Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26

Tuổi Teen 28/09/2022 - 00:21

Chuyện bố mẹ sinh con quá thưa hoặc sinh con lúc tuổi đã xế chiều hiện tại không phải quá hiếm. Tuy nhiên, khoảng cách tuổi tác lớn giữa anh chị em trong nhà đôi khi cũng mang đến nhiều chuyện dở khóc dở cười

Tuy nhiên, khoảng cách tuổi tác lớn giữa anh chị em trong nhà đôi khi cũng mang đến nhiều chuyện “ dở khóc dở cười”.

ADVERTISEMENT

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Tâm sự của cô gái chuẩn bị làm chị ở tuổi 26.

Mới đây, tài khoản T.M cũng chia sẻ câu chuyện chuẩn bị làm chị ở tuổi 26 của bản thân trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều netizen. Cụ thể cô nàng đăng tải đoạn chụp màn hình tin nhắn mẹ thông báo mang thai kèm dòng trạng thái:

“Tôi chuẩn bị làm chị ở tuổi 26. Tôi vừa đưa mẹ tôi đi siêu âm về các ông ạ, em tôi được 5 tuần rồi. Lúc đến phòng khám người ta tưởng tôi đi khám xong đến khi điều dưỡng gọi tên, mẹ tôi đứng phắt lên thì họ mới ngớ người.

Bố mẹ tôi năm nay 54, 55 rồi mà vẫn năng suất quá, ra sản phẩm xong còn sợ bị mọi người trêu. Lúc đầu thì tôi cũng hoang mang vì lo mẹ có tuổi rồi sinh đẻ sẽ khó khăn, nhưng sau tôi ủng hộ luôn, ít nhất thì bận con mọn sẽ không khiến cho các cụ giục tôi lấy chồng nữa. Không biết làm chị ở tuổi 26 thế nào nhỉ, hồi hộp quá.”

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 2
Đoạn tin nhắn của cô gái với mẹ khiến dân tình “dở khóc dở cười”,

Điều khiến cô nàng “dở khóc dở cười” nhất là khi đưa mẹ đi khám thai ai cũng nhầm tưởng bản thân mình mới là người chuẩn bị sinh em bé. Dù lo lắng cho sức khỏe của mẹ nhưng cuối cùng cô gái cũng ủng hộ việc gia đình có thêm thành viên mới. Cô nàng cũng hi vọng khi mẹ bận rộn với con mọn sẽ không còn giục mình lấy chồng nữa.

ADVERTISEMENT

Sau khi chia sẻ bài đăng nhanh chóng gây bão mạng xã hội. Dưới phần bình luận nhiều netizen cũng bày tỏ mình cũng đang trong trạng thái tương tự. Tuy nhiên, việc có em cách nhiều tuổi cũng là một trải nghiệm thú vị.

Một số bình luận của độc giả về sự việc:

“22 tuổi có em trai đây, ban đầu chả ai tin là em trai. Đi đâu cũng bảo con à nhưng mà yêu thương lắm nha. Giờ tui 25, 26 tuổi đầu có đứa em mới gần 4 tuổi. Sau lấy vợ có quả bà chị chồng già bằng tuổi mẹ vợ.”

“Cô út nhà tôi cách tôi gần 2 chục tuổi nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy ngại hay xấu hổ vì chuyện này.”

“Mình đưa mẹ đi đẻ, đẻ xong em mình nằm lồng kính, mẹ mình đứng chờ vào thăm bị hỏi là mẹ nó đâu sao lại để bà ngoại đứng xếp hàng thế.”

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 3
Nhiều netizen bày tỏ mình cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Trước đó mạng xã hội cũng từng rần rần chia sẻ câu chuyện của cô gái 9X ở Nghệ An thường bị nhầm là “mẹ trẻ” khi đi với em ruột kém 18 tuổi của mình. Cụ thể cô gái tên là Đ.T từng giãi bày trên trang cá nhân khiến nhiều người phải bật cười.

“Cứ đi chung là lại thành mẹ con. Suốt 18 năm, mình sống như bà hoàng trong nhà, bỗng một ngày đẹp trời tòi ra một đứa em và thế là thành osin cho cả nhà. Cách nhau gần 2 thập kỷ, đi đâu ai cũng kêu mình là mẹ.”

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Cô nàng 9X Nghệ An nhiều lần bị nhầm là mẹ của em gái mình.

Chia sẻ với Zing.vn, 9X Nghệ An bày tỏ khi mình chuẩn bị thi đại học thì được cả nhà thông báo sắp có em. Lúc đầu cô cũng khá ngỡ ngàng nhưng sau đó thì rất vui vì có chị có em, trước đây chỉ có một mình.

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 5
Vì khoảng cách tuổi tác quá xa mà hai chị em thường vị nhầm là hai mẹ con.

Tuy nhiên, mỗi lần dắt theo em gái ra ngoài, cô nàng đều bị nhầm là mẹ của em. “Cứ đi chung là thể nào cũng có người nhầm hai mẹ con. Nhiều người còn trêu mình sao trẻ thế đã có con, thế này ông bà ngoại đỡ khổ vì mong cháu”, nữ sinh chia sẻ với Zing.vn

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 6
Tự nhiên lại được trải nghiệm cảm giác làm mẹ sớm cũng là một trải nghiệm khá thú vị đấy chứ.

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Bạn nữ này cũng rơi vào trường hợp tương tự khiến dân tình “dở khóc dở cười”.

Dù vậy nhưng việc có thêm một thành viên nhí cũng khiến cả nhà rất vui. Không khí lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.

Cô gái 25 tuổi chinh phục 58 tỉnh thành bật mí những tuyệt chiêu du lịch khám phá

Những kỷ niệm đáng nhớ

Nguyễn Khánh Hoàng Anh (25 tuổi) hiện đang sống ở TP.HCM là một travel blogger (sáng tạo nội dung du lịch) đồng thời là chuyên viên marketing - truyền thông cho công ty đa quốc gia.

ADVERTISEMENT

Dù còn trẻ nhưng cô đã chinh phục 58 tỉnh thành Việt Nam và một vài quốc gia châu Á như: Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia.

Cô đến với du lịch một cách tình cờ. Từ nhỏ, bản thân đã ham khám phá thế giới xung quanh. Chuyến du lịch bụi đầu tiên của cô là đi qua các tỉnh miền Tây, chinh phục cực Nam của Tổ quốc. Kể từ đó, niềm đam mê khám phá của cô càng lớn.

Cô dần tìm tòi các địa điểm trong nước, lên danh sách các địa điểm muốn đến, để dành tiền và thực hiện các chuyến đi.

Hoàng Anh chia sẻ với PV Infonet: "Cuối năm hai đại học, mình gom góp tiền mua được chiếc máy ảnh. Những chuyến đi của mình bắt đầu xa hơn, sâu hơn và đặc sắc hơn. Từ đam mê khám phá, mình thêm vào niềm đam mê chụp ảnh và viết blog về du lịch".

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 8

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 9
Nguyễn Khánh Hoàng Anh (25 tuổi) - đã chinh phục được 58 tỉnh thành Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới

ADVERTISEMENT

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Đây là chiếc xe do Hoàng Anh thuê để lái trong chuyến vào rừng cắm trại ở Đà Lạt.

6 năm qua, cô cũng gặp nhiều rủi ro trong mỗi chuyến đi. Cô từng xuống nhầm ga tàu, lạc bạn đồng hành trên núi tuyết ở Trung Quốc, từng bị mất điện thoại.

Trong các chuyến đi bằng xe máy, Hoàng Anh từng đi vào những đoạn đường tối đen, không có nhà dân hay đèn đường hoặc đi vào đường núi ở rẻo cao Tây Bắc.

"Mình từng bị xì lốp xe ngay giữa rừng cách xa nhà dân gần chục km, xung quanh lại còn có biển báo "khu vực hay có voi rừng xuất hiện"", cô kể.

Gặp những tình huống đó, Hoàng Anh luôn giữ bình tình tìm ra giải pháp. Cô luôn xem chế độ vệ tinh qua điện thoại để xem địa hình, có gần nhà dân không, ở những cung đường lạ nào....

"Lúc xì lốp giữa rừng chiến khu, mình đã đi tìm chốt kiểm lâm bên rừng và mượn xe ra ngoài chở anh sửa xe vào. Cuối cùng, mình đã ra khỏi rừng trước khi trời tối. Hôm lạc bạn đồng hành trên núi tuyết ở Trung Quốc, mình quay lại điểm ban đầu để đợi và sau đó tụi mình gặp lại nhau ở điểm cáp treo lên núi", cô gái 25 tuổi chia sẻ.

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 11
Một kỷ niệm của Hoàng Anh tại Bali (Indonesia)

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Việc Hoàng Anh bị mất điện thoại ở Hà Nội cô không còn cách nào khác ngoài việc nhìn nhận tích cực. Cô luôn tin rằng mọi việc xảy ra đều có nguyên do và rút kinh nghiệm trông coi đồ đạc cẩn thận trong các hành trình sau này.

Kinh nghiệm quý giá của bản thân

Trước mỗi chuyến đi, ngoài mang quần áo, vật dụng cá nhân, Hoàng Anh luôn duy trì sức khỏe, tinh thần đón nhận những điều mới mẻ.

Cô luôn tìm hiểu kỹ địa điểm, lên lịch trình và đặc biệt là tìm hiểu về văn hoá địa phương, những điều cấm kỵ khi đi du lịch nước ngoài. Đặc biệt, cô luôn về phòng trước 18 giờ tối. Buổi tối nếu du lịch một mình không nên đi những nơi vắng người. Nếu thấy băn khoăn với con đường lạ trên bản đồ, cô nhờ sự tư vấn của người dân bản địa.

"Mình luôn bảo vệ thật kỹ đồ đạc tư trang, ra khỏi phòng hay lúc ngủ đều khoá cửa cẩn thận. Chia tiền thành những phần nhỏ, "không bỏ trứng cùng một rổ" tránh trường hợp bị trộm cắp. Mình luôn cẩn trọng khi trò chuyện hay đi theo người lạ và tin vào trực giác của mình", Hoàng Anh cho hay.

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 14
Hoàng Anh ở Mù Cang Chải

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 15
Tại Thái Lan

ADVERTISEMENT

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Sau mỗi hành trình, Hoàng Anh nhận ra việc di chuyển, chỗ ở và ăn uống thường tốn nhiều chi phí nhất.

Với di chuyển, cô chia sẻ, đối với những địa điểm gần hãy đi bằng xe máy để trải nghiệm không khí, tiết kiệm. Tận dụng những phương tiện công cộng như xe buýt, tàu,... Đặt vé máy bay từ 1- 2 tháng trước chuyến đi, săn vé máy bay giá rẻ hoặc tận dụng các chương trình khuyến mãi của các hãng bay. Chọn vé máy bay vào những giờ thấp điểm như sáng sớm hoặc tối muộn, giá sẽ rẻ hơn.

Còn chỗ ở, theo cô hãy chọn một chỗ ở giá vừa phải, sạch sẽ, vừa đủ tiện nghi không cần quá sang trọng. Hoặc thay vì thuê phòng, hãy thử tìm nơi để cắm trại qua đêm để ngắm được sao trời, ca hát, đốt lửa.

Về ăn uống, Hoàng Anh cho rằng, khi đến địa phương nào thì nên hỏi người bản địa những quán ăn ngon tại đó, chọn nơi có giá cả vừa phải. Nếu thuê phòng hoặc cắm trại, hãy tự ra chợ địa phương mua đồ về cùng nhau nấu nướng.

ADVERTISEMENT

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 17
Hoàng Anh tại "sống lưng khủng long" Tà Xùa.

Qua mỗi chuyến đi, Hoàng Anh thu về cả một gia tài kỷ niệm và trải nghiệm. Cô được mở mang tầm mắt trước nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, thơ mộng của Việt Nam. Cô được trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa, thử món ăn độc, lạ, hiểu thêm về văn hóa, lịch sử, con người mà trước đây chỉ biết qua sách vở.

Bản thân biết thêm về cách dự đoán thời tiết, khi nào thì sẽ có biển mây, thủy triều và những vụ mùa.

"Mình biết trân trọng những khoảnh khắc, biết cách ghi lại qua bức hình. Qua những lần leo núi, mình đã từng vượt qua giới hạn của chính bản thân. Mình có thêm những người bạn dọc miền đất nước, trong đó có những người bạn đã trở thành đồng hành, sẵn sàng cùng mình đi muôn nơi và trưởng thành hơn nhiều", cô chia sẻ.

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 18
Hoàng Anh tại Hội An

ADVERTISEMENT

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 19 ADVERTISEMENT

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 20
Những bức ảnh thiên nhiên do chính Hoàng Anh ghi lại

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 21

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 22 ADVERTISEMENT

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 23

Cô gái “dở khóc dở cười” vì mẹ chuẩn bị cho lên chức chị gái ở tuổi 26 - ảnh 24

ADVERTISEMENT

Dự định trong thời gian tới cô sẽ đi hết 5 tỉnh thành cuối trong hành trình khám phá đồng bằng sông Hồng và Đông Bắc, chinh phục hết 63 tỉnh thành Việt Nam. Cô sẽ dần khám phá thế giới xinh đẹp, tiếp tục thực hiện những đam mê của bản thân.

Chơi với nhau từ nhỏ, cô gái hốt luôn anh hàng xóm nhà bên làm chồng Người ta thường nói "con gái mà lấy chồng gần, có bát canh cần nó cũng đem cho". Vì thế, nhiều cô gái rất thích được lấy chồng gần nhà để ngày nào cũng có thể sang thăm bố mẹ. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn...

Chia sẻ