Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Anh đủ sức vào chung kết World Cup

Thể thao 07/12/2022 - 21:03

Cựu danh thủ CLB Thể Công Vũ Mạnh Hải tiếc cho Tây Ban Nha lỡ bước, đồng thời đặt niềm tin tuyển Anh đi tới trận đấu cuối cùng của World Cup 2022.

Nhìn lại vòng 1/8, cựu danh thủ Thể Công Vũ Mạnh Hải cho biết đây là vòng đấu rất hấp dẫn, có những trận thắng thuyết phục và bất ngờ. 

"Vào tới vòng này nhưng chúng ta vẫn được chứng kiến những trận đấu có tỷ số cao. Các đội bóng vào vòng 1/8 đều nỗ lực, cố gắng và khẳng định được năng lực ở vòng bảng.

Một số đội ít được tin tưởng hay đánh giá cao lại chơi rất hay, ví dụ như Maroc. Có đội tưởng sẽ có một thế trận thoải mái lại nhận thất bại là Tây Ban Nha.

  • Ai đếm 1.000 đường chuyền của Tây Ban Nha trước Morocco

  • Người đứng sau kỳ tích Morocco

Còn các đội mạnh như Brazil, Anh, Argentina... có thể thất thường ở vòng bảng nhưng khi vào tới đây cho thấy đẳng cấp thực sự. Ở một góc độ nào đó, nhiều đội cũng có sự tính toán chuẩn, có sự điều chỉnh, dành sức để chơi với phong độ cao ở vòng 1/8. Đa số các đội bóng mạnh đã tạo nên một sự tuyệt vời, khiến người xem thích thú.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Anh đủ sức vào chung kết World Cup - ảnh 1

Brazil có trận thắng thuyết phục trước Hàn Quốc.

Cá nhân tôi thích nhất trận thắng của Brazil trước Hàn Quốc và tuyển Anh trước Senegal. Bên cạnh đó, Bồ Đào Nha cũng có một cơn mưa bàn thắng vào lưới của Thụy Sỹ. Đó là những đội có khả năng tiếp tục thể hiện sự hào sảng ở vòng đấu tới", cựu cầu thủ Thể Công đánh giá.

Ấn tượng với chiến thắng của Brazil và Anh, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng cảm thấy tiếc cho Nhật Bản hay Tây Ban Nha. Cựu cầu thủ từng khoác áo Thể Công nói: "Từ xưa tới nay Nhật Bản luôn là đội bóng phải rượt đuổi tỷ số. Nhưng lần này khi họ có bàn thắng dẫn trước lại chơi thiếu chặt chẽ cùng với đó là không gặp may mắn.

Cơ hội cuối cùng của đội bóng này là đá phạt đền thì tâm lý quá căng thẳng. Nhật Bản không dày dạn trận mạc bằng Croatia khi đá luân lưu. 

Năm nay Nhật Bản chơi rất bùng nổ, nhưng lại thua một trận không giống ai. Cả ba quả luân lưu đều không thành công. Điều đó thể hiện sự bản lĩnh của Nhật Bản không bằng đối thủ. 

Nhìn rộng ra các đội bóng châu Á chơi rất tiến bộ ở World Cup 2022, nhưng chưa đạt tới tầm bản lĩnh cao để vượt qua những thời điểm quyết định".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Anh đủ sức vào chung kết World Cup - ảnh 2

Nỗi thất vọng mang tên Tây Ban Nha.

"Tây Ban Nha có sự khởi đầu rất hay với đội hình trẻ, khỏe, nhiều tài năng, nhưng cuối cùng lại thua đau Maroc. So với trận Nhật Bản thua Croatia có thể lý giải vì nền bóng đá châu Á thua kém châu Âu, thì trận thua của Tây Ban Nha trước Maroc rõ ràng là đáng nói.

Cần phải nhắc lại rằng trước vòng 1/8, có một thuyết âm mưu về việc Tây Ban Nha cố tình thua Nhật Bản để tránh đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp. Nhưng có vẻ sự tính toán đó là sai lầm. BHL cần có sự điều chỉnh giúp đội bóng chơi tốt hơn sau từng trận, nhưng họ lại không làm vậy", chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói về tuyển Tây Ban Nha.

World Cup 2022 xác định 4 cặp đấu ở vòng tứ kết. Trong 8 đội bóng có mặt ở vòng đấu này, cựu danh thủ Thể Công Vũ Mạnh Hải "đặt cửa" cho Argentina và tuyển Anh đi sâu vào chung kết.

"Tôi thích Anh và Argentina. Cặp Argentina gặp Hà Lan rất hấp dẫn, và có thể đại diện của Nam Mỹ sẽ có một trận thắng vất vả để đi tiếp. Năm nay có một điều gì đó may mắn cho Messi. Đây là cơ hội rất lớn để Messi và các đồng đội có thể nâng cao cúp vô địch thế giới. 

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Anh đủ sức vào chung kết World Cup - ảnh 3

Tuyển Anh chơi ấn tượng ở World Cup 2022.

Thực ra chúng ta yêu Messi thì mong cho Argentina thành công ở World Cup năm nay, nhưng thẳng thắn mà nói Argentina vào tới chung kết cần rất nhiều may mắn. Với cá nhân tôi, nếu Argentina vô địch thì không thực sự xứng đáng và thuyết phục.

Ngoài ra, tôi hoàn toàn tin tưởng ở tuyển Anh. Đội bóng này chơi rất tuyệt vời, đá phóng khoáng, đều, chặt chẽ giữa các tuyến, có sự đổi mới là sự kết hợp giữa các cầu thủ lớn tuổi và trẻ.

Đấu pháp chiến thuật của Anh rất hay, không có sự sao chép, mà tạo ra bất ngờ. Tất nhiên ở vòng tứ kết, tuyển Anh phải khóa chặt được Mbappe của Pháp để giành chiến thắng", chuyên gia Vũ Mạnh Hải chốt lại.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 13:50 07/12/2022