Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chó mặc áo Gucci, mèo đeo vòng cổ Prada

Chính trị 04/02/2023 - 17:00

Chó mèo mặc quần áo, trang sức hàng hiệu là những hình ảnh ngày càng phổ biến. Với nhu cầu lớn của người nuôi thú cưng, thị trường thời trang vật nuôi đang trên đà bùng nổ.

Chó mặc áo Gucci, mèo đeo vòng cổ Prada - ảnh 1

Chủ nhân các loại chó, mèo đang trở thành đối tượng khách hàng tiềm năng của nhiều thương hiệu thời trang. Ảnh minh họa: Boobie Billie.

Theo Fashion United, thời trang thú cưng là thị trường “hái ra tiền”. Các thương hiệu cao cấp, doanh nghiệp thời trang nhanh đang chia nhau “miếng bánh” béo bở này.

Với mong muốn làm đẹp, giữ ấm, bảo vệ vật nuôi khỏi sâu bệnh, nhiều chủ nhân sẵn sàng chi trả hàng nghìn euro cho những món quần áo, mũ, tất.

Giường ngủ trị giá 6.500 euro (khoảng 168 triệu đồng) hay túi đựng bằng da có giá 3.000 euro (khoảng 77 triệu đồng) đang được tiêu thụ mạnh mẽ.

Chó mặc áo Gucci, mèo đeo vòng cổ Prada - ảnh 2 Chó mặc áo Gucci, mèo đeo vòng cổ Prada - ảnh 3
Chó mặc áo Gucci, mèo đeo vòng cổ Prada - ảnh 4

Thị trường thời trang thú cưng đang trên đà phát triển nhanh, đạt giá trị lớn. Ảnh: Gucci.

Thị trường thời trang thú cưng

Hình ảnh những chú chihuahua trong bộ tuxedo, dachshund (chó lạp xưởng) mặc áo len dần trở nên phổ biến.

Theo Fashion United, giá trị thị trường thời trang thú cưng dự kiến đạt 6,3 tỷ USD vào năm 2028.

Đồng thời, WWD cho biết toàn bộ ngành hàng sản phẩm chăm sóc vật nuôi sẽ đạt đến 36,89 tỷ USD trong năm 2025.

Theo báo cáo của Research & Markets, quần áo thú cưng chủ yếu được thiết kế cho chó hoặc mèo. Lụa, bông, len là các loại chất liệu được nhiều nhà thiết kế, thương hiệu thời trang ưa chuộng khi sản xuất trang phục cho vật nuôi.

Thị trường này chính thức bùng nổ khi các thương hiệu thời trang nhanh như Zara và H&M gia nhập đường đua. Hai nhãn hàng này đã chào bán quần áo, đồ bảo hộ, giường và dụng cụ chăm sóc vật nuôi trong nhà.

Chó mặc áo Gucci, mèo đeo vòng cổ Prada - ảnh 5 Chó mặc áo Gucci, mèo đeo vòng cổ Prada - ảnh 6
Chó mặc áo Gucci, mèo đeo vòng cổ Prada - ảnh 7

Gucci là thương hiệu thời trang cao cấp ra mắt bộ sưu tập lớn cho thú cưng. Ảnh: Gucci.

Chó mặc áo Gucci, mèo đeo vòng Prada

Những nhà mốt chuyên sản xuất phụ kiện cao cấp cũng tung ra một số mặt hàng dành cho thú cưng như dây nịt da, dây dắt và vòng cổ.

Ở phân khúc cao cấp, Prada tiên phong trong lĩnh vực thời trang vật nuôi.

Nhà mốt này tập trung thiết kế và cho ra mắt túi đựng thú cưng bằng da có giá 3.000 euro và dây nịt chó nạm pha lê trị giá 790 euro.

Một chiếc dây dắt của thương hiệu cũng được bán với mức giá 500 euro.

Điểm đặc biệt của quần áo, phụ kiện cho vật nuôi chính là logo thương hiệu. Logo của các nhãn hiệu thời trang cao cấp xuất hiện trên tất chân, mũ, nơ đeo cổ của chó, mèo.

Mùa hè năm ngoái, Gucci đã tung ra loạt sản phẩm dành cho thú cưng lớn nhất từ trước đến nay. Bộ sưu tập này bao gồm quần áo, bát ăn, thảm, bình nước bằng sứ, giường ngủ có giá trị lên tới 6.500 euro.

Chó mặc áo Gucci, mèo đeo vòng cổ Prada - ảnh 8

Chó, mèo sử dụng phụ kiện, quần áo, bát ăn, thảm đến từ các thương hiệu thời trang cao cấp. Ảnh: Gucci.

Báo cáo của Research & Markets cho biết chủ nhân thích mặc quần áo cho thú nuôi để khiến chúng trông sành điệu, khác biệt. Trong khi bộ tuxedo, vest chỉ mang tính chất trang trí, thì áo mưa, áo len có tác dụng chống ướt, giữ ấm cho động vật.

Nhớ sống hạnh phúc nhé! Theo Tâm lý học tích cực, khoa học hạnh phúc không phải cái gì cao siêu, to tát. Thực ra, hạnh phúc ở ngay trong bản thân ta, và quanh ta. Lifestyle giới thiệu tác phẩm "100 cách sống hạnh phúc". Cuốn sách là những chỉ dẫn thiết thực để sống hạnh phúc, thông qua thói quen, luyện tập cơ thể, tư tưởng tích cực, hoạch định tương lai và xây dựng các mối quan hệ.