Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chung tay “Cùng nhau làm nên Tết” tôn vinh những đóng góp của lực lượng lao động

Kinh tế 09/12/2022 - 09:09

Từ ngày 7/1 đến 15/1/2023, 8.000 phần quà với tổng trị giá 5,6 tỷ đồng sẽ được trao tặng cho người lao động trên cả nước trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ tại lễ công bố triển khai Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” năm 2022, tình hình kinh tế – xã hội mặc dù đang hồi phục sau dịch Covid-19 nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Vào dịp cuối năm, bất ổn chính trị tại các khu vực trên thế giới, sức ép lạm phát; giá nguyên, nhiên vật liệu đầu vào biến động mạnh khiến nhiều đơn hàng từ nước ngoài bị cắt giảm, dẫn đến hơn 500.000 người lao động Việt Nam bị thiếu việc làm, hơn 42.000 người bị mất việc.

Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” là sáng kiến hợp tác 3 bên gồm Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) nhằm trao tặng 8.000 phần quà Tết với tổng trị giá 5,6 tỷ đồng cho người lao động trên cả nước.

“Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trân trọng cảm ơn Bia Sài Gòn đã có sáng kiến tổ chức chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, chung tay cùng Tổng Liên đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động, giúp cho những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm được có một cái Tết đủ đầy hơn. Cùng với chương trình này, Tổng Liên đoàn cũng đang tổ chức nhiều hoạt động khác để chăm lo cho công nhân. Tôi mong rằng, với sự chung tay của các doanh nghiệp như Sabeco, cùng với sự tận tâm của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được đón Tết Quý Mão ấm áp, đủ đầy,” ông Văn Anh chia sẻ.

Chung tay “Cùng nhau làm nên Tết” tôn vinh những đóng góp của lực lượng lao động - ảnh 1

Theo đó, từ ngày 7/1 đến ngày 15/1/2023, 8.000 phần quà Tết sẽ được trao cho người lao động tại 11 tỉnh thành trải dài từ Bắc chí Nam bao gồm Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hoà, Đăk Lăk, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang. Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng bao gồm 300.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết với tổng trị giá quà tặng là 5,6 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động trao quà, Sabeco và Bia Saigon cũng phối hợp cùng Trung ương Đoàn và đoàn thanh niên tại các tỉnh thành để mang đến các Không gian Tết 3 miền ở một số địa phương với các trò chơi dân gian quen thuộc trong dịp đầu Xuân cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Ông Ngô Văn Cương, Bí Thư Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cho biết: “Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” năm 2023 thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong gian đoạn đầy khó khăn, thách thức đối với toàn xã hội đang từng bước khắc phục ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai, bão lũ. Qua chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn tiếp lục lan toả rộng rãi trong xã hội thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau” và giá trị cao đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”. Từ đó các cấp bộ đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặt biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Thông qua chương trình sẽ góp phần tạo thêm động lực để các bạn thanh niên tiếp tục nỗi lực vươn lên trong lao động sản xuất; cùng chung tay vào phục hồi, phát triển kinh tế xã hội của đất nước”.

Chia sẻ về chương trình, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Sabeco, cho biết: “Hai năm vừa qua là một thử thách với tác động chưa từng có đối với con người, xã hội và nền kinh tế. Việt Nam đã chứng minh cho thế giới thấy sức mạnh và khả năng phục hồi của mình khi đối mặt với nghịch cảnh và cũng như khi phục hồi ổn định, và trở lại trạng thái bình thường khi chúng ta sắp kết thúc năm 2022, và chờ đón Tết. Vì lẽ đó, năm nay, chương trình "Cùng nhau làm Tết" của Bia Saigon nhằm tôn vinh những đóng góp của lực lượng lao động cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Đây cũng là cam kết của Sabeco đối với việc thúc đẩy thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước”.

Được biết, trong những năm qua, Bia Saigon đã thực hiện nhiều sáng kiến và các chương trình hỗ trợ cộng đồng, trao tặng quà Tết và vé tàu xe cho người lao động về quê ăn Tết. Năm 2022, chương trình “Tết chung một nhà" của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bia Saigon đã thực hiện trao tặng 1.530 vé xe khách, 270 vé máy bay và 200 vé tàu và 800 phần quà Tết cho đoàn viên thanh niên và người lao động khó khăn tại khắp các tỉnh thành.

Bên cạnh đó, Sabeco cùng nhãn hàng Bia Saigon đã đồng hành với Trung ương Đoàn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng như Giải thưởng Lương Định Của, giải thưởng Người thợ trẻ giỏi, chương trình tập huấn Sức mạnh đổi mới sáng tạo, Thắp sáng đường quê và Nâng bước thể thao. Với những cam kết và nỗ lực phát triển bền vững trong thời gian qua, Sabeco đã vinh dự nhận được các giải thưởng Vinh Quang Việt Nam và Doanh nghiệp xuất sắc châu Á trong năm 2022.