Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm

Chuyện lạ 01/06/2023 - 22:58

Theo chuyên gia, để có làn da rạng rỡ trong đám cưới, các cô dâu cần lên kế hoạch skincare trong khoảng thời gian 1 năm.

Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 1

Để trang điểm cô dâu được đẹp, bạn cần phải bỏ thời gian chăm sóc da. Ảnh minh họa: Jasmin Chew.

Trước ngày trọng đại, làn da là vấn đề được các cô dâu quan tâm hàng đầu. Theo Cynthia Rivas, chuyên gia da liễu, việc lên một kế hoạch làm đẹp bài bản trước ngày cưới là điều cần thiết.

"Việc trang điểm có thể che đi những vết mụn, mẩn đỏ và tạo đường nét cho gương mặt. Song, các vấn đề lão hóa, da mặt chảy xệ, không căng mướt là điều rất dễ nhận ra. Do đó, skincare, dưỡng ẩm cho da là điều rất quan trọng", cô nói với Vogue.

Trước những lo lắng của nhiều cô dâu trẻ, Rivas đã chia sẻ một lộ trình chăm sóc da mặt hoàn hảo trước ngày cưới.

Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 2 Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 3
Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 4

Theo chuyên gia, để có làn da khỏe mạnh đến ngày cưới, chúng ta mất khoảng thời gian 1 năm cho tất cả công đoạn. Ảnh minh họa: Polina Kovaleva/Pexels.

12 tháng trước ngày cưới

Vì chế độ ăn uống và lối sống có thể tác động đến các vấn đề trên da, Rivas khuyên mọi người trong vòng 1 năm trước hôn lễ nên hạn chế rượu, sữa, đường tinh luyện và thực phẩm chế biến sẵn, thay thế cà phê bằng trà xanh, sử dụng nhiều thành phần giảm viêm như nghệ, gừng và quan trọng nhất là ngủ đủ giấc.

"Tình trạng thiếu ngủ sẽ luôn biểu hiện trên da, đặc biệt là vùng mắt, bạn nên bổ sung magie và cố ngủ đủ 8 tiếng/đêm", cô nói.

Trong thời gian 1 năm, chuyên gia cũng khuyên chúng ta phải tìm được những bác sĩ da liễu, những chuyên gia tư vấn chăm sóc da, chuyên gia trang điểm, nhà tạo mẫu tóc phù hợp.

"Bạn nên bắt đầu thăm khám da từ sớm để biết được tình trạng da hiện tại và lên kế hoạch điều trị hoặc nuôi dưỡng làn da. Bên cạnh đó, thói quen chăm sóc da ngày và đêm trong suốt lộ trình nên đồng nhất với nhau", Rivas nói thêm.

Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 5 Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 6
Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 7

Chăm sóc da theo một chu trình nhất quán là điều đặc biệt quan trọng. Ảnh minh họa: Mart Production/Pexels.

6 tháng trước ngày cưới

Theo chuyên gia, tính nhất quán là chìa khóa để có làn da đẹp. Việc kiên định với thói quen chăm sóc da tại nhà sẽ đem lại cho các cô dâu làn da khác biệt cho đến ngày cưới.

"Dần dần, bạn sẽ nhận thấy phương pháp điều trị nào làm cho làn da của bạn trông đẹp nhất và thấy rõ một số thay đổi đang diễn ra trên da của bạn như da căng hơn, khỏe hơn", Rivas nhận định.

Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 8 Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 9
Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 10

4 tháng trước ngày cưới là lúc bạn có thể đi điều trị các vấn đề về da. Ảnh minh họa: Olia Danilevich/Pexels.

4 tháng trước ngày cưới

Rivas nhận định 4 tháng trước ngày cưới là thời điểm các cô dâu nên điều trị các vấn đề về lỗ chân lông, làm mịn da và xây dựng "nền móng" cho da bằng việc bổ sung collagen và elastin để giải quyết các nếp nhăn, lão hóa.

"Đây cũng là thời điểm bạn có thể điều trị lăn kim và có thời gian để da hồi phục sau quá trình trị liệu", cô nói thêm.

Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 11 Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 12
Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 13

Việc điều trị da bằng các phương pháp nâng cơ, căng da mặt nên được thực hiện thường xuyên. Ảnh minh họa: Arina Krasnikova/Pexels.

3 tháng trước ngày cưới

Thời điểm 3 tháng trước ngày cưới, chuyên gia cho rằng đây là lúc có thể tham gia các buổi trị liệu giúp da săn chắc bằng tần số vô tuyến. Quá trình này đem lại cho chúng ta đường xương hàm sắc nét và làn da săn chắc hơn.

Các phương pháp khác để nâng cơ và tạo hình khuôn mặt cũng được khuyến khích nên thực hiện trong giai đoạn này. Theo Rivas, để có hiệu quả tốt nhất, các buổi trị liệu phải diễn ra thường xuyên, đúng lịch theo yêu cầu của bác sĩ, chuyên gia, từ đó ta mới có thể cảm thấy sự thay đổi rõ rệt trên khuôn mặt.

Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 14 Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 15
Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 16

2 tháng trước ngày trọng đại là thời điểm phù hợp để tiêm botox. Ảnh minh họa: 10600173/Pexels.

2 tháng trước ngày cưới

"Nếu bạn quyết định tiêm botox trước đám cưới của mình, đây là thời điểm tôi khuyên mọi người nên làm điều đó", Rivas nói.

Theo cô, thời gian để phần tiêm trở nên hoàn hảo là 2 tháng kể từ lúc tiêm, do đó đây là lúc hoàn hảo nhất để can thiệp thẩm mỹ bằng phương pháp này.

Bên cạnh đó, Rivas còn khuyến cáo những ai chưa từng tiêm botox trước đó, không nên liều lĩnh tiêm trước thời gian cưới.

"Tiêm botox cần phải tiêm vài lần, qua nhiều bác sĩ khác nhau, bạn mới nhận ra được mình có phù hợp hay không. Do đó, đừng liều lĩnh trước ngày trọng đại", chuyên gia đưa ra lời khuyên.

Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 17 Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 18
Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 19

Sau 1 tháng cuối, chuyên gia khuyên chúng ta nên dừng các phương pháp điều trị da và chỉ skincare tại nhà. Ảnh minh họa: Cottonbro Studio/Pexels.

1 tháng trước ngày cưới

1 tháng trước đám cưới, Rivas cho rằng đây là thời điểm để chúng ta thực hiện những phương pháp điều trị da cuối cùng. Sau 1 tháng này, cô khuyên mọi người không nên thực hiện thêm bất kỳ phương pháp điều trị hay chăm sóc da nào mới.

Đây là thời điểm các cô dâu chỉ nên skincare tại nhà và làm việc với các chuyên gia chăm sóc da để tìm được phương pháp phù hợp, khiến làn da rạng rỡ nhất.

Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 20 Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 21
Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 22

1 tuần cuối ta chỉ nên căng da, nâng cơ và sử dụng mặt nạ mắt. Ảnh minh họa: Cottonbro Studio/Pexels.

1 tuần trước ngày cưới

Thời điểm 1 tuần trước ngày cưới, Rivas khuyên các cô dâu nên làm căng da, nâng cơ bằng những chiếc máy chuyên dụng có dòng điện nhỏ và sử dụng mặt nạ mắt mỗi ngày để tránh tình trạng thâm quầng.

Bên cạnh đó, ta vẫn tiếp tục duy trì thói quen, chu trình dưỡng da của mình một cách đều đặn dẫu có bận rộn chuẩn bị cho đám cưới.

Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 23 Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 24
Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 25

1 ngày trước ngày cưới, ta chỉ nên sử dụng các phương pháp làm đẹp đơn giản như mặt nạ giấy, miếng dán mắt. Ảnh minh họa: Cottonbro Studio/Pexels.

1 ngày trước ngày cưới

"Tránh uống rượu và ăn đồ mặn trước ngày cưới, những loại thực phẩm này sẽ gây đầy hơi và giữ nước, khiến gương mặt bạn bị phù nề", Rivas nói.

Bên cạnh đó, trước hôn lễ, chúng ta chỉ nên sử dụng các phương pháp làm đẹp đơn giản như mặt nạ giấy, miếng dán mắt, nâng cơ bằng máy có dòng điện nhỏ, dưỡng ẩm và giảm bọng mắt.

Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 26 Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 27
Chưa biết khi nào lấy chồng, nhưng hãy chăm da trước 1 năm - ảnh 28

Chăm sóc da bài bản, có kế hoạch, các cô dâu sẽ có vẻ ngoài rạng ngời trong đám cưới. Ảnh minh họa: Irina Iriser/Pexels.

Ngày cưới

Nếu đã có kế hoạch và quy trình chăm sóc da suốt 1 năm qua, Rivas tin rằng chúng ta sẽ có làn da rạng rỡ vào ngày trọng đại. Lúc này, chúng ta có thể "cân" mọi layout trang điểm cầu kỳ trong đám cưới mà không sợ làn da chảy sệ, sần sùi hay lão hóa.

Nếu sự kiện đám cưới diễn ra ngoài trời, chuyên gia khuyên ta nên chú ý vào kem chống nắng, các liệu pháp làm lạnh và serum dưỡng ẩm nhẹ.

Những kiểu người quyến rũ

Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...