Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người

Tuổi Teen 06/02/2023 - 04:55

Sau khi trưởng thành, mỗi người lại có những sự lựa chọn riêng để phát triển bản thân. Có người học tập trong nước, có người lại quyết định đi đến một đất nước mới để xây dựng tương lai...

Ở nơi đất khách, cảm giác nhớ quê hương, nhớ gia đình là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế, khi gặp được đồng hương tại nước ngoài, họ đều vui mừng khôn xiết.

ADVERTISEMENT

Tài khoản TikTok K.C.C đã đăng tải clip ghi lại khoảnh khắc cô bất ngờ gặp được một gia đình người Việt trong lúc đang làm việc tại một cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc. Video nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội bởi ai cũng cảm thấy vui và hạnh phúc thay cho cô nàng, ở nơi đất khách quê người, còn điều gì tuyệt vời hơn khi được gặp gỡ đồng hương.

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Cô gái người Việt hiện đang làm nhân viên cho một cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc. (Ảnh: TikTok K.C.C)

Theo đó, K.C.C là nhân viên bán hàng của một cửa hàng tiện lợi tại xứ sở kim chi. Trong quá trình đang làm việc, cô gái bất ngờ nghe thấy giọng của một người đàn ông nói chuyện với một người khác bằng tiếng Việt. Cô nàng đã rất ngạc nhiên và ngay sau đó, khi người này hỏi bạn đi cùng mình rằng: “Ở đây không bán hộp quẹt nhỉ”, cô nhân viên K.C.C đã nhẹ nhàng trả lời bằng tiếng Việt: “Dạ, hộp quẹt ở đây bán hết rồi ạ”.

Ngườiđàn ông cũng bất ngờ và hỏi: “Em là người Việt hả”. Cứnhư vậy, giây phút gặp gỡ giữa những người Việt Nam trên mảnh đất Hàn Quốc đã diễn ra. Đôi bên vô cùng vui vẻ, người đàn ông còn giới thiệu mình sống tại thành phố Hồ Chí Minh, đi cùng anh còn có cả gia đình.

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 2
Giây phút nghe thấy người đàn ông nói tiếng Việt, cô nàng đã không giấu nổi niềm vui. (Ảnh: TikTok K.C.C)

ADVERTISEMENT

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 3
Những vị khách cũng rất ngạc nhiên khi cô nhân viên bán hàng là người Việt Nam. (Ảnh: TikTok K.C.C)

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Cô gái hạnh phúc vì đã gặp được người cùng quê hương. (Ảnh: TikTok K.C.C)

Bên dưới bài đăng, người xem cũng nhanh chóng để lại bình luận bày tỏ cảm xúc của bản thân. Tất cả đều cho rằng, dù cho có đi đâu, chỉ cần gặp được người Việt Nam đều sẽ cảm thấy hạnh phúc:

Video đang HOT

- Ra ngoài kia khó khăn vất vả lắm mong là chữ đồng hương mãi còn ý nghĩa.

- Đi đâu cũng vậy, nhất là ở nước ngoài, gặp được người Việt thì mừng như Tết.

- Xa quê mà nghe được tiếng đồng hương chắc rưng rưng luôn.

ADVERTISEMENT

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 5
Tất cả cùng nhau chụp ảnh để làm kỷ niệm. (Ảnh: TikTok K.C.C)

Trước đó, K.C.C cũng đã chia sẻ khoảnh khắc gặp gỡ một chàng trai người Việt tại nơi mình làm việc. Cô gái viết: “Có một anh khách tới quán. Ban đầu tụi mình giao tiếp bằng tiếng Anh, sau đó thấy anh ấy đeo khẩu trang có chữ Trung, mình mạnh dạn nói tiếng Trung. Kết quả anh ấy là người Việt Nam”.

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 6
Công việc tại cửa hàng tiện lợi giúp cô gái được gặp gỡ nhiều người. (Ảnh: TikTok K.C.C)

ADVERTISEMENT

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Gặp được đồng hương là hạnh phúc thế này đây. (Ảnh: TikTok K.C.C)

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 8
Cô nàng luôn lưu giữ những bức ảnh khi gặp được người Việt tại Hàn Quốc. (Ảnh: TikTok K.C.C)

Khi đến tuổi trưởng thành, ai cũng sẽ một lần rời xa quê hương để xây dựng tổ ấm, sự nghiệp của riêng mình. Cảm giác xa nhà, nhớ gia đình có lẽ không gì có thể diễn tả được. Chính vì vậy, giây phút gặp gỡ những người đồng hương, cùng chung một tiếng nói thật ý nghĩa biết bao. Từ những người xa lạ, họ bỗng nhiên trở nên gắn bó và thân thiết, đôi khi chỉ là một cuộc trò chuyện ngắn cũng giúp những người con xa quê vơi bớt đi nỗi nhớ nhà.

Đám cưới cháu trai, dòng họ tập trung đông đủ lên kế hoạch bài bản

ADVERTISEMENT

Để có một hôn lễ long trọng, chỉn chu đòi hỏi gia đình cần có sự họp bàn, phân chia công việc cụ thể, rõ ràng. Mới đây, mạng xã hội chia sẻ khoảnh khắc một gia đình đã sum họp nhân dịp chuẩn bị đám cưới cháu trai. Đáng nói, rất nhiều người tập trung tại một ngôi nhà, có vẻ như cả dòng họ đã tụ họp về đây để lên kế hoạch cho hôn lễ sắp tới.

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 9
Đại gia đình họp bàn kế hoạch tổ chức đám cưới cho cháu trai. (Ảnh: Facebook T.C)

Tài khoản Facebook có tên T.C đã đăng tải khoảnh khắc hình ảnh đại gia đình quây quần bên nhau kèm chú thích: "Một buổi tối của gia đình em, công tác chuẩn bị cho ngày cưới cháu trai". Từ người già, tới đàn ông, phụ nữ trung niên, có cả thanh niên và trẻ nhỏ, tất cả đều đang ngồi họp bàn, chăm chú lắng nghe các vị trưởng bối trong gia đình phân chia công việc cho hôn lễ. Mỗi người lại đưa ra ý kiến đóng góp của bản thân mình cho đám cưới sắp tới.

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Đủ các thế hệ trong gia đình có mặt tại căn phòng. (Ảnh: Facebook T.C)

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 11
Phân chia công việc cụ thể cho từng người. (Ảnh: Facebook T.C)

ADVERTISEMENT

Người đàn ông mặc áo sơ mi màu xanh trên tay cầm một cuốn sổ cẩn thận phân chia công việc cho từng thành viên trong gia đình, nào là ban đón khách, ban hậu cần... tất cả đều rất cụ thể, rõ ràng. Có thể thấy, đám cưới sắp tới đã được lên kế hoạch rất bài bản và chỉn chu.

Điều khiến người xem ấn tượng đó là không khi đầm ấm của ngôi nhà. Xã hội ngày càng phát triển, ai cũng bận rộn với công việc, những lo toan, gánh nặng của riêng mình mà nhiều khi không có thời gian dành cho gia đình. Chính vì thế, khi cả dòng họ có dịp hội ngộ đông đủ chính là khoảng thời gian quý giá không gì có thể đ.ánh đổi được.

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 12
Mọi người đều chăm chú lắng nghe kế hoạch cho đám cưới sắp tới. (Ảnh: Facebook T.C)

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Các vị trưởng bối của dòng họ đều có mặt đầy đủ để lo cho đám cưới cháu trai. (Ảnh: Facebook T.C)

ADVERTISEMENT

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 14
Đủ các thế hệ trong gia đình đều có mặt. (Ảnh: Facebook T.C)

Bên dưới bài đăng rất nhiều độc giả đã để lại bình luận ngưỡng mộ sự đoàn kết của gia đình này. Nhiều người cho rằng, đây chính là những khoảnh khắc hiếm có, cần được trân trọng. Không phải gia đình nào cũng có thể tụ họp đông đủ, cùng ngồi xuống lắng nghe ý kiến của nhau như vậy:

- Gia đình nề nếp, anh em hoà thuận, có trên có dưới. Chúc mừng gia đình mình.

- Nhà mình cũng vậy, bếp trưởng bếp phó, tiếp khách, phục vụ... đông vui như hội luôn.

- Gia đình tình cảm ấy. Ai cũng có trách nhiệm với con với cháu trong nhà. Không còn nhiều nhà tập hợp đông đủ như thế này đâu.

- Bồi hồi nhớ về ngày chuẩn bị cưới, cả họ ai nấy cũng háo hức ghé qua hỏi xem có cần giúp gì không, rồi ngày ăn hỏi ngõ nhà mình chật kín, phải nói là lâu lắm rồi không thấy đông người thế. Mặc dù phải làm lễ rất sớm và nhanh, 9h sáng đã xong việc nhưng mọi người vẫn tranh thủ ghé qua chung vui. Nghĩ mà thấy hạnh phúc.

ADVERTISEMENT

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 15
Những khoảnh khắc quây quần đáng được trân trọng. (Ảnh: Facebook T.C)

Cô gái hạnh phúc khi gặp đồng hương nơi đất khách quê người - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Người xem bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho gia đình. (Ảnh: Facebook T.C)

Ai cũng mong muốn cho người con, người cháu của mình sẽ có một hôn lễ thành công, chính vì vậy việc họp bàn là cực kỳ cần thiết. Người ta vẫn thường nói "đoàn kết là sức mạnh", và trong trường hợp này, khi gia đình gắn kết với nhau, chắc chắn đám cưới sẽ diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Người đàn ông hóa trang thành cô dâu trong đám cưới của bạn thân Trong đám cưới mỗi người chắc chắn không thể thiếu được hội bạn thân, những người mà vốn dĩ xa lạ lại trở nên thân thiết, cùng chúng ta san sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Khi bạn kết hôn, ai cũng mong muốn sẽ...

Chia sẻ