Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyện chưa biết về nam DJ nổi tiếng lấy nghệ danh từ nghề gia truyền của gia đình

Giải trí 02/06/2023 - 16:32

Giải thích thêm về nghệ danh của mình, Đoàn Tấn Công cho biết, Noodle có nghĩa là bún - một món ẩm thực rất đặc trưng trong ẩm thực của người Việt và làm bún cũng là nghề gia truyền của gia đình anh.

Chuyện chưa biết về nam DJ nổi tiếng lấy nghệ danh từ nghề gia truyền của gia đình - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Gần 15 năm theo đuổi nghề DJ, Đoàn Tấn Công nghệ danh Noodle đã trở thành một gương mặt nổi bật trong giới nhạc underground. Tuy nhiên ít ai biết, để theo đuổi đam mê và khẳng định được mình, nam DJ tài năng này đã phải trải qua rất nhiều thử thách, rào cản từ công việc cũng như gia đình.

Cách đây không lâu khi Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về nghề DJ tại Việt Nam – “DJ Star”, Noodle với vai trò nghệ sĩ khách mời đã không chỉ gây ấn tượng với các màn trình diễn đặc sắc mà còn giao lưu, chia sẻ đam mê và kinh nghiệm với các thí sinh tham gia cuộc thi. Gặp lại Noodle, nam DJ kể, anh sinh ra trong một gia đình làm nghề bún gia truyền ở thành phố biển Nha Trang và không có ai từng tham gia hoạt động nghệ thuật trước đó. Chàng trai sinh năm 1991 bộc bạch, anh say mê âm nhạc từ nhỏ. Mỗi khi nghe nhạc, anh thấy mình như chìm đắm trong một thế giới khác, thăng hoa, bay bổng. Nhưng mê thì chỉ mê vậy thôi, chàng thanh niên tỉnh lẻ lúc ấy chưa hiểu thế nào là nghề DJ và cũng chẳng thể ngờ sau này cuộc đời mình lại gắn với một nghề nghiệp liên quan đến âm nhạc.

ADVERTISEMENT

Chuyện chưa biết về nam DJ nổi tiếng lấy nghệ danh từ nghề gia truyền của gia đình - ảnh 2

Video đang HOT

Cho đến một lần tình cờ được xem màn trình diễn của cá DJ trên sân khấu, anh cảm thấy dường như một thế giới kỳ lạ đầy mê hoặc đang mở ra trước mắt mình. Những giai điệu bình thường vốn rất quen thuộc nhưng qua bàn tay biến hóa của DJ trên sân khấu bỗng trở nên hấp dẫn lạ thường. Vậy là suốt cả buổi biểu diễn, anh say mê thích thú thưởng thức những âm thanh thú vị được “nhào nặn” qua phần trình diễn của các DJ.

Sau lần đó, anh bắt đầu tìm hiểu về nghề DJ và quyết định theo đuổi đam mê âm nhạc. Ý định đó của anh vấp phải sự phản đối quyết liệt từ gia đình bởi khi ấy anh vừa học xong phổ thông và bố mẹ anh muốn con trai tiếp tục theo học kinh doanh, một nghề nghiệp mà gia đình cho là “hứa hẹn tương lai sáng sủa hơn”. Nhớ lại, Noodle tâm sự, bản thân anh thời điểm đó cũng chưa lường hết được những khó khăn khi theo đuổi ước mơ trở thành DJ, có điều anh biết chắc chắn là mình rất thích và muốn đi theo con đường đó.

ADVERTISEMENT

“Tôi cũng không biết giải thích sao để những người thân của tôi hiểu được, âm nhạc là đam mê và nguồn cảm hứng của cuộc đời tôi.” – DJ tâm sự.

Chuyện chưa biết về nam DJ nổi tiếng lấy nghệ danh từ nghề gia truyền của gia đình - ảnh 3

Không muốn cãi lại lời bố mẹ, nhưng anh vẫn lặng lẽ tìm hiểu về nghề DJ. Ban ngày, anh theo học kinh doanh, còn buổi tối anh dành thời gian lên mạng tìm hiểu và học cách trở thành DJ. Chàng thanh niên đã trải qua rất nhiều khó khăn vì tiền bố mẹ gửi cho chỉ đủ trang trải việc học chính, còn anh phải tự xoay sở làm thêm để có tiền học nghề mình yêu thích. Anh cũng đã tìm kiếm rất nhiều người thầy giỏi để xin theo học, bởi hơn anh hiểu rằng nghề này không dễ dàng mang sách vở ngồi nghe giảng mà có thể làm được. Anh tham khảo nhiều anh chị đi trước và tranh thủ học trên mạng để mở mang kiến thức.

Khi đã nắm được các kỹ thuật cơ bản thì khó khăn tiếp theo với anh là làm sao có cơ hội để thực hành. Nhắc lại Noodle chia sẻ, thời đó, anh đã phải học trên những máy móc hết sức thô sơ, chỉ có những tính năng cơ bản, không kiếm đâu ra những bàn phối hiện đại nhiều tính năng như ngày nay. Có nhiều lúc anh đã nghĩ đến bỏ cuộc, bởi áp lực đến từ gia đình, kinh phí không có, máy móc thì thiếu…

ADVERTISEMENT

“Nghề này cần có trải nghiệm mới thành công được, cần có sự đầu tư về nhiều thứ, thậm chí cả quần áo biểu diễn, chăm chút vẻ bề ngoài, cái gì cũng cần đến tiền, nhưng đó lại là thứ mà tôi thiếu nhất.”- Noodle trải lòng.

Nhưng rồi anh lại quyết tâm không thể chỉ vì hoàn cảnh mà bỏ lỡ đam mê. Vậy là anh cứ cố gắng mày mò trên mạng và các anh chị DJ quen biết để tìm hiểu thêm. Khi cảm thấy đã tích lũy được một số kỹ thuật nhất định, anh bắt đầu đi xin việc tại một quán cà phê để có cơ hội thực hành. Nhưng lúc ấy anh còn trẻ và ít kinh nghiệm nên đã không được nhận. May mắn đến với anh khi có một người quen giới thiệu cho một quán cà phê mới mở. Anh quyết không để vụt mất cơ hội, đề nghị được làm miễn phí, cốt là để có cơ hội thực tập. Từ đó, cái tên DJ Noodle ra đời.

Chuyện chưa biết về nam DJ nổi tiếng lấy nghệ danh từ nghề gia truyền của gia đình - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Giải thích thêm về nghệ danh của mình, Đoàn Tấn Công cho biết, Noodle có nghĩa là mì, bún. Từ nhỏ, bạn bè vẫn thường gọi anh là “Công Bún”, biệt danh gắn với lò bún truyền thống của gia đình anh. Nghệ danh này không chỉ để anh giữ cái tên của t.uổi thơ mà còn là một cách anh thể hiện sự trân trọng với nghề truyền thống của gia đình.

ADVERTISEMENT

Gia đình tôi sống bằng nghề làm bún. Khi quyết tâm theo nghề DJ, tôi chọn cái tên Noodle như một nét riêng có của mình trong giới, nó thể hiện được con người, gia đình, t.uổi thơ và cuộc sống hằng ngày của tôi. Mặt khác, nó cũng là nét đặc trưng riêng rất bản sắc của văn hóa ẩm thực Việt Nam.” – nam DJ bày tỏ.

Khi Đoàn Tấn Công hoàn thành tấm bằng kinh doanh theo như mong muốn của gia đình cũng là lúc anh quyết toàn tâm toàn ý sống với đam mê của mình. DJ Noodle bắt đầu nhận được nhiều show diễn lớn nhỏ tại Việt Nam. Song điều hạnh phúc nhất với Noodle là gia đình dần dần hiểu và ủng hộ niềm đam mê của anh. Được sự cổ vũ, tiếp sức từ những người thân yêu, anh càng thêm thăng hoa trong nghề, dần khẳng định được tên t.uổi của mình, trở thành một DJ tên t.uổi trong nghề và một nhà sản xuất nhạc uy tín, được mời biểu diễn không chỉ trong nước mà còn là quốc tế.

Chia sẻ về DJ Noodle, nhạc sĩ – nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long, người đã quen biết nhiều năm và thấu hiểu đam mê của chàng DJ trẻ cho biết: “Để sống được với nghề DJ, cần phải thực sự có bản lĩnh và đam mê. Tài năng của Noodle đã được khẳng định qua rất nhiều show diễn trong Nam ngoài Bắc. Nghề DJ hiện vẫn còn gặp nhiều định kiến xã hội, tôi nghĩ câu chuyện về cuộc đời của Noodle sẽ khích lệ các DJ trẻ, để họ nhiệt huyết hơn với dòng nhạc mà mình theo đuổi”.

Gần 15 năm theo nghề DJ, đối mặt với nhiều nhọc nhằn cũng như những định kiến, nhưng DJ Noodle vẫn luôn giữ được nhiệt huyết, đam mê với nghề. Anh không ngừng nỗ lực để chứng minh bản thân cũng như khẳng định vị thế của nghề DJ trong nền công nghiệp giải trí. DJ Noodle chia sẻ, anh mong mọi người sẽ hiểu hơn về nghề DJ và dòng nhạc Vinahouse sẽ ngày càng phát triển, được nhiều khán giả trong nước và quốc tế biết đến. Anh cũng đang ấp ủ tổ chức một sân chơi giải trí với dòng nhạc Vinahouse để công chúng hiểu hơn về nghề DJ và dòng nhạc riêng của Việt Nam.

Thực hư thành viên J-Hope của BTS được ưu đãi đặc biệt khi nhập ngũ Thành viên của nhóm nhạc BTS là J-Hope bị cáo buộc được đối xử đặc biệt trong các buổi lễ nhập ngũ. Hãng truyền thông Newsis vừa làm dấy lên nghi ngờ về việc hai thành viên Jin và J-Hope của nhóm BTS đã đối xử đặc biệt...

Chia sẻ