Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyên gia dinh dưỡng “vạch mặt” 4 khung giờ dễ tăng cân nhất trong ngày, muốn có dáng xinh phải biết kiểm soát mồm miệng

Sức khoẻ 29/01/2023 - 23:11

Muốn giảm cân thành công, ngoài việc lựa chọn thực phẩm cho đúng thì cũng cần tránh ăn vào những thời điểm dễ tăng cân trong ngày.

Ai cũng biết rằng muốn giảm cân thì cần phải học cách “kiểm soát mồm miệng”. Chị Yan - một chuyên gia dinh dưỡng tại Trung Quốc cho rằng có 4 khung giờ dễ tăng cân nhất trong ngày. Nếu như bạn biết tránh nó thì sẽ không phải ăn kiêng hay nhịn ăn cả ngày quá khổ sở mà vẫn có thể giảm cân như ý dù không có nhiều thời gian tập thể dục.

Chuyên gia dinh dưỡng “vạch mặt” 4 khung giờ dễ tăng cân nhất trong ngày, muốn có dáng xinh phải biết kiểm soát mồm miệng - ảnh 1

Ảnh minh họa

Bằng phương pháp này, chị Yan chia sẻ bản thân mình đã giảm được gần 15kg trong hơn 3 tháng. Với sự theo dõi sát sao trên cương vị chuyên gia dinh dưỡng từ chị, bạn thân của chị cũng đã thành công giảm được gần 20kg sau 5 tháng.

Đương nhiên, phương pháp này không có nghĩa là bạn được ăn uống vô tội vạ vào các khung giờ khác. Nhưng ít nhất, hãy nhớ nguyên tắc tuyệt đối không ăn trong 4 thời điểm sau đây:

9 giờ sáng

Chị Yan cho biết, khung giờ đầu tiên nên tránh việc ăn uống kẻo tăng cân là 9 giờ sáng. Điều này có nghĩa là bạn bắt buộc phải ăn sáng trước 9 giờ chứ không phải là sẽ bỏ bữa sáng.

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất để mở ra quá trình trao đổi chất trong ngày, nếu không ăn sáng, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội để tăng tốc độ trao đổi chất. Theo chị Yan, nhịn ăn sáng hoặc ăn sáng quá muộn cũng là một trong những lý do khiến nhiều người ăn rất ít nhưng vẫn không thể giảm cân.

Chuyên gia dinh dưỡng “vạch mặt” 4 khung giờ dễ tăng cân nhất trong ngày, muốn có dáng xinh phải biết kiểm soát mồm miệng - ảnh 2

Sau 9 giờ sáng, tốt nhất là bạn không nên nạp vào cơ thể bất kỳ loại thức ăn nào. Nếu đói bụng, hãy uống nhiều nước hơn và tốt nhất là uống nước lọc thay vì sinh tố hay bất kỳ loại nước uống có ga, có đường nào khác. Điều này sẽ giúp bạn nhịn ăn tốt hơn và đốt cháy mỡ thừa cho đến khung giờ ăn trưa.

3 giờ chiều

Nghiên cứu của tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ đã theo sát gần 1.300 người ăn kiêng trong vòng 28 tuần và nhận ra rằng những người ăn bữa trưa sớm sẽ dễ thành công trong việc giảm cân hơn. Thời gian ăn trưa tốt nhất để giảm cân là sau 11h và trước 13h.

Đặc biệt, chị Yan nhấn mạnh rằng dù bận rộn đến mấy, không thể ăn trưa sớm thì bạn cũng cần phải hoàn thành nó trước 15h. Bởi vì, thời điểm 15h trở đi cho đến khi ăn bữa tối là khoảng thời gian cơ thể cực kỳ dễ tăng cân.

Ngoài không ăn thực phẩm chính hoặc các món thịt cá, tinh bột thì chị cũng khuyên những người muốn giảm cân nên tránh xa trái cây. Đặc biệt là các loại trái cây có chỉ số đường huyết GI cao như dưa hấu, xoài, sầu riêng, dứa, nhãn… Chị nói: “Bởi vì trái cây có chỉ số đường huyết cao cũng thường có hàm lượng chất xơ hòa tan trong nước thấp. Chúng không chỉ khiến bạn béo lên mà còn khiến tích tụ mỡ thừa vùng bụng, làm bụng ngày càng to ra.”

Chuyên gia dinh dưỡng “vạch mặt” 4 khung giờ dễ tăng cân nhất trong ngày, muốn có dáng xinh phải biết kiểm soát mồm miệng - ảnh 3

Ảnh minh họa

Nếu vẫn muốn ăn trái cây, hãy ăn một lượng nhỏ và lựa chọn các loại trái cây có chỉ số GI thấp bao gồm cà chua, ổi, kiwi, cam, táo, chanh leo…

7 giờ tối

Ăn tối quá muộn là một sai lầm nghiêm trọng về dinh dưỡng và dễ khiến bạn tăng cân. Do đó, không chỉ các chuyên gia dinh dưỡng như chị Yan mà các chuyên gia sức khỏe lâm sàng cũng khuyến nghị chúng ta nên ăn tối trước 19h hàng ngày.

Khi ăn tối trước mốc thời gian này, cơ thể sẽ hấp thụ và chuyển hóa thức ăn nhanh hơn. Ăn tối trước 19h cũng giúp cơ thể có nhiều thời gian để vận động trước khi đi ngủ, như vậy sẽ “đốt cháy” mỡ thừa hiệu quả hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng “vạch mặt” 4 khung giờ dễ tăng cân nhất trong ngày, muốn có dáng xinh phải biết kiểm soát mồm miệng - ảnh 4

Khoảng thời gian 2 tiếng sau bữa tối, chị Yan nhắc nhở chúng ta không nên ăn thêm bất kỳ một thực phẩm nào ngoài uống nước lọc. Ngoài ra, bạn chỉ nên ăn tối no khoảng 50 - 70% thay vì ăn tối quá no để tránh tăng cân và cơ thể có thể tiêu hao hết nguồn năng lượng dư thừa trong ngày. Thậm chí, nếu bạn không kịp ăn tối trước 19h thì có thể bỏ luôn bữa tối hoặc chỉ ăn nhẹ bằng salad hoặc vài lát trái cây ít đường.

Trước khi đi ngủ 1 tiếng

Nếu không muốn tăng cân vùn vụt, đừng bao giờ ăn bất cứ thứ gì trong vòng 1 giờ đồng hồ trước khi đi ngủ. Ngay cả với nước lọc bạn cũng không nên uống quá nhiều. Bởi vì mặc dù các chuyên gia đều đồng ý rằng uống nước trước khi đi ngủ giúp tăng cường tuần hoàn máu, trao đổi chất tốt hơn nhưng thời điểm uống không nên nằm trong khoảng 1 giờ trước khi ngủ mà cần sớm hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng “vạch mặt” 4 khung giờ dễ tăng cân nhất trong ngày, muốn có dáng xinh phải biết kiểm soát mồm miệng - ảnh 5

Ảnh minh họa

Điều này giúp cơ thể của bạn đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo, đốt cháy mỡ thừa, nhất là ở vùng bụng. Không ăn uống gì trong 1 giờ trước khi ngủ còn giúp cơ thể đạt trạng thái nghỉ ngơi tốt nhất, các cơ quan nội tạng được tập trung vào nhiệm vụ chuyển hóa. Như vậy, giấc ngủ của bạn cũng sẽ đến một cách dễ dàng và sâu giấc hơn. Trong khi nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ ngon giấc ban đêm có nhiều tác động tích cực đến việc giảm cân.

Ngoài ra, nếu muốn giảm cân hiệu quả thì nên học cách đi ngủ sớm. Thời gian ngủ tuyệt vời nhất cho việc duy trì vóc dáng là 22h hoặc 23h. Bạn cũng nên ngủ đủ ít nhất là 6 tiếng vào ban đêm và thức dậy sớm, sau đó uống một cốc nước khi bụng rỗng để đạt được vóc dáng thon gọn và vòng eo con kiến mình hằng mơ ước.

Nguồn và ảnh: Woman.tvbs, Top Beauty, Sohu