Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chồng lén rút 20 triệu khiến vợ về nhà mẹ đẻ ngay ngày mùng 2 Tết và bài học về sự tôn trọng trong hôn nhân

Giới trẻ 25/01/2023 - 03:20

Một lời nói dối sẽ cần đến nhiều lời nói dối khác để che đậy. Một điều che giấu rồi cuối cùng cũng sẽ lòi ra thôi.

Có những câu chuyện dễ dàng khiến cuộc hôn nhân rơi vào bế tắc. Vấn đề liên quan đến tiền bạc hay người yêu cũ lại càng cần thận trọng hơn.

01

Thương và Hải đều là người nông thôn từ quê lên thành phố làm việc. Sau này, họ kết hôn, gom góp tiền mua một căn nhà nhỏ ở ngoại thành. Hai vợ chồng vẫn trả góp suốt cả năm.

Cuối năm về quê ăn Tết, tích cóp từ tiền thưởng Tết lẫn các khoản nhỏ khác, Thương để ra được 50 triệu định bụng ra Tết mang đi trả nợ cho họ hàng bên nhà chồng.

Các bác có tuổi không có thẻ ngân hàng nên cô đành rút hết ra, cầm về quê. Nhà chồng đông người, Thương cho tiền vào tủ khóa lại. Chìa khóa chỉ hai vợ chồng có. Nhiều lúc nghĩ đến hành trình tích cóp mua nhà và tích cóp trả nợ được của gia đình, Thương cũng cảm thấy hai vợ chồng quá nỗ lực. Bây giờ khoản nợ dần vơi, cô cũng nhẹ nhàng cả người, nghĩ rằng những ngày "thắt lưng buộc bụng" chắc không còn nhiều nữa.

Hải chồng Thương là một người khá thoải mái. Chẳng vậy mà sau khi cưới xong, bố mẹ chồng thẳng thắn nói rằng may có vợ nên Hải mới có tí tài sản. Khi còn độc thân, năm nào về quê rồi lên phố đi làm lại vào dịp Tết, anh cũng phải xin bố mẹ tiền xe vì tiêu hết sạch bách.

Chồng thoáng tính lại hay "vung tay quá trán" nên Thương rất cẩn trọng trong chuyện chi tiêu, cố gắng co kéo hết mức để trả nợ.

Chồng lén rút 20 triệu khiến vợ về nhà mẹ đẻ ngay ngày mùng 2 Tết và bài học về sự tôn trọng trong hôn nhân - ảnh 1

02

Sáng mùng 2 Tết, Thương mở tủ ra thì phát hiện tiền trong tủ đã không cánh mà bay mất 20 triệu. Lí do vừa nhìn là biết bởi cô bó tiền thành từng cọc nhỏ 10 triệu, 5 cọc tiền mà bây giờ còn có 3.

Lúc này, Thương nghĩ ngay đến chồng bởi chỉ có anh là người có chìa khóa nữa.

Cô ra ngoài gọi Hải vào, nghiêm mặt hỏi chuyện tiền nong. 20 triệu cũng là cả một thời gian tích cóp, không rõ chồng lấy tiền làm gì.

Đối diện với vợ, Hải thẳng thắn thừa nhận đã cho bạn bè vay hôm vừa về quê. Hỏi rõ hơn, anh nói ra tên A.T của bạn. Nghe xong, Thương "nóng mặt" vì ai thì cô không rõ nhưng A.T chính là người yêu cũ của Hải.

Vợ chồng kinh tế chung, chồng lén cho người khác vay chẳng thèm nói với vợ một câu đã đủ nghiêm trọng. Ở đây, anh lại còn cho người yêu cũ. Hải làm thương có cảm giác anh chẳng để ý gì đến cảm xúc của cô. Hai bên bắt đầu cãi vã thì Hải lớn tiếng nói lại:

"Năm hết Tết đến, cô ấy làm ăn khó khăn bị siết nợ nên mới hỏi mượn vay anh. Anh nghĩ sợ em lắm chuyện làm ầm ĩ nên mới giấu. Đầu năm sao em làm mọi chuyện phức tạp lên. Anh yêu cô ấy mấy năm, hiểu rõ tính cách, rồi người ta sẽ trả sớm cho em trả nợ. Tiền này cũng đa phần anh làm ra, em có làm đâu mà nhặng xị lên".

Chồng lén rút 20 triệu khiến vợ về nhà mẹ đẻ ngay ngày mùng 2 Tết và bài học về sự tôn trọng trong hôn nhân - ảnh 2

Thương nghe mà choáng váng, cô cũng đanh thép đáp trả lại chồng: "Vấn đề khiến em nổi cáu không phải vì tiền mà là vì sự tôn trọng. Trong chuyện này anh không chỉ kém tôn trọng mà còn không có niềm tin vào em. Anh tự ý quyết chuyện này có từng nghĩ đến cảm xúc của em chưa. Nếu anh nghĩ thế thì cứ vậy mà tiếp tục. Chuyện hai đứa mình anh muốn giải quyết luôn cũng được".

Vậy là sáng mùng 2 Tết, Thương đã đưa con về nhà bố mẹ đẻ vì lí do có việc. Trong lòng cô trĩu nặng nỗi buồn vì những lời của chồng đã nói ra.

03

Trong hôn nhân, đôi khi những sự giấu giếm sẽ mang đến kết quả buồn và đi sau đó sẽ là những mâu thuẫn khó lòng giải quyết.

Điều quan trọng làm nên một gia đình hạnh phúc là sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Sự tôn trọng khiến chúng ta phải bàn bạc với bạn đời những chuyện lớn. Các vấn đề nhạy cảm và dễ dàng gây ra hiểu lầm thì càng phải trao đổi nhiều hơn.

Tiền bạc luôn là một chuyện nhạy cảm, người yêu cũ của bạn đời cũng nhạy cảm không kém. Bởi vậy, những gì liên quan đến hai vấn đề đó thì nên công khai chứ đừng giấu giếm. Một lời nói dối sẽ cần đến nhiều lời nói dối khác để che đậy. Một điều che giấu rồi cuối cùng cũng sẽ lòi ra thôi.

Chồng lén rút 20 triệu khiến vợ về nhà mẹ đẻ ngay ngày mùng 2 Tết và bài học về sự tôn trọng trong hôn nhân - ảnh 3

Trong hôn nhân, có rất nhiều vấn đề xảy đến mà đôi khi bạn coi thường sức nặng của nó. Để rồi khi hậu quả đã tới thì có hối hận, cuống cuồng khắc phục hậu quả thì cũng muộn mất rồi.

Trong câu chuyện của vợ chồng Thương, rõ ràng Hải đã sai khi tự ý rút tiền đi để cho mượn. Đối tượng cho mượn lại là bạn gái cũ và thêm một điều nữa, anh nặng nề nhắc đến chuyện "tiền tôi làm ra". Nó đều là những việc gây sứt mẻ tình cảm lớn nhất.

Đầu năm mới nhưng vẫn có nhiều ông chồng cư xử không khéo léo, tự gây nên mâu thuẫn trong nhà. Đây chính là một bài học lớn dành cho tất cả. Hãy luôn nhớ rằng, sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau mới là nền tảng cho một cuộc hôn nhân khỏe mạnh.