Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

“Chuyện ấy” n.gày “đ.èn đ.ỏ” liệu có an toàn?

Tâm sự 30/01/2023 - 06:07

Tuy nhiên, việc này cũng để lại nhiều tác động tích cực và tiêu cực. Quan hệ t.ình d.ục là một phần quan trọng của một mối quan hệ lành mạnh và hạnh phúc...

Tuy nhiên, việc này cũng để lại nhiều tác động tích cực và tiêu cực. Quan hệ t.ình d.ục là một phần quan trọng của một mối quan hệ lành mạnh và hạnh phúc. Một số cặp đôi vẫn tiếp tục quan hệ t.ình d.ục khi người nữ có k.inh n.guyệt, trong khi nhiều người khác luôn dè dặt vì lo ngại tính an toàn.

ADVERTISEMENT

Trao đổi về chủ đề này, ThS. Bác sĩ Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm đào tạo (Bệnh viện Phụ sản trung ương) cho rằng, chuyện chăn gối vào thời điểm “nhạy cảm” này dù có những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng vẫn đem lại cả tác động tích cực.

“Chuyện ấy” n.gày “đ.èn đ.ỏ” liệu có an toàn? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Quan hệ n.gày đ.èn đ.ỏ để lại nhiều cảm giác mới lạ cho các cặp đôi (Ảnh minh họa)

“Chuyện ấy” n.gày đ.èn đ.ỏ giảm đau bụng kinh

Theo bác sĩ Thành, một cuộc khảo sát với 500 phụ nữ từ 18 đến 50 tuổi chỉ ra rằng 82% người có quan hệ t.ình d.ục trong kỳ k.inh n.guyệt thì có tới 58% thích quan hệ t.ình d.ục vào thời gian này.

Tác dụng rõ rệt nhất khi quan hệ t.ình d.ục vào ngày “đèn đỏ” là chị em có thể được giải tỏa những căng thẳng, đồng thời cải thiện cơn đau bụng kinh gây ra.

Bác sĩ Thành giải thích vào những thời điểm hành kinh, phụ nữ khó tránh khỏi những cảm xúc tiêu cực, nóng nảy, bứt rứt cả về thể chất lẫn tâm lý. Việc quan hệ t.ình d.ục sẽ kích thích giải phóng hormone endorphin, giúp hệ thần kinh được thư giãn và hạn chế cảm giác khó chịu hay chuột rút. Bên cạnh đó, cơn cực khoái cũng làm giảm sự co thắt tử cung, dẫn đến ít căng cơ hơn.

Ngoài ra, một lợi ích không ngờ khác là m.áu k.inh n.guyệt sẽ đóng vai trò như một chất bôi trơn tự nhiên, đi kèm với việc â.m đ.ạo và â.m h.ộ bị sưng tấy khi hành kinh.

ADVERTISEMENT

Vì thế, quá trình giao hợp có thể diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn nhờ vào việc gia tăng sự ẩm ướt cho người phụ nữ, đặc biệt với một số người có độ nhạy cảm cao thì càng dễ đạt khoái cảm.

Video đang HOT

Trên thực tế, trong một cuộc thăm dò đã cho thấy có 41% số người được hỏi cho biết họ đôi khi đạt cực khoái tốt hơn trong kỳ k.inh n.guyệt và 12% cho biết họ luôn đạt cực khoái.

“Chuyện ấy” n.gày “đ.èn đ.ỏ” liệu có an toàn? - ảnh 2

Quan hệ t.ình d.ục n.gày đ.èn đ.ỏ khiến phụ nữ dễ đạt cực khoái và giúp giảm đau hiệu quả (Ảnh minh họa)

Quan hệ n.gày “đ.èn đ.ỏ” gặp không ít hệ lụy

Quan hệ n.gày “đ.èn đ.ỏ” có thể mang lại nhiều lợi ích, nhất là về mặt tinh thần và cảm xúc. Tuy nhiên về vấn đề sức khỏe, bác sĩ Thành cũng khuyến cáo tồn tại nhiều nguy cơ.

Cụ thể, trong giai đoạn hành kinh, niêm mạc â.m đ.ạo trở nên mỏng và nhạy cảm hơn, cùng với cảm giác căng tức và phù nề. Vì thế, các động tác khi quan hệ sẽ khiến bộ phận này bị tổn thương và khiến chị em cảm thấy đau rát.

ADVERTISEMENT

M.áu kinh có thể là chất bôi trơn hữu hiệu, nhưng đồng thời cũng tạo điều kiện cho nhiều vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể phái đẹp.

Đặc biệt là khi cổ tử cung được mở rộng, từ đó dẫn đến các bệnh lây qua đường t.ình d.ục và n.hiễm t.rùng. Trong một số trường hợp, bản thân cánh mày râu cũng có thể bị lây nhiễm do sự tiếp xúc giữa d.ương v.ật và â.m đ.ạo.

“Nhiều người có thể cảm thấy ngại ngùng khi quan hệ vào n.gày “đ.èn đ.ỏ”. Điều tốt nhất là nên trao đổi thẳng thắn với chồng, đồng thời nếu quan hệ cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, sử dụng b.ao c.ao s.u để đảm bảo an toàn và tận hưởng cuộc vui trọn vẹn”, bác sĩ Thành cho hay.

Khổ sở những ngày “đèn đỏ”

“Chuyện ấy” n.gày “đ.èn đ.ỏ” liệu có an toàn? - ảnh 3

Ảnh minh họa

ADVERTISEMENT

Trao đổi về chủ đề này, ThS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho rằng, nhiều ông chồng luôn than trời khi vợ đến tháng như trở thành một người khác, đang vui tự nhiên nổi cáu, thái độ lúc nào cũng khó chịu, mặt mũi thì ủ rũ, thiếu sức sống...

Lý giải điều này, vị bác sĩ cho hay, "đèn đỏ", "rụng dâu" là các cụm từ được ví cho những ngày hành kinh của người phụ nữ, thường kéo dài từ 3-5 ngày mỗi tháng, một số lâu hơn từ 7-10 ngày (còn gọi là rong kinh). Lúc này, nồng độ estrogen trong cơ thể chị em sẽ không ổn định, hormone này tác động trực tiếp đến serotonin (một hoạt chất điều chỉnh tâm trạng).

Vậy nên, cứ đến "tháng", tâm trạng của hầu hết chị em sẽ khá thất thường, thường sẽ có xu hướng tiêu cực.

Người luôn mệt mỏi, khó chịu

Theo bác sĩ Thành, trong những ngày đầu của kỳ kinh, lượng kinh xuống khá nhiều, kèm theo đó là những cơn đau bụng dưới âm ỉ, căng tức vùng ngực, đau lưng, chóng mặt do thiếu m.áu, đầy hơi... Chính vì vậy, cảm giác chung của các chị em là mệt mỏi và luôn luôn khó chịu trong người.

"Thường thì tùy vào từng trường hợp mà mức độ khó chịu của mỗi chị em sẽ khác nhau, ví dụ chị em nào không bị đau bụng, tức ngực thì tính tình thường dễ chịu hơn, số khác đau quằn quại, cơ thể luôn mệt mỏi thì tâm trạng chắc chắn sẽ chẳng vui vẻ gì. Thế nhưng cũng có những trường hợp cơ thể không có nhiều triệu chứng gì như trên nhưng tâm trạng vẫn khó chịu", vị bác sĩ diễn giải thêm.

ADVERTISEMENT

“Chuyện ấy” n.gày “đ.èn đ.ỏ” liệu có an toàn? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Dễ cáu gắt

Bác sĩ sản phụ khoa cho hay, khi cơ thể mệt mỏi, khó chịu, chị em thường dễ bực dọc và cáu gắt. Họ dễ dàng giận dỗi những chuyện nhỏ nhặt, quát mắng những điều mà ngày thường họ kiểm soát khá tốt. Đặc biệt với các chị em phải chịu nhiều áp lực từ công việc, gia đình thì ngày "đèn đỏ" càng tồi tệ hơn.

Dễ tủi thân, dễ khóc

Một số chị em đến ngày "đèn đỏ" thường hay tủi thân, dễ khóc, dễ xúc động. Họ cực kỳ nhạy cảm với những cử chỉ thờ ơ của bạn, ví dụ nếu cô ấy nhắn tin nhưng bạn bận không kịp trả lời thì họ có thể nghĩ rằng bạn đang bỏ mặc, không quan tâm đến họ, từ đó khóc lóc.

ADVERTISEMENT

Tự ti

Những ngày "dâu rụng" hầu hết các cô nàng thường sẽ cảm thấy tự ti, họ sợ "dâu" rớt, sợ băng tràn dính ra quần, sợ mọi người để ý đến mình, sợ mùi hôi từ cơ thể...

Đặc biệt, vào những ngày này, mặt các chị em thường dễ xuất hiện mụn do tác động của yếu tố nội tiết. Vậy nên, nếu quan sát bạn sẽ thấy, vào những ngày này, chị em thường ít ra ngoài, thay vào đó sẽ ở nhà nhiều hơn.

“Chuyện ấy” n.gày “đ.èn đ.ỏ” liệu có an toàn? - ảnh 5

Ảnh minh họa

Tăng ham muốn

Theo bác sĩ Thành, những ngày đến tháng là những ngày mà chị em thường có nhu cầu về chuyện chăn gối cao hơn so với bình thường. Một số người sẽ có nhu cầu "yêu" cao hơn trước khi đến tháng khoảng vài ngày và một số người lại có nhu cầu về chuyện ấy cao hơn trong những n.gày đ.èn đ.ỏ.

"Lúc này, những cử chỉ thân mật, vuốt ve âu yếm từ người bạn đời sẽ làm cho người phụ nữ cảm thấy hưng phấn hơn. Đặc biệt, "ái ân" n.gày đ.èn đ.ỏ có thể giúp giải tỏa căng thẳng, giảm đau bụng và thậm chí còn giúp phụ nữ dễ thăng hoa hơn trong lúc mặn nồng", bác sĩ Thành nhấn mạnh.

Điều không ngờ tới khi quan hệ t.ình d.ục vào thời điểm bị coi là cấm kỵ, nam nữ đều nên biết Có những thời điểm xưa nay vẫn bị coi là cấm kỵ cho "chuyện ấy" nhưng theo các chuyên gia, nếu biết thực hiện đúng cách và đảm bảo an toàn thì nhược điểm lại có thể biến thành ưu điểm, khiến người trong cuộc dễ thăng hoa....

Chia sẻ