Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cho giấc ngủ trưa chóng vánh nhưng hiệu quả tại văn phòng

Chuyện lạ 17/08/2022 - 17:02

Không phải công ty nào cũng thích hợp để ngủ trưa. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục nếu chuẩn bị cho mình một số vật dụng cần thiết.

Cho giấc ngủ trưa chóng vánh nhưng hiệu quả tại văn phòng - ảnh 1

Ngủ trưa được xem là văn hóa công sở của nhiều nước trên thế giới. Nghiên cứu của NASA cho thấy thời gian ngủ trưa lý tưởng nhất là 26 phút. Thói quen chợp mắt vào giờ trưa có thể giúp bạn dễ dàng tỉnh táo, nạp năng lưọng hiệu quả hơn cả việc uống một ly đầy cafein.

CNN gợi ý một số giải pháp cho giấc ngủ trưa hiệu quả tại văn phòng.

Bộ kit ngủ trưa

Không phải văn phòng nào cũng thích hợp để ngủ trưa. Đó có thể là không gian ồn ào, nhiều ánh sáng hoặc bật điều hòa quá lạnh.

Vì vậy, để có một giấc ngủ trưa thoải mái, bạn cần chủ động chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho giấc ngủ như gối cao su bảo vệ đốt sống cổ, miếng che mắt, nút bịt tai...

Ngoài ra, bạn nên trang bị chăn hoặc túi ngủ. Việc nằm gục xuống bàn hoặc co chân trên ghế rất dễ làm bạn đau lưng. Bạn nên tận dụng chiếc thảm yoga để trải xuống gầm bàn hoặc sử dụng túi ngủ, điều này sẽ giúp bạn nằm thẳng dễ chịu hơn.

Gối kê cổ

Nếu công ty của bạn không có nhiều không gian trống để trải thảm, bạn đành phải ngủ ngay trên ghế làm việc của mình. Lúc này, bạn cần một chiếc gối kê cổ chữ U êm ái, mềm mại, giúp bạn thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Cho giấc ngủ trưa chóng vánh nhưng hiệu quả tại văn phòng - ảnh 2

Bạn sẽ dễ dàng ngủ trưa nếu được trang bị một chiếc ghế tốt, có thể ngả 180 độ. Ảnh minh họa: Andrea Pacquadio/Pexels.

Yêu cầu một chiếc ghế tốt hơn

Nếu có thể, bạn hãy yêu cầu công ty cung cấp cho mình một chiếc ghế làm việc đa năng, có thể ngả 180 độ hoặc có đệm kê lưng.

Loại ghế này không làm giảm tính thẩm mỹ của văn phòng mà vẫn có thể hỗ trợ bạn một không gian ngủ trưa thoải mái và hiệu quả.

Tiếng ồn trắng

Thời gian nghỉ trưa có hạn, trong khi bạn lại khó ngủ, hãy thử lắng nghe tiếng ồn trắng (white noise).

Trong cuốn sách "Say Good Night to Insomnia" (Tạm dịch: Tạm biệt chứng mất ngủ), nhà nghiên cứu Gregg Jacobs cho rằng tiếng ồn trắng hoạt động theo hai cách: ngăn chặn tiếng ồn thông thường và tạo ra âm thanh nhẹ nhàng, thư giãn, giúp con người ngủ ngon giấc.

Đây là một dạng tiếng ồn được tạo ra bằng cách kết hợp nhiều loại âm thanh với tần số khác nhau như: tiếng sóng vỗ, tiếng mưa, tiếng suối chảy,... Những âm thanh êm ái này giúp bạn tránh khỏi những phiền nhiễu và ồn ào nơi văn phòng làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ trưa của bạn.