Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám”

Giới trẻ 04/02/2023 - 14:20

CĐM bày tỏ ý kiến trái chiều khi cô gái chọn trang phục không phù hợp khi đến những nơi tôn nghiêm. Hành động này được cho là thiếu tôn trọng đấng tâm linh và người xung quanh...

Vào những ngày lễ, Tết… hoặc dịp đặc biệt trong năm. Người Việt thường có thói quen đến chùa, đền… để cầu bình an, may mắn cho bản thân, gia đình. Việc đi lễ cũng có nhiều quy tắc ngầm như: Giữ gìn tâm thanh tịnh, không ăn nói thô tục… Bên cạnh đó, ban quản lý cũng yêu cầu mọi người nên chọn trang phục lịch sự để giữ gìn sự tôn nghiêm.

ADVERTISEMENT

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Vào dịp Xuân Quý Mão 2023, chỉ cần dạo 1 vòng trên MXH, không khó để bắt gặp những hình ảnh gây chướng mắt. Mới đây, khoảnh khắc hớ hênh của cô gái đã nhận về nhiều bình luận chỉ trích. Mặc kệ hàng trăm ánh mắt đang phán xét. Nữ chính vẫn thản nhiên ngồi bấm điện thoại. Việc mang boot cổ cao, váy ngắn khiến ai nấy lầm tưởng cô nên đến vũ trường hơn là đền chùa. Đáng chú ý, người phụ nữ còn an tọa ngay vị trí cửa đền khiến làn sóng chỉ trích ngày càng dữ dội hơn.

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 3

Ở bức ảnh thứ 2, người phụ nữ chơi trội với bộ cánh 2 dây màu đỏ rực lộ cả trang phục nhạy cảm bên trong. Dù rất thành tâm cúng bái nhưng điều này lại vô tình làm ảnh hưởng đến những người xung quanh, đặc biệt là cánh mày râu.

Chẳng kém cạnh mỹ nhân áo đỏ, cô gái này còn chơi trội với chiếc váy hở nguyên bờ vai và đôi chân dài. Ở hàng ghế ngoài, không khó để bắt gặp ánh mắt há hốc đến ngạc nhiên từ các dì, các mẹ. Một số bình luận cho rằng có lẽ vì cô ấy “nhà nghèo” nên không có nổi một bộ quần áo tử tế.

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Ba trường hợp trên có lẽ vẫn chưa “sốc” bằng nữ tú dưới đây. Người phụ nữ diện quần đùi jeans ôm sát, để tăng thêm phần cá tính, cô diện thêm áo bra khoe trọn “đôi gò bồng” cực kì lố lăng. Chưa dừng lại ở đó, khi bước ra ngoài, cô nàng còn bonus thêm hành động kéo quần vô cùng là kém duyên.

Sau khi xem những hình ảnh này, Netizen chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm vì tư tưởng lạ lùng của giới trẻ hiện nay. Ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm rất mong manh, không thể viện lý do bận rộn, tiện đường hoặc cá tính để gây nên tình trạng nhếch nhác như vậy được.

ADVERTISEMENT

Về vấn đề này, Luật sư Trần Đức Thắng – Giám đốc Công ty Luật TNHH Hùng Thắng, Đoàn Luật sư TP Hà Nội có ý kiến như sau. Ứng xử có văn hóa trong hoạt động lễ hội; trang phục lịch sự, phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam; không nói tục, xúc phạm tâm linh, gây ảnh hưởng xấu tới không khí trang nghiêm của lễ hội;

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 5

Ăn mặc phản cảm khi đi lễ chùa bị xử lý như thế nào?

Tại Điều 14 Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định:

“Điều 14. Vi phạm quy định về tổ chức lễ hội

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Thấp hương hoặc đốt vàng mã không đúng nơi quy định;

b) Nói tục, chửi thề, xúc phạm tâm linh gây ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm của lễ hội;

ADVERTISEMENT

c) Mặc trang phục không lịch sự hoặc không phù hợp với truyền thống văn hóa Việt Nam.”

Theo đó, khi tham gia lễ hội người nào mặc trang phục không lịch sự hoặc không phù hợp với truyền thống văn hóa Việt Nam sẽ bị phạt tiền từ 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng theo quy định

Như vậy, việc tham gia vào các lễ hội, thể hiện lòng thành kính biết ơn, mong cầu những điều tốt đẹp may mắn đến với bản thân và gia đình là quyền của tất cả mọi người. Tuy nhiên, khi tham gia các lễ hội đặc biệt như lễ chùa lại cần sự nghiêm trang không chỉ về lời nói, hành động mà ngay cả về trang phục khi tham dự lễ chùa cũng cần lịch sự phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 6

Trong bài phỏng vấn cùng Người đưa tin, Nguyễn Hùng Vĩ – nhà nghiên cứu văn học dân gian, nguyên giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã nêu quan điểm: “ Thời trang là một vấn đề phức tạp. Nhưng có luật chung là phù hợp với mục đích, đối tượng, tính chất của cuộc sống mà sử dụng. Phương Tây phân biệt rất rõ thời trang trình diễn và thời trang ứng dụng. Thời trang trình diễn là để biểu diễn các sáng tạo, các ý tưởng nghệ thuật thời trang trên sàn diễn, không ai mặc nó đi tàu xe, vào công sở, đi nhà thờ. Bên mình thì nhập nhòe lắm!

ADVERTISEMENT

Theo tôi, chùa chiền trước hết là một không gian công cộng, không gian thiêng liêng, có lễ nghi và có chủ nên khi đi chùa, dù là để vãn cảnh cũng cần sự phù hợp. Đó là hiểu các nghi thức, lễ nghi của nhà chùa mà hành động cho hài hòa với tổng thể văn hóa.

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Mặc đồ 'như không' ra đường, cô gái khiến netizen lắc đầu chán nản

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Mới đây, trong một bài đăng trên trang Sohu về hình ảnh một cô gái ăn mặc phản cảm ngang nhiên đi lại trong trung tâm thương mại gây xôn xao dư luận.

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 9

Theo đó, những bức ảnh cho thấy cô gái này đang đi chơi cùng bạn trai ở một khu trung tâm thương mại. Nhưng có lẽ điều khiến ai cũng phải chú ý chính là cách ăn mặc h.ở h.ang mà nhân vật chính diện trên người.

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Theo những gì được ghi lại, dường như chỉ có 1/3 cơ thể của cô được đắp bởi những mảnh vải mỏng manh mà cảm tưởng một cơn gió nhẹ cũng có thể cuốn bay.

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Chưa kể tới chiếc quần (hoặc váy) ở dưới được thiết kế theo phong cách như một chiếc khố của cô gái nhìn vào vô cùng phản cảm.

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 12

Điều đáng ngạc nhiên là cô này cùng bạn trai lại không hề tỏ ra ngượng ngùng mà vẫn vô tư tung tăng nơi đông người.

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Hầu hết mọi người đều tỏ ra ái ngại khi vô tình chạm mắt nhìn vào cô. Thậm chí có người còn phải vội cúi mặt vì quá ngượng ngùng.

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 14

ADVERTISEMENT

"Bà này mặc quần hay khố ra đường thế? Mà ông bạn trai cũng hay nhỉ, thấy mặc thế mà cũng không biết đường nhắc nhở" - Một cư dân mạng cho hay.

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 15

Trước đó trên mạng xã hội, không ít lần hội chị em khoe lưng trần phản cảm làm những người xung quanh cảm thấy ngượng ngùng.

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Hè sắp sang, thời trang đường phố cũng theo đó mà biến đổi bất ngờ. Nhiều người ưu tiên trang phục mỏng, mát nhưng vẫn kín đáo, duyên dáng và có chừng mực.

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 17

ADVERTISEMENT

Cư dân mạng tỏ ra khá là khó hiểu với kiểu thời trang này. Nhiều người khuyên cô gái với lời lẽ đầy xóc xiểm: "Cởi trần luôn đi", "Cởi hết ra đi, khỏi mặc nữa", "Mặc như không mặc",...

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 18

Loạt hình ảnh hội chị em viện lý do trời nắng nóng để khoe da thịt từng bị netizen lên án nặng nề. Nhưng thi thoảng nó lại xuất hiện và khiến không ít người phải nóng mắt.

Cô gái bị lên án gay gắt vì ăn mặc hớ hênh đến chùa, CĐM mỉa mai: “Thần nào chứng giám” - ảnh 19 ADVERTISEMENT

Người xưa có câu: "Đẹp đẽ khoe ra, xấu xa đậy lại" nhưng kiểu khoe da thịt này của một bộ phận hội chị em là khó chấp nhận.

Chia sẻ