Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Có nên yêu cầu chồng về quê sống cùng bố mẹ?

Tâm sự 16/08/2022 - 20:37

Tôi lấy chồng xa, cách nhà hơn 600 km. Vì thế, một năm tôi chỉ về thăm bố mẹ được một đến hai lần. Năm nay, mãi đến hè, tôi mới dẫn con trai về thăm quê được

Có nên yêu cầu chồng về quê sống cùng bố mẹ? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Tôi lấy chồng xa, cách nhà hơn 600 km. Vì thế, một năm tôi chỉ về thăm bố mẹ được một đến hai lần. Năm nay, mãi đến hè, tôi mới dẫn con trai về thăm quê được.

Vợ chồng tôi ở quê chỉ được một tuần vì chúng tôi không xin nghỉ phép được nhiều. Hôm đầu tiên về nhà, vừa thấy chúng tôi ở ngõ, bố mẹ tôi đã mừng đến mức vừa cười mà mắt đỏ hoe hết cả. Bố tôi xách đồ đạc còn mẹ tôi tranh bế cháu vào nhà.

Mấy ngày ở quê, chúng tôi đi thăm hỏi bà con, dòng họ. Việc chăm sóc đều do bố mẹ tôi làm cả. Tôi cũng không phải đụng đến cái chổi, cái bát nào. Có đêm, tôi và mẹ nằm trò chuyện đến tận khuya. Lâu ngày gặp lại nên đủ thứ chuyện để nói, nói mãi cũng không sao hết được.

Đêm qua là đêm cuối cùng tôi ở lại quê nhà. Sáng sớm, sắc mặt bố mẹ tôi đã buồn rầu. Bố tôi cứ đi ra đi vào, hết hái rau lại bắt gà, vịt làm lông sạch sẽ. Mẹ tôi lúi húi thu xếp đồ đạc của cháu bỏ vào ba lô. Rồi bà còn chở cháu ra chợ huyện, mua một loạt quần áo mới để vào đầu năm học cho cháu đi học.

Video đang HOT

Đến tối, mẹ tôi vừa ướm thử đồ mới cho con tôi vừa khóc. Bà nói một câu đau lòng: “Ông bà nhớ con nhớ cháu lắm mà ông bà chẳng biết làm thế nào để đi thăm được. Tết, cháu nhớ về thăm ông bà nhé”.

Tôi nghe mẹ nói mà bật khóc. Thấy cảnh bố mẹ hiu quạnh, tôi đã đau lòng. Giờ mẹ lại rút ruột rút gan nói câu đó, hỏi sao tôi không đau không xót xa. Con trai tôi mới 4 tuổi nhưng đã biết lau nước mắt cho bà ngoại rồi hứa chắc chắn Tết sẽ về thăm ông bà.

8 giờ tối, vợ chồng tôi lên xe taxi để ra sân bay. Nhìn bố mẹ lưng còng tóc bạc đứng lau nước mắt trong bóng đêm mà tim tôi đau thắt. Tôi thực sự muốn về ở cùng bố mẹ. Sau này ông bà già rồi còn có người chăm sóc. Tôi không thể là một người con bất hiếu được. Tôi có nên kiên quyết yêu cầu chồng về quê sống cùng mình không?

ADVERTISEMENT

(quythuy…@gmail.com)

Trả giúp chị dâu khoản nợ 800 triệu

Có nên yêu cầu chồng về quê sống cùng bố mẹ? - ảnh 2

Ảnh minh họa

Nhà chồng tôi có hai anh em trai, chồng tôi là con út và đi làm xa nhà. Còn anh cả sống ở quê cùng với bố mẹ. Biết vợ chồng tôi sẽ không bao giờ về quê sống nữa nên trước khi mất, bố mẹ đã sang tên sổ đỏ cho anh cả.

Vợ chồng anh cả chăm sóc bố mẹ vất vả hơn 10 năm, chúng tôi ở xa chẳng giúp được gì. Thế nên khi bố mẹ sang tên sổ đỏ cho anh cả, chúng tôi không có ý kiến gì.

Vì muốn đổi đời nên anh cả đã đi xuất khẩu lao động, 9 năm nay gia đình không có tin tức gì. Nhiều lần chồng tôi đã đi tìm nhưng không thấy. Chị dâu rất đau khổ nhưng vì hai con, vẫn phải tiếp tục làm việc và sống tốt để là chỗ dựa cho bọn nhỏ.

Lúc con trai chị dâu học xong cấp 3, chị muốn cháu đi làm công nhân vì gia đình không đủ tiền. Thương cháu học giỏi mà không được học nữa nên vợ chồng tôi đã bàn bạc với chị dâu. Chúng tôi sẽ nuôi cháu lớn ăn học, còn chị nuôi cháu nhỏ.

ADVERTISEMENT

Sau nhiều ngày đắn đo suy nghĩ, cuối cùng chị dâu cũng đồng ý với phương án của vợ chồng tôi.

Khi đứa cháu lớn đang học năm hai thì cháu nhỏ bất ngờ mắc bệnh nhiễm trùng máu. Do không có tiền chữa cho con nên chị dâu đã vay ngoài với lãi suất cao. Đến khi chúng tôi biết chuyện thì số tiền chị vay đã lên đến 800 triệu.

Chồng tôi trách tại sao chị dâu không hỏi anh ấy mà lại ra ngoài vay mượn? Chị bảo vợ chồng tôi đã giúp đỡ quá nhiều rồi, không thể tiếp tục làm phiền nữa. Để có tiền trả nợ chị dâu sẽ bán nhà.

Chúng tôi choáng váng khi chị dâu có ý nghĩ đó. Chồng tôi bảo đất của tổ tiên không thể bán, anh ấy sẽ giúp chị trả nợ. Chị dâu rất cảm kích trước tấm lòng rộng lượng của chồng tôi. Sau khi lấy sổ đỏ từ chủ nợ về, chị tặng luôn cho vợ chồng tôi. Chị bảo sau này nếu mẹ con chị không trả được nợ thì căn nhà và đất đai tổ tiên thuộc về chúng tôi.

Chồng tôi sợ chị sẽ lại dùng sổ đó vay tiền khi gặp khó khăn nên anh ấy đã cầm sổ. Còn tôi thấy việc giữ sổ đỏ của chị dâu không hay lắm, khiến anh em bất hòa. Vì đã giúp thì giúp cho trót, chứ giờ cầm sổ đỏ thì khác gì là dùng ngôi nhà gán nợ. Như vậy mang tiếng với họ hàng làng xóm. Theo mọi người chúng tôi phải làm sao cho hợp lý đây?

([email protected])

Ly thân 2 tháng, chồng đã đem sổ tiết kiệm đến xin tôi tái hợp Hành động "khác lạ" của chồng khiến tôi kinh ngạc. Ảnh minh họa Chồng tôi là kiểu người tính toán chi li với vợ con. Dù sống chung nhưng hàng tháng, anh ấy chỉ đưa cho tôi 7 triệu (lương anh ấy là 20 triệu) để chi tiêu...

Chia sẻ