Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Có nên đầu tư vào căn hộ bàn giao full nội thất?

Nhà đất 17/08/2022 - 17:01

Có nhu cầu cho thuê căn hộ ngoài thời gian sử dụng, nhiều nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng băn khoăn về việc nên chọn căn hộ bàn giao thô, hay “xuống tiền” mua trọn gói nội thất.

Sở hữu trọn bộ nội thất đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng

Trước hết, việc chọn lựa gói nội thất có sẵn của chủ đầu tư giúp đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm. Trước khi đưa căn hộ nghỉ dưỡng tới tay khách hàng, đơn vị phát triển dự án phải cam kết về chất lượng của danh mục bàn giao. Nhờ vậy, nhà đầu tư không chỉ được thông tin rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, tình trạng nội thất, mà còn được đảm bảo về điều kiện bảo hành.

Từng “đau đòn” vì ưu tiên làm đồ nội thất giá rẻ, anh Tâm - đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng tại Nha Trang - cho hay: “Từng ham rẻ nên chọn thi công nội thất bên ngoài, tôi thật sự “vỡ mộng” khi chất lượng nội thất đi xuống quá nhanh. Tường mới dán mà đã có dấu hiệu bong tróc, khung giường ọp ẹp sau vài tháng tự vận hành. Hay như đệm tự mua giá rẻ khác chủng loại với đệm của căn hộ mẫu, khi khai thác khách ở để lại phàn nàn về chất lượng nệm không đảm bảo cho giấc ngủ.”

Anh Tâm chia sẻ thêm: “Sau khi ngấm đòn vì nghĩ rằng có thể tiết kiệm làm nội thất và tự vận hành sẽ hiệu quả bài toán đầu tư hơn, thì tôi thấy làm nội thất theo đúng concept và ủy thác cho chủ đầu tư vận hành là bài toán vừa an nhàn, vừa lợi nhuận và tối ưu chi phí.

Chẳng hạn, khi trao đổi với nhân viên kinh doanh về một dự án tại Đà Nẵng, tiêu chuẩn vận hành đặt ra là 5 sao, thì nội thất cũng phải đáp ứng được tiêu chuẩn 5 sao. Vì vậy nên chủ đầu tư rất sát sao trong việc thiết kế, thi công lắp đặt và nghiệm thu. Các đơn vị thi công nội thất cho dự án cũng đều trong top 10 đơn vị lớn nhất Việt Nam, như Liên Minh, Việt Séc, Nesta, AND, Sen Decor...”.

Có nên đầu tư vào căn hộ bàn giao full nội thất? - ảnh 1
Nội thất 5 sao đáp ứng tiêu chuẩn vận hành 5 sao (Ảnh minh họa)

Giải quyết bài toán vận hành cho nhà đầu tư

Đồng thời, việc chọn lựa lắp đặt gói nội thất có sẵn trong căn hộ nghỉ dưỡng mang đến một bài toán win-win, có lợi cho cả đôi bên. Về phía chủ đầu tư, sở hữu quỹ căn bán full nội thất càng lớn đồng nghĩa với việc ký kết các gói hợp đồng càng lớn với đơn vị phân phối. Điều này không chỉ giúp tối ưu hóa chi phí thi công, sản xuất, vận chuyển, lắp đặt, mà còn mang đến sự đồng bộ cho quỹ căn được ủy thác vận hành.

Về phía khách hàng, họ được hưởng lợi nhiều nhất khi sở hữu trọn bộ nội thất đẳng cấp 5 sao với chi phí lắp đặt nội thất hợp lý. Ngoài ra, căn hộ full nội thất giúp giải quyết bài toán vận hành một cách hiệu quả cho nhà đầu tư. Nếu lựa chọn tự làm nội thất, ủy thác cho 1 nhóm nhỏ lẻ, khách hàng dễ rơi vào một trong hai tình trạng: Hoặc là tốn nhiều thời gian, công sức chọn lựa vật liệu, mẫu mã, giá mua lẻ đắt đỏ hơn mua sỉ, dẫn đến chi phí lắp đặt tăng cao; hoặc là chọn làm đồ nội thất giá rẻ, để rồi đối mặt với “trái đắng” mang tên tiền nào của nấy. 

Có nên đầu tư vào căn hộ bàn giao full nội thất? - ảnh 2
Sở hữu căn hộ full nội thất với chi phí lắp đặt hợp lý vừa là ưu tiên, vừa là quyền lợi cho nhà đầu tư (Ảnh minh họa)

Chị Hằng - một nhà đầu tư tại TP.HCM, đưa ra nhận định: “Thực tế, hiện nay đang có tình trạng nhiều cá nhân, đơn vị nhỏ lẻ liên hệ với nhà đầu tư để báo giá chi phí thi công nội thất rẻ hơn chủ đầu tư mà vẫn cam kết chất lượng tương đương. Tuy nhiên, riêng việc thi công với quy mô nhỏ lẻ, nếu đối tác là cùng đơn vị thiết kế với chủ đầu tư thì chắc chắn không thể có chuyện giá rẻ hơn. Chưa kể đến việc các cá nhân này không có sẵn nhà mẫu để so sánh, đối chứng chất lượng đầu ra. Nhà đầu tư cần cẩn trọng, tránh tin vào cam kết suông, kẻo lắp đặt xong thì lại vỡ mộng.”

Đảm bảo tiêu chuẩn thẩm mỹ cho căn hộ nghỉ dưỡng

Việc sử dụng gói nội thất chung với chủ đầu tư không chỉ mang đến sự đồng bộ, thống nhất về thiết kế, mà còn đảm bảo tiêu chuẩn thẩm mỹ theo đúng concept của đơn vị thiết kế. Ngoài tính thẩm mỹ, không gian căn hộ được tính toán kỹ càng từ kích thước, công năng cho đến bố trí decor, giúp tận dụng triệt để không gian và khoe trọn được tinh hoa văn hóa trong từng đường nét thiết kế. Những căn hộ được hoàn thiện theo đúng tiêu chuẩn 5* vừa tạo nên một tổng thể khách sạn đạt chuẩn, vừa mang lại giá trị lâu dài cho nhà đầu tư khi căn hộ của mình được vận hành, khai thác theo tiêu chuẩn cao cấp.