Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chính phủ Mỹ cân nhắc hỗ trợ nhiều hơn cho các ngân hàng

Kinh tế 26/03/2023 - 15:33

Các ngân hàng Mỹ đã tìm kiếm thanh khoản khẩn cấp kỷ lục từ Fed trong tháng qua sau sự thất bại của ngân hàng Silicon Valley Bank và ngân hàng Signature Bank.

Chính phủ Mỹ cân nhắc hỗ trợ nhiều hơn cho các ngân hàng - ảnh 1 Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen phát biểu tại Washington, DC, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng Bloomberg News đưa tin các nhà chức trách Mỹ đang xem xét việc mở rộng cơ sở cho vay khẩn cấp nhằm cung cấp cho các ngân hàng nhiều hỗ trợ hơn, trong nỗ lực có thể giúp ngân hàng First Republic Bank có thêm thời gian để củng cố bảng cân đối kế toán.

Tất cả các cuộc thảo luận đang ở giai đoạn đầu và việc mở rộng chương trình cho vay khẩn cấp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) là một trong nhiều cân nhắc của các quan chức để hỗ trợ ngân hàng gặp khó khăn.

Bất kỳ thay đổi nào đối với các dịch vụ thanh khoản của Fed sẽ áp dụng cho tất cả người dùng đủ điều kiện, nhưng các điều chỉnh có thể được thiết kế để đảm bảo First Republic hưởng lợi từ những thay đổi.

Đại diện của Bộ Tài chính Mỹ, Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) và ngân hàng First Republic đã từ chối đưa ra bình luận. Fed cũng không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Các ngân hàng Mỹ đã tìm kiếm thanh khoản khẩn cấp kỷ lục từ Fed trong tháng qua sau sự thất bại của ngân hàng Silicon Valley Bank và ngân hàng Signature Bank.

[Khách hàng rút gần 100 tỷ USD tiền gửi từ các ngân hàng Mỹ sau vụ SVB]

Đầu tháng này, nhóm cố vấn kinh tế của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã làm việc với các cơ quan quản lý để thiết lập các biện pháp hỗ trợ hệ thống ngân hàng, bao gồm thiết lập một cơ sở mới để cho phép các ngân hàng tiếp cận với các quỹ khẩn cấp và giúp các ngân hàng vay từ Fed dễ dàng hơn trong trường hợp khẩn cấp.

Ngày 22/3, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, do lo ngại về nguy cơ xảy ra hiệu ứng dây chuyền trong hệ thống sau vụ ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) sụp đổ, các ngân hàng tại Mỹ đã củng cố thanh khoản để "tự vệ."

Phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban phân bổ ngân sách của Thượng viện Mỹ về diễn biến ngành ngân hàng nước này trong 2 tuần qua, bà Yellen cho hay nhiều ngân hàng quy mô vừa đã bày tỏ lo lắng đến Bộ Tài chính về những khoản tiền gửi không được bảo hiểm, trong đó có những ngân hàng thậm chí lo sợ nguy cơ xảy ra tình trạng rút tiền gửi ồ ạt giống như SVB./.

Trà My (TTXVN/Vietnam+)