Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chơi gì ở TP.HCM ngày đầu năm mới

Ẩm thực 23/01/2023 - 11:18

Tết Nguyên đán Quý Mão: Nếu không có kế hoạch đi chơi xa, bạn có thể dành thời gian trải nghiệm các hoạt động thú vị ở ngay trong thành phố.

Chơi gì ở TP.HCM ngày đầu năm mới - ảnh 1

Ảnh: Tòong Teng Ceramic.

TP.HCM luôn là điểm đến thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm ăn uống và các hoạt động vui chơi trong thành phố bạn có thể tham khảo cho ngày đầu xuân năm mới.

La cà hàng quán

Đến TP.HCM, du khách có khá nhiều lựa chọn ăn uống. Bạn dễ dàng tìm thấy các hàng quán phục vụ từ món Á đến món Âu. Nếu còn đang phân vân không biết ăn gì, thực khách có thể tham khảo một số địa chỉ ăn uống sau:

L'Usine

Brunch là sự kết hợp của "breakfast" (bữa sáng) và "lunch" (bữa trưa). Đây là lựa chọn khi bạn thức dậy quá muộn để ăn sáng nhưng vẫn còn sớm để ăn trưa vào kỳ nghỉ Tết.

Quán có nhiều chi nhánh ở các vị trí trung tâm như Lê Thánh Tôn (quận 1), Thảo Điền (TP Thủ Đức), Phú Mỹ Hưng (quận 7), Đồng Khởi (quận 1). Chi nhánh quận 7 phục vụ xuyên Tết. Một số chi nhánh khác bắt đầu mở cửa lại từ mùng 2 Tết.

Menu của quán khá đa dạng, đủ lựa chọn từ món Á đến món Âu như cơm tấm, bún thịt nướng, trứng benedict, omelette, toast... Khẩu phần ở đây khá nhiều, các món ăn được trình bày chỉn chu và đẹp mắt. Từ ngày 21/1 đến 25/1, quán sẽ phụ thu thêm 10% trên tổng hóa đơn.

Chơi gì ở TP.HCM ngày đầu năm mới - ảnh 2

Ảnh: L'Usine.

Laang

Nếu bạn vẫn muốn thưởng thức món Việt nhưng theo phong cách hiện đại và mới mẻ hơn thì Laang là một gợi ý. Chi nhánh ở Thảo Điền (TP Thủ Đức) mở cửa xuyên Tết.

Thực khách có thể chọn dùng bữa ở khu vực ngoài trời mát mẻ, nhiều cây xanh hoặc bên trong phòng máy lạnh, trang trí theo phong cách Modern Tropical, sang trọng.

Cánh gà sốt xí muội, cơm chiên trái thơm hạt điều, đậu hũ trứng bắc thảo sốt thịt bằm,... là một số món nên thử ở nhà hàng. Bạn có thể uống kèm rượu vang hoặc cocktail khi dùng bữa.

Thử sức với những hoạt động mới

Vận động để một ít mồ hôi hay tăng khả năng tập trung, thử tài khéo tay của mình ở những buổi workshop, khu vui chơi cũng là một cách để bạn bắt đầu năm mới của mình ở TP.HCM.

Vận động với bạt nhún

Nếu yêu thích vận động, du khách có thể tìm đến các địa điểm cung cấp trò chơi vận động trong nhà. Tại TP.HCM, Jump Arena (chi nhánh Lê Thị Riêng) là một gợi ý bạn có thể cân nhắc trong kỳ nghỉ Tết.

Bên cạnh nhảy tự do, địa điểm này còn là sân chơi phức hợp với một số hoạt động như leo tường, bóng rổ, hồ bọt biển, túi khí,... Không chỉ phù hợp cho nhóm bạn trẻ, khu vui chơi còn có những hoạt động, khu vực phù hợp cho trẻ nhỏ.

Để có trải nghiệm tốt nhất, khi tham gia, bạn tránh đeo khóa ở thắt lưng hay mang theo ghim áo, móc khóa và những vật sắc nhọn. Đồng thời hạn chế sử dụng điện thoại, thiết bị công nghệ khi nhào lộn trên bạt nhún.

Chơi gì ở TP.HCM ngày đầu năm mới - ảnh 3

Ảnh: Jump Arena.

Làm tranh mosaic

Trong khu vực nội thành TP.HCM, có khá nhiều điểm đến chuyên tổ chức workshop DIY. Tuy nhiên khá ít địa chỉ hoạt động xuyên Tết. Nếu muốn tìm một workshop để thử sự khéo tay của mình vào ngày đầu năm mới, bạn có thể tham khảo Tòong Teng Ceramic.

Ở đây nổi tiếng với hoạt động làm tranh mosaic (tranh khảm). Mức giá buổi trải nghiệm dao động 600.000-900.000 đồng. Khi tham gia, bạn sẽ được người hướng dẫn tư vấn kích cỡ tranh mong muốn, nguyên liệu, phác thảo ý tưởng và cách làm trước khi thực hành.

Để hoàn thành một bức tranh, bạn mất khoảng 3-4 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử tài "khéo tay hay làm" với workshop làm gốm. Mức giá dao động 400.000-450.000 đồng, bao gồm nguyên vật liệu và phí nung sản phẩm.

Khám phá thành phố về đêm

Du khách không thể bỏ qua các trải nghiệm về đêm tại thành phố không ngủ. Sau khi dùng bữa tối, bạn có thể cùng bạn bè "chill" nhẹ nhàng tại các quán bar ẩn mình trong trung tâm.

Bãi Đáp Pub

Với mô hình live music pub, địa chỉ này là nơi là điểm dừng chân lý tưởng cho các tâm hồn yêu âm nhạc vào dịp Tết Nguyên đán. Quán hoạt động suốt kỳ nghỉ Tết với nhiều sân khấu ca nhạc được tổ chức hàng đêm.

Khán giả khi đến quán thưởng thức âm nhạc sẽ không cần phải mua vé. Khách hàng chỉ cần đến chơi và gọi món nhâm nhi lúc nghe nhạc. Quán cũng không phụ thu thêm phí trong thời gian này.

Menu của quán khá đa dạng. Ngoài đồ uống, các món ăn kèm cũng khá ấn tượng khi được chế biến theo xu hướng ẩm thực fusion.

Chơi gì ở TP.HCM ngày đầu năm mới - ảnh 4

Ảnh: Bãi Đáp Pub.

Loffee Coffee & Bar

Từ 7-17h30, Loffee phục vụ cà phê. Sau 18h, đây lại trở thành một hidden bar phục vụ những món cocktails với cái tên khá ấn tượng như tàu hũ đá, canh chua, pha quế,...

Quán trang trí không quá cầu kỳ với tone màu đen chủ đạo, điểm nhấn là quầy pha chế luôn bận rộn. Nếu đi một mình, bạn cũng có thể ngồi đây và trò chuyện cùng bartender.

Đây sẽ là không gian khá lý tưởng cho buổi hẹn hò thân mật ngày đầu năm. Quán bắt đầu hoạt động lại từ mùng 1 Tết và không phụ thu thêm phí trong thời gian này.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch