Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chồng tôi hầu như không có nhu cầu về “chuyện ấy”

Tâm sự 07/05/2023 - 03:09

Nếu vợ chồng bạn đang sống cùng nhau mà sức khỏe bình thường và chưa đến t.uổi già mà không quan hệ gối chăn hoặc mỗi năm chỉ một, hai lần thì người ta gọi đó là cuộc hôn nhân không t.ình d.ục .

Chồng tôi hầu như không có nhu cầu về “chuyện ấy” - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Có lần tôi gợi ý sát sàn sạt nhưng chồng cứ tảng lờ khiến tôi không hiểu tại sao. (Ảnh minh họa)

Thưa chuyên gia, vợ chồng tôi đang ở độ t.uổi còn sinh đẻ mà dường như mỗi năm chỉ “giao ban” có vài lần thì có bình thường không? Mấy năm nay chồng tôi hầu như không có nhu cầu về “chuyện ấy”. Có lần tôi gợi ý sát sàn sạt nhưng chồng cứ tảng lờ khiến tôi không hiểu tại sao. Xin chuyên gia có thể cho tôi biết những lý do dẫn đến tình trạng này mà ông đã gặp và làm thế nào cải thiện được mối quan hệ phòng the.

Tuy vợ chồng tôi ít có khi nào to tiếng với nhau hay mâu thuẫn chuyện gì căng thẳng nhưng tôi cảm thấy tình yêu cứ phải nhạt dần, thậm chí không thiết cả chuyện trò với nhau nữa. Hỏi câu nào, chồng trả lời cụt lủn. Tôi nghĩ hay là anh ấy đã có người khác ở bên ngoài?

Rất mong được chuyên gia cho một lời khuyên?

CHUYÊN GIA TƯ VẤN

Chồng tôi hầu như không có nhu cầu về “chuyện ấy” - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Chuyên gia tư vấn Tâm lý Trịnh Trung Hòa

Nếu vợ chồng bạn đang sống cùng nhau mà sức khỏe bình thường và chưa đến t.uổi già mà không quan hệ gối chăn hoặc mỗi năm chỉ một, hai lần thì người ta gọi đó là cuộc “hôn nhân không t.ình d.ục”. Bạn nên biết rằng sự gần gũi về thể xác là điều làm cho mối quan hệ vợ chồng gắn bó hơn bất cứ quan hệ nào khác vì nó không chỉ đơn thuần là tình cảm. Nhưng một số cặp vợ chồng đã “bỏ quên” chuyện gối chăn sau khi kết hôn được vài năm, nhất là sau khi đứa con ra đời. Để tình trạng này kéo dài là một vấn đề lớn của hôn nhân cần phải được giải quyết, nếu không hạnh phúc sẽ… bốc hơi!.

Nếu quan hệ vợ chồng giống như hai người bạn cùng phòng mà cả hai hiếm khi xảy ra. Ít nhất có một trong hai người thất vọng hoặc bị tổn thương trong cuộc hôn nhân “chay” như vậy dù họ vẫn có con và người ngoài vẫn thấy họ sống êm ấm bình thường. Thực ra nó rơi vào một hoặc nhiều nguyên nhân sau:

- Xung đột thường xuyên

- Tức giận hoặc oán hận nhau

- Trừng phạt hay trả thù nhau bằng cách đó

- Buồn chán không thiết gì nữa

- Quá mệt mỏi

- Ngoại tình

- Đấu tranh giành quyền lực

ADVERTISEMENT

- Sinh con và nuôi dạy con quá vất vả

- Rối l.oạn c.ương d.ương

- Rối loạn ham muốn t.ình d.ục (ham muốn thấp)

- Tác dụng phụ của thuốc

- Trầm cảm hoặc có vấn đề sức khỏe tâm thần

- T.ình d.ục quá độ kéo dài trước khi kết hôn

- Nghiện p.him s.ex hoặc đồ chơi t.ình d.ục

- Công việc

Có nghiên cứu cho thấy có nhiều cặp vợ chồng không có quan hệ t.ình d.ục trong khoảng sáu tháng gần đây nhất, cho nên bạn không cô đơn. Vậy bạn nên làm thế nào?

ADVERTISEMENT

- Bạn cần có cuộc nói chuyện với đối tác hôn nhân của bạn về vấn đề này. Nó có thể khó khăn, nhưng nó là cần thiết.

- Tham gia một hoạt động mới mẻ cùng nhau như du lịch hoặc khiêu vũ.

- Gặp bác sĩ để giải quyết các vấn đề y tế hay tâm lý ảnh hưởng đến đời sống t.ình d.ục của bạn. Nhưng bạn phải nói chuyện cởi mở với bác sĩ. Họ chỉ có thể giúp đỡ nếu bạn trung thực.

Tất nhiên nếu mọi cố gắng của bạn đều không hiệu quả và bạn không muốn kéo dài cuộc sống như vậy suốt đời, bạn mới phải nghĩ đến giải pháp cuối cùng là chia tay đi tìm một cuộc sống khác.

Vẫn yêu chồng nhưng đột nhiên không còn ham muốn Tôi năm nay 35 t.uổi. Dạo gần đây không hiểu sao tôi không có chút ham muốn gì với chồng mặc dù vẫn rất yêu chồng. Chồng tôi là người rất cẩn thận và quan tâm. Mỗi khi yêu anh rất chiều, nhưng vì không còn ham muốn...

Chia sẻ