mạc tử cung càng tổn thương, sau này cũng dễ xảy ra sẩy thai, sót thai.

Độ dày của nội mạc tử cung rất quan trọng đối với phôi thai, mối quan hệ giữa chúng giống như hạt giống và đất. Nếu nội mạc tử cung là đất nghèo dinh dưỡng thì phôi (hạt giống) dù có được gieo trồng tốt đến đâu cũng không thể lớn lên được.

Có rất nhiều biện pháp tránh thai dành cho phụ nữ, tại sao lại không có thuốc tránh thai dành cho nam giới? - ảnh 4

Trong số những trường hợp dù thụ tinh ống nghiệm thành công, nhưng do lớp nội mạc tử cung mỏng nên có nhiều trường hợp bị sẩy thai nhiều lần.

Vì vậy, cần đặc biệt chú ý đến độ dày của nội mạc tử cung trước khi mang thai. Nội mạc tử cung dày vừa phải, dễ tiếp nhận và giàu dinh dưỡng là môi trường thích hợp nhất cho phôi. Độ dày lý tưởng của nội mạc tử cung ít nhất phải là 8-12 mm.

Sức khoẻ