Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chính phủ đồng thuận giảm 50% trước bạ với ô tô lắp ráp lần thứ ba

Xe 02/06/2023 - 11:42

Bộ trưởng Tài chính cho biết Chính phủ đã đồng thuận với kiến nghị giảm 50% trước bạ với ô tô lắp ráp nhưng chưa rõ thời điểm giảm.

Bộ trưởng Tài chính trả lời trước Quốc hội chiều qua 1/6 về việc giảm thuế VAT và việc giảm 50% trước bạ với ô tô được lắp ráp tại Việt Nam.

Chính phủ đồng thuận giảm 50% trước bạ với ô tô lắp ráp lần thứ ba - ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc giải trình tại Quốc hội ngày 1/6.

Ô tô không được hưởng thuế VAT 8%

Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV, giải trình và làm rõ một số nội dung liên quan đến lĩnh vực tài chính, về vấn đề giảm 2% thuế VAT, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, phương án đề xuất với thuế VAT hiện nay là giảm hai điểm phần trăm thuế VAT trong 6 tháng. Tức là thuế VAT sẽ giảm từ 10% về 8%.

Riêng đối với ô tô, đây là mặt hàng đang chịu thuế tiêu thụ đặc biệt nên không thuộc phạm vi điều chỉnh của lần này, ông Phớc cho biết.

Giảm 50% phí trước bạ

Về đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước, Bộ trưởng Tài chính cho biết đã trình với Chính phủ và đã được sự đồng thuận với kiến nghị này. Tuy nhiên ông Phớc không nói rõ có thể giảm từ bao giờ và giảm trong bao lâu.

Chính phủ đồng thuận giảm 50% trước bạ với ô tô lắp ráp lần thứ ba - ảnh 2
Chính phủ đồng thuận giảm 50% phí trước bạ với ô tô trong nước.

Trong ba năm gần đây, đã hai lần Chính phủ quyết định giảm 50% trước bạ với xe lắp ráp trong nước, mỗi lần kéo dài 6 tháng.

Tháng 4 năm nay, Bộ Công Thương có văn bản gửi Bộ Tài chính về chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, trong đó cho rằng, việc này sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, các nhà phân phối tiêu thụ được lượng xe tồn kho.

Phương Huyền

Theo LĐCĐ
LĐCĐ" href="" target="_blank" rel="nofollow"> Theo LĐCĐ Chính phủ đồng thuận giảm 50% trước bạ với ô tô lắp ráp lần thứ ba - ảnh 3 Chính phủ đồng thuận giảm 50% trước bạ với ô tô lắp ráp lần thứ ba - ảnh 4 Copy link
Link đã được copy
LĐCĐ" href="">
Xe