Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chiếc xe đạp vẫn hoạt động với 2 bánh hình tam giác

Xe 01/06/2023 - 08:48

Hệ thống treo cải tiến giúp chiếc xe đạp với cặp bánh hình tam giác có thể vận hành tương đối mượt mà.

Chiếc xe đạp vẫn hoạt động với 2 bánh hình tam giác - ảnh 1

Mẫu xe đạp sở hữu cặp bánh dạng tam giác. Ảnh: Carscoops.

Chuyên trang Carscoops đưa tin cho biết The Q – kênh Youtube từng trình làng mẫu xe đạp bánh vuông độc đáo – vừa tiếp tục giới thiệu một chiếc xe đạp được trang bị bánh xe hình tam giác. Tuy nhiên, hình dạng của bánh xe không phải là điểm thú vị duy nhất của mẫu xe đạp.

Thay vì sử dụng kim loại như phần lớn các mẫu xe đạp thông thường, gỗ là chất liệu mà The Q lựa chọn để tạo nên phần khung cho bánh xe.

Theo đó, hai mảnh gỗ hình tam giác được dán lại với nhau bằng keo, trước khi đội ngũ thực hiện tiến hành gia công hoàn chỉnh và gắn vào các chi tiết như vòng bi, moay ơ hay phanh đĩa. Về phần lốp xe, đội ngũ của The Q chọn phương án cố định vào từng cạnh của bánh bằng kim bấm.

Chiếc xe đạp vẫn hoạt động với 2 bánh hình tam giác - ảnh 2

Lốp xe đạp được nẹp cố định vào bánh xe tam giác bằng kim bấm. Ảnh: YouTube/The Q.

Theo Carscoops, một trong những vấn đề lớn nhất với bánh xe dạng tam giác là vị trí trục bánh sẽ liên tục thay đổi theo chiều dọc trong quá trình xe di chuyển.

Để khắc phục điều này, The Q đầu tiên sử dụng một con lăn phẳng lắp phía trên mỗi bánh xe. Chi tiết này giúp bánh xe không nảy cao hơn một mức giới hạn đã được định sẵn trong suốt quá trình xe di chuyển.

Tiếp theo, The Q trang bị cho chiếc xe đạp một hệ thống treo cải tiến giúp trục bánh có thể thay đổi cao độ trong quá trình di chuyển mà không gây ra quá nhiều ảnh hưởng đến phần khung chính của xe.

Chiếc xe đạp vẫn hoạt động với 2 bánh hình tam giác - ảnh 3

Các giải pháp kỹ thuật của The Q giúp chiếc xe đạp bánh tam giác có thể di chuyển bình thường và tương đối êm ái. Ảnh: YouTube/The Q.

Thông qua đoạn video mà The Q đăng tải, có thể thấy những giải pháp kỹ thuật này đã giúp người lái có thể thoải mái di chuyển với chiếc xe đạp bánh tam giác và không gặp khó khăn trong quá trình vận hành.

Dù vậy, Carscoops đánh giá việc hiện thực hóa mẫu xe đạp bánh tam giác của The Q chỉ mang ý nghĩa kỹ thuật. Tương tự các mẫu xe đạp khác từng được The Q giới thiệu, xe đạp bánh tam giác gần như khó có thể được thương mại hóa và sử dụng rộng rãi.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.